Thót tim nghe tài xế Grab kể về cuốc xe trong đêm phải 'bỏ của chạy lấy người'

Nhiều lần bị khách quỵt tiền, nhưng cũng không ít lần anh Mạnh - tài xế Grab phải bỏ của chạy lấy người vì khách đưa đến một nơi hoang vắng, bảo chờ 10 phút để gọi bạn để trả tiền.

Thông tin một một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại tại khu vực bãi hoang gần công trường đường nối Phạm Văn Đồng đến KCN Nam Thăng Long quận Bắc Từ Liêm khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Nạn nhân đang là sinh viên năm nhất một trường đại học tại Hà Nội.

Không ít tài xế Grap khác cũng lo lắng cho số phận cũng như sự an nguy của mình khi làm công việc này.

Trải lòng với PV, anh Trần Văn Mạnh, 33 tuổi, quê Phú Thọ (trọ tại ngõ 6, Phạm Văn Đồng, hiện đang là tài xế Grab) cho biết, anh cũng đã rơi vào những tình huống cực kỳ nguy hiểm và anh phải tự mình giải thoát.

Anh Mạnh cho biết, trước đây anh là xe ôm truyền thống, địa điểm anh đứng thường ở ngõ 6 Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội) cứ có khách gọi là anh đi. Những chuyến đi của anh cũng không dài, chỉ vài km quay đầu lại.

“Nói thật, làm nghề xe ôm cũng khá vất vả, nắng mưa đều ở ngoài đường hết. Nhất là nguy hiểm rình rập trên từng cây số. Ngày trước tôi chỉ chạy đến khi trời gần tối thì về nhà ăn cơm với vợ con và nghỉ ngơi luôn. Nhưng bây giờ, công nghệ phát triển, xe ôm nhiều vì thế tôi phải tranh thủ làm tối”, anh Mạnh nói.

Từ xe ôm truyền thống, anh Mạnh giờ cũng đã chuyển sang chạy Grab để tăng thêm thu nhập và không bị mất khách. Chính vì thế, cứ có khách hàng đặt qua hệ thống là anh lên đường, xa, gần anh đều phải đi hết.

Anh Mạnh nhớ: “Có hôm, trời vừa nhá nhem tối, tôi chuẩn bị về thì có khách gọi ở Hoàng Quốc Việt, nhưng khách đi đến tận Bắc Ninh. Tôi cũng sợ, vì hơi xa hơn nữa lại tối. Nhưng cả ngày mới kiếm được vài chục, giờ có cơ hội thì không thể bỏ lỡ. Tôi liền đi đến đón khách thì đó là một thanh niên, người gầy, mặc bộ quần áo đen. Thanh niên đó cho tôi địa chỉ chính xác và nói sẽ chỉ đường nếu tôi không biết. Trên đường đi, cậu thanh niên đó không nói gì với tôi cả.

Thậm chí tôi có hỏi cậu ta cũng ậm ừ cho quan chuyện. Thi thoảng, tôi có nghe thanh niên đó nói chuyện điện thoại với bạn, nhưng lời lẽ rất tục tĩu và bất cần. Tôi bắt đầu lo, vì trời đã tối. Nghĩ đến những tình huống trước đây tôi thường được nghe anh em trong giới kể càng khiến tôi sợ”.

Thót tim nghe tài xế Grab kể về cuốc xe trong đêm phải bỏ của chạy lấy người-1
Tài xế Grab luôn có những nguy hiểm rình rập và đôi khi vì miếng cơm manh áo họ phải bất chấp.

Anh Mạnh kể tiếp, dù có lo lắng nhưng anh Mạnh vẫn cố gắng đưa chàng thanh niên đó đến địa điểm đã đặt. Sau khi đến nơi anh ta nói chờ một lát vào gọi bạn trả tiền. Một lúc sau thanh niên áo đen xuất hiện và nói bạn đi vắng cần đưa đến một địa chỉ khác.

“Lúc này tôi bảo không đi và xin tiền về vì trời đã tối, hơn nữa lại đường xa. Anh ta trợn mắt nhìn tôi, tôi linh cảm có chuyện không lành nhưng vì ở đó có mình tôi với anh ta nên tôi miễn cưỡng đồng ý. Đến nơi, anh ta vào nhà bạn mãi không thấy ra, tôi có gọi điện thì giọng anh ta gắt lên. Cứ đứng chờ anh ta mãi thì đến sáng, tôi đành chấp nhận đi một chuyến Grab 0 đồng. Về nhà vợ tôi cứ nói tôi liều, nhưng cũng an ủi “còn người còn của”...”, anh Mạnh tâm sự.

Cũng theo anh Mạnh, trước đây anh đã từng bị 2 người khách một nam một nữ lừa đến khu đồng vắng và bùng tiền.

“Nghĩ lại tôi thấy thật may hơn là tiếc vì mất của. Ngày đó tôi tham, thấy cặp đôi đó nói sẽ trả thêm tiền và đưa ra khỏi khu vực Bắc Thăng Long. Đến nơi họ mới nói không có tiền, lúc đó biết làm sao được, tôi đành chịu vì người đàn ông kia nhìn rất hổ báo”, anh Mạnh chia sẻ.

Cũng theo anh Mạnh “sinh nghề tử nghiệp” quả không bao giờ sai, anh cũng như nhiều người chạy Grab đã trải qua không biết bao nhiêu chuyện. Nhưng có một điều mà đến giờ họ đã nghiệm ra, đó chính là phải đặt sự an toàn của bản thân lên hàng đầu. Không nên vì tiền mà liều lĩnh.

Theo Nguoiduatin


sát hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao