Thiên tài diễn xuất Hàn Quốc từng bị bạn bè nguyền rủa vì nổi tiếng

Xinh đẹp, tài năng và có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng nhưng Kim Sae Ron lại từng là nạn nhân của bạo lực học đường vì cô là người của công chúng.

Kim Sae Ron là sao nữ đang gây chú ý trên màn ảnh Hàn vì màn trình diễn thuyết phục trong phim mới Leverage. Ngôi sao 10X sớm nổi tiếng vì khả năng diễn xuất nổi bật. Tuy nhiên, chính vì quá nổi tiếng và tài năng, Kim Sae Ron đã phải trải qua một tuổi thơ không mấy êm đềm.

Bộc lộ tài năng thiên bẩm ngay từ khi còn nhỏ

Hơn 20 bộ phim, 10 năm kinh nghiệm diễn xuất và 2 lần dự liên hoan phim Cannes, đó là những con số ấn tượng mà Kim Sae Ron giành được dù tuổi đời chỉ mới 19. Truyền thông xứ Hàn dành tặng cho nữ diễn viên trẻ danh xưng "em gái quốc dân", ca ngợi cô là "thiên tài diễn xuất". 

Chạm ngõ điện ảnh khi mới 9 tuổi, Kim Sae Ron nhận được không ít lời khen ngợi của các nhà phê bình và khán giả khó tính với vai diễn xúc động trong A Brand New Life. Dù kinh nghiệm diễn xuất lúc đó chỉ là con số 0, ngôi sao nhí vẫn mang tới những cảm xúc chân thật, thể hiện tròn vai Jin Hee - cô bé bị cha ruột bỏ rơi tại cô nhi viện khi ông tái hôn.

Thien tai dien xuat Han Quoc tung bi ban be nguyen rua vi noi tieng hinh anh 1
Kim Sae Ron đã khẳng định khả năng diễn xuất thiên bẩm ngay từ khi còn bé. 

A Brand New Life đã "khai phá" một tài năng mới cho điện ảnh xứ kim chi và đưa cái tên Kim Sae Ron vươn khỏi lãnh thổ Hàn Quốc, đến với hàng loạt giải thưởng quốc tế, trong số đó có giải thưởng Diễn viên nhí xuất sắc ở LHP Quốc tế Copenhagen.

Năm 10 tuổi, Kim Sae Ron may mắn được góp mặt trong tác phẩm điện ảnh The Man From Nowhere, hợp tác cùng tài tử Won Bin. Vai diễn So Mi một lần nữa đưa tên tuổi sao nhí họ Kim lên tầm cao mới cùng thành công vang dội của bộ phim.

Sau khi ghi dấu ấn với hai dự án phim điện ảnh, Kim Sae Ron lấn sân sang lĩnh vực truyền hình. Cô có vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ trong Hi! School - Love on. Những năm tiếp theo, cô tích cực hoạt động ở cả hai mảng điện ảnh và truyền hình, gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Các tác phẩm nổi bật khác trong sự nghiệp của Kim Sae Ron có thể kể đến là Barbie, A Girl At My Door, Manhole, Can You Hear My Heart?, Garden of Heaven...

Thien tai dien xuat Han Quoc tung bi ban be nguyen rua vi noi tieng hinh anh 2
Tuổi đời mới 19 nhưng Kim Sae Ron đã có tới 10 năm kinh nghiệm diễn xuất cùng hàng loạt giải thưởng danh giá.

Ngôi sao 19 tuổi đã giành được nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, tại lễ trao giải Điện ảnh Rồng xanh lần thứ 35, cô đã được xướng tên cho hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhờ màn trình diễn ấn tượng trong A Girl At My Door. Đây là mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của Kim Sae Ron. Cô cũng là sao nhí hiếm hoi từng 2 lần sải bước trên thảm đỏ LHP Cannes vào năm 9 tuổi và 14 tuổi.

Bị bắt nạt vì quá nổi tiếng

Trong một tập của chương trình thực tế Ask Us Anything phát sóng vào năm 2018, Kim Sae Ron từng tiết lộ cô là nạn nhân của bạo lực học đường thuở còn ngồi trên ghế nhà trường. Quãng thời gian học tiểu học là cơn ác mộng đối với nữ diễn viên trẻ. Cô bị bắt nạt chỉ vì là người nổi tiếng.

“Ở trường tiểu học cũ, không ai biết tôi là diễn viên bởi những bộ phim tôi đóng trước đó không dành cho khán giả nhỏ tuổi, cho đến khi The Man from Nowhere thành công và được người người biết đến. Đó cũng là lúc tôi phải chuyển trường. Học sinh ở trường mới biết tôi là người nổi tiếng và tìm mọi cách bắt nạt tôi”, Sae Ron bộc bạch.

Thien tai dien xuat Han Quoc tung bi ban be nguyen rua vi noi tieng hinh anh 3
Ngôi sao 10X từng là nạn nhân của bạo lực học đường, bị bạn bè bắt nạt vì là người nổi tiếng. 

Theo lời kể của nữ diễn viên, sân chơi và những bức tường trên đường cô đi học về thường kín đặc những lời nguyền rủa. Khi cô tổ chức sinh nhật và mời các bạn đến dự, không ai chịu tham gia. Kim Sae Ron còn bị bạn bè giấu giày và buộc phải đi chân trần. “Họ thực sự đã bắt nạt tôi rất nhiều lần. Tôi thường xuyên phải thay giày mới vì mỗi ngày chúng đều biến mất”, cô chia sẻ.

Dù bị bắt nạt vì là người nổi tiếng, Kim Sae Ron khẳng định cô không bao giờ hối hận khi chọn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô trải lòng: “Thời gian đầu bị bắt nạt, tôi cảm thấy rất khó khăn. Nhưng sau đó, khi ngồi trong rạp chiếu phim, thưởng thức những tác phẩm mình đóng và thấy tên mình hiện lên trên màn ảnh, tôi lại cảm thấy vui vì đã quyết định đi theo con đường này”.

Dậy thì thành công, “lột xác” nhan sắc từ ngây thơ đến quyến rũ

Thời gian trước, Kim Sae Ron chỉ được đánh giá cao ở khả năng diễn xuất. Về nhan sắc, cô không nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, càng lớn, nữ diễn viên càng nhuận sắc. Cô được coi là một trong những trường hợp dậy thì thành công nhất của showbiz Hàn.

Thien tai dien xuat Han Quoc tung bi ban be nguyen rua vi noi tieng hinh anh 4
Mỹ nhân 19 tuổi đã dậy thì thành công, từ sao nhí có vẻ ngoài không mấy nổi bật trở thành thiếu nữ xinh đẹp. 

Những ngày đầu, Kim Sae Ron gắn mình với hình tượng ngây thơ, đáng yêu. Trên màn ảnh, cô trung thành với lối trang điểm trong veo, ngọt ngào và gu thời trang nữ tính. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, mỹ nhân 19 tuổi có sự thay đổi lớn về hình ảnh. Cô bắt đầu thử sức với những vai diễn người lớn hơn và phong cách quyến rũ, trưởng thành hơn.

Trong bộ phim truyền hình mới Leverage, Kim Sae Ron vào vai Go Na Byul - một cựu vận động viên đấu kiếm quốc gia biến thành tên trộm chuyên nghiệp. Với lợi thế là sự nhanh nhẹn và linh hoạt, cô có thể thâm nhập vào mọi khu vực, vị trí được chỉ định bất cứ khi nào có lệnh hành động.

Những hình ảnh đầu tiên và hậu trường của phim cho thấy ngôi sao nhí ngày nào giờ đây đã đạt đến đỉnh cao nhan sắc. Cô phá cách trong lối trang điểm và ăn vận, khoe thân hình chuẩn và vẻ cá tính, mạnh mẽ, khác hẳn hình tượng ngây thơ trước kia.

Thien tai dien xuat Han Quoc tung bi ban be nguyen rua vi noi tieng hinh anh 5
Kim Sae Ron đang dần chuyển mình sang hình tượng cá tính, quyến rũ và trưởng thành hơn trên màn ảnh. 

Leverage là bộ phim hành động được làm lại từ tác phẩm truyền hình cùng tên nổi tiếng của Mỹ. Phim là câu chuyện kể về một cựu điều tra viên bảo hiểm - người đã chiêu mộ nhân tài trong nhiều lĩnh vực để tạo thành một tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp nhắm đến những kẻ giàu có, tham ô cũng như để trả thù cho cái chết của con trai.

Trong những tập đầu tiên của Leverage, Kim Sae Ron chinh phục người xem bằng lối diễn xuất chuyên nghiệp và những cảnh quay hành động trơn tru, đẹp mắt. Sao nhí một thời chia sẻ để vào vai Go Na Byul một cách tròn trịa, cô đã phải theo học võ thuật. Điều này chứng tỏ sự đầu tư kỹ lưỡng và thái độ làm việc nghiêm túc của nữ diễn viên trẻ tuổi. Với vai diễn “nữ tặc” trên, Kim Sae Ron được đánh giá cao về nhan sắc và hướng chọn vai mới mẻ, mạo hiểm.

Theo Zing


Kim Sae Ron Sao nhí

Tin tức mới nhất