Thêm 2 sĩ quan Hàn bị bắt trong vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục

2 sĩ quan Không quân Hàn Quốc bị bắt giữ hôm 12/6 với cáo buộc cố gắng thuyết phục nữ sĩ quan - người sau đó đã tự tử - bỏ đơn tố cáo đồng nghiệp quấy rối tình dục.

Theo hãng tin Yonhap, tòa án quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tổ chức một phiên điều trần vào chiều 12/6 nhằm xem xét lệnh bắt giữ hai sĩ quan có liên quan đến vụ việc.

Các nhà điều tra khẳng định cả hai sĩ quan này - đều mang họ Noh - đã không báo cáo đơn tố cáo lạm dụng tình dục của nữ sĩ quan với cấp trên, thậm chí còn cố thuyết phục cô từ bỏ vụ việc.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, một thượng sĩ họ Jang đã quấy rối đồng nghiệp nữ cùng cấp bậc trong một chiếc xe hơi. Vụ việc xảy ra vào tháng 3 trong lúc cả hai vừa ăn tối xong và đang trên đường trở về căn cứ Seosan, phía tây Hàn Quốc.

Nạn nhân, được xác định mang họ Lee, đã bị giày vò tinh thần sau vụ việc. Cô đã trình báo việc bị lạm dụng lên cấp trên. Nạn nhân đã nộp đoạn video trích xuất từ camera của xe cho các điều tra viên của Lực lượng Không quân để làm bằng chứng.

Thêm 2 sĩ quan Hàn bị bắt trong vụ nữ trung sĩ bị lạm dụng tình dục-1
Nghi phạm bị áp giải đến một tòa án quân sự ở Seoul ngày 2/6. Ảnh: Korea Herald.

Ngày 22/5, vì quá tuyệt vọng, cô Lee đã kết liễu đời mình tại nhà riêng và để lại một đoạn video gửi cho gia đình về cái chết trong điện thoại di động. Theo bản kiến nghị gia đình gửi lên Tổng thống Hàn Quốc, hai tháng sau vụ việc, cô Lee đã yêu cầu được chuyển đơn vị.

Tòa án quân sự Hàn Quốc đã chấp thuận bắt giữ thượng sĩ họ Jang vào hôm 2/6 với cáo buộc vi phạm Đạo luật Hình sự khi thực hiện các hành vi không đứng đắn, bao gồm cưỡng bức và gây thương tổn cho một thành viên trong quân đội.

Tư lệnh Không quân Hàn Quốc Hàn Quốc Lee Seong Yong đã đệ đơn từ chức hôm 4/6 nhằm thể hiện trách nhiệm và đã được Tổng thống Moon Jae In đã chấp nhận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-2-si-quan-han-bi-bat-trong-vu-nu-trung-si-bi-lam-dung-tinh-duc-post1226963.html

tấn công tình dục tự tử

Tin tức mới nhất