Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch

Giai đoạn cuối năm, thời tiết các tỉnh thành có nhiều khác biệt, phù hợp nhiều nhu cầu vui chơi của du khách.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-1
Sa Pa (Lào Cai): Vào dịp Tết Dương lịch, Sa Pa là điểm đến hoàn hảo với tiêu chí di chuyển dễ dàng, thời tiết "chuẩn" và nhiều trải nghiệm thú vị. So với nhiều điểm khác, thời tiết trên Sa Pa giai đoạn này rất khắc nghiệt. Nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 10 độ C và xuất hiện băng tuyết. Điều này càng thu hút các du khách tìm tới đây để trải nghiệm cái lạnh "thấu xương". Để tránh bị ép giá phòng khách sạn, du khách nên đặt sớm và chọn các chỗ nghỉ từ 3-5 sao. Ảnh: Nguyenquynhh2212.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-2
Hà Nội: Thủ đô luôn nằm trong top các điểm du lịch hút khách dịp cuối năm, đặc biệt với nhóm khách khu vực phía nam. Lý do bởi thời tiết lạnh vừa đủ, không quá buốt và nhiều trải nghiệm ẩm thực, văn hóa. Trong tiết trời khoảng 12-20 độ C, nhâm nhi ly cà phê nóng hay xì xụp bát phở thơm lừng là điều khiến nhiều vị khách mê mẩn Hà Nội. Từ Hà Nội, việc di chuyển đến các điểm như Sa Pa, Hải Phòng, Hạ Long (Quảng Ninh)... cũng rất thuận tiện. Ảnh: Chulechihaishichi.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-3
Hạ Long: Đây là điểm du lịch phổ biến trong dịp hè. Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối năm, thời tiết Hạ Long không thực sự thích hợp cho việc tắm biển. Nhiệt độ thường dao động khoảng 18-20 độ C, sương mù và mưa ít. Thay vì tắm biển, du khách có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp như du thuyền 5 sao, tắm onsen... Theo ghi nhận của phóng viên, trong giai đoạn Tết Dương lịch, giá du thuyền 5 sao chỉ vào khoảng 2,5 triệu đồng/khách/đêm.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-4
Đà Nẵng: Vào dịp cuối năm, Đà Nẵng đã qua đợt mưa lớn kéo dài. Du khách có thể thoải mái du lịch thành phố biển xinh đẹp này. Tuy nhiên, mức nhiệt có thường dao động khoảng 18-22 độ C, khá lạnh để tắm biển. Dù vậy, vào một số ngày, nhiệt độ vẫn có thể tăng cao trên 25 độ C. Trong trường hợp không thể tắm biển, bạn vẫn còn nhiều trải nghiệm ẩm thực, vui chơi đáng thử ở thành phố này. Việc kết hợp tuyến Huế - Đà Nẵng - Hội An (Quảng Nam) cũng được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Xxhanim.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-5
Nha Trang (Khánh Hòa): Thành phố biển Nha Trang thu hút khách trong dịp hè. Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối năm, thời tiết còn đẹp hơn mùa hè. Dù vậy, chi phí đến các điểm như Nha Trang dịp Tết Dương lịch chắc chắn không hề "mềm". Giai đoạn này, nhiệt độ ở Nha Trang thường vào khoảng 28 độ C, phù hợp với mọi hoạt động biển như tắm, lặn san hô, đi cano, tham quan đảo... Ảnh: Gregory_diver.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-6
Quy Nhơn (Bình Định) và Phú Yên: Giai đoạn Tết Dương lịch, lượng khách đến 2 tỉnh thành này không quá đông. Nhiệt độ thường vào khoảng 20-23 độ C, thỉnh thoảng xuất hiện mưa rào. Cả 2 điểm đến này đều không có nhiều hoạt động giải trí. Do đó, nếu muốn đi vào dịp Tết Dương lịch, du khách cần thực sự cân nhắc. Ảnh: Hoainguyen.99.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-7
Phú Quốc (Kiên Giang): Đây chắc chắn là một trong những điểm du lịch đẹp nhất dịp Tết Dương lịch. Dù vậy, chi phí di chuyển tương đối cao. Theo khảo sát của Zing, giá vé máy bay chiều Hà Nội - Phú Quốc có thể lên tới 8 triệu đồng nếu đi giờ đẹp. Mức giá trung bình thường vào khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi. Đổi lại, giá phòng khách sạn không biến động nhiều và du khách có thể thoải mái trải nghiệm "vitamin sea" của biển cả. Ở Phú Quốc, các hoạt động vui chơi trên biển có thể kể đến như dù lượn, đi bộ dưới đáy biển, lặn ngắm san hô... Ảnh: Caterinaporcari, Lets_bee_adventurous.

Thời tiết các điểm du lịch dịp Tết Dương lịch-8
Đà Lạt (Lâm Đồng): Thành phố này có thời tiết thay đổi theo thời gian trong ngày. Do đó, việc lựa chọn du lịch Đà Lạt dịp Tết Dương lịch hoàn toàn không phải điều quá cần đắn đo suy nghĩ. Đổi lại, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng đông nghẹt khách do Đà Lạt là điểm đến phổ biến ở khu vực phía nam. Điều này có thể khiến trải nghiệm trong dịp Tết Dương lịch của du khách không được trọn vẹn. Ảnh: Phi Anh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thoi-tiet-cac-diem-du-lich-dip-tet-duong-lich-post1159707.html?fbclid=IwAR27yL1vSJO5DwkA1CmHEEtCdqe5lE8yZI09oaPN7BV4hH3zjgKOMH3e_3M

địa điểm du lịch tết dương lịch

Tin tức mới nhất