Thư Kỳ và Triệu Vy phải trả lại 12 triệu USD cát-xê cho nhà đài

Do chính sách mới về mức thù lao, Triệu Vy và Thư Kỳ buộc phải hoàn trả khoản cát-xê vượt khung quy định lên đến gần 6 triệu USD mỗi người.

Theo QQ, các đài truyền hình cùng đơn vị sản xuất phim, game show tại Trung Quốc đã thực hiện quy định về mức thù lao đối với nghệ sĩ. Một số chương trình được ghi hình trước đó và không theo đúng quy định này buộc phải thu hồi nguồn thù lao đã chi trả. Triệu Vy và Thư Kỳ là hai nghệ sĩ đầu tiên nằm trong danh sách.

Khi tham gia show Nhà hàng Trung Hoa 2, Thư Kỳ và Triệu Vy được nhận thù lao 50 triệu NDT (hơn 7,2 triệu USD) mỗi người. Đài Hồ Nam đã thanh toán khoản thù lao này từ khi ký hợp đồng.
 

Thư Kỳ và Triệu Vy phải trả lại 12 triệu USD cát-xê cho nhà đài-1
Triệu Vy và Thư Kỳ tham gia show Nhà hàng Trung Hoa 2.
 

Tuy nhiên, theo quy định mới, thù lao tối đa của một nghệ sĩ tại game show chỉ là 10 triệu NDT (tương đương 1,4 triệu USD). Nguồn tin nội bộ của nhà đài cho biết Triệu Vy lập tức đồng ý hoàn trả gần 6 triệu USD thù lao chênh lệch cho nhà sản xuất. Cô còn chủ động khuyên Thư Kỳ cũng nộp lại số tiền trên. Hai nghệ sĩ đã chuyển khoản số tiền gần 12 triệu USD cách đây ít ngày.

Theo Sina, Vương Phi cũng là nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng bởi chính sách mới về cát-xê tại Trung Quốc. Thiên hậu Trung Quốc vừa chính thức trở lại showbiz với show truyền hình mới.

Nguồn tin từ truyền thông hé lộ Vương Phi nhận được cát-xê hơn 100 triệu NDT (khoảng 15 triệu USD). Đồng nghĩa, cô đối diện nguy cơ phải trả lại 14 triệu USD vì vượt khung quy định.
 

Thư Kỳ và Triệu Vy phải trả lại 12 triệu USD cát-xê cho nhà đài-2
Hai nghệ sĩ phải nộp lại tổng cộng gần 12 triệu USD.
 

Theo Ntdtv, sau vụ Phạm Băng Băng trốn thuế, cơ quan thuế Trung Quốc đã mở rộng điều tra về nghi vấn trốn thuế trong giới nghệ sĩ. Cùng với đó, hàng loạt ngôi sao hạng A với mức thù lao trên trời đứng trước nguy cơ bị “sờ gáy”.

11 đơn vị sản xuất phim danh tiếng và các đài truyền hình đồng loạt đưa ra thông báo sẽ kiểm soát tối đa cát-xê nghệ sĩ. Theo đó, cát-xê của nghệ sĩ không được vượt quá 40% kinh phí sản xuất phim, còn show truyền hình là không vượt 10 triệu NDT.
 

Theo Zing.vn


thư kỳ Triệu vy

Tin tức mới nhất