Thủ môn Hồng Sơn nhập viện vì bị điếc đột ngột

Chiều qua (4/10), thủ thành của ĐT Việt Nam Dương Hồng Sơn đã phải nhập viện khẩn cấp vì bệnh điếc đột ngột.

Khi biết tin, chúng tôi đã liên hệ vào số máy điện thoại của Hồng Sơn để nắm bắt tình hình. Tuy nhiên do đang phải cấp cứu thủ thành này đã không thể nhấc máy, thay vào đó vợ Hồng Sơn với giọng khá hốt hoảng kể lại tình trạng sức khỏe của chồng.

“Chồng em đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương (Hà Nội). Theo chẩn đoán của các bác sỹ, Hồng Sơn bị bệnh điếc đột ngột và phải nhập viện theo dõi và điều trị. Gia đình tôi đang rất lo lắng, trước mắt là sức khỏe và khả năng hồi phục, sau đó là nhiệm vụ của ĐT Việt Nam. Bởi nếu không sớm khỏi bệnh trong mấy ngày tới, chồng tôi sẽ không thể cùng đồng đội đi thi đấu được”, chị Bùi Bích Huệ - vợ Hồng Sơn - buồn bã cho biết.


Nhiều khả năng Hồng Sơn sẽ phải ở nhà trong chuyến thi đấu nước ngoài tới đây.

Trước tình hình trên, bác sỹ của ĐT Việt Nam Trần Anh Tuấn đã cung cấp thêm thông tin: “Rất may chúng tôi đã sớm phát hiện ra và đưa Hồng Sơn đến thẳng Bệnh viện để cấp cứu. Bệnh điếc đột ngột này nếu không phát hiện trong 24 giờ đầu, bệnh nhân rất dễ để lại những biến chứng không tốt. Bệnh điếc đột ngột có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể do co thắt mạch. Hiện tại chúng tôi vẫn phải chờ kết luận và quá trình điều trị của các bác sỹ Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương để biết Sơn có thể bình phục như thế nào. Tuy nhiên, theo chẩn đoán với bệnh này Hồng Sơn phải điều trị ít nhất 10 ngày mới bình phục. Như vậy gần như Sơn sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam đi Qatar tập huấn vào ngày 7/10 tới”.

Ngoài ra, người phụ trách chung về y tế tại đội tuyển, bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền đã chia sẻ: “Đã nhiều năm theo tuyển và nắm bắt được những tiểu sử bệnh tật của các cầu thủ, Hồng Sơn chưa hề mắc phải căn bệnh tương tự như thế này trong quá khứ. Tuy nhiên, bệnh điếc đột ngột có thể xảy ra với bất kỳ ai và ở mọi thời điểm do bị co thắt mạnh. Nếu như không phát hiện sớm trong 24 giờ, bệnh nhân rất dễ nhận hệ quả bị điếc. Qua báo cáo của các bác sỹ theo đội, tôi khẳng định Hồng Sơn không hề “ngã bệnh” để trốn tuyển như dư luận đề cập trong thời gian qua. Hiện tại cậu ấy vẫn đang được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện”.

Được biết, sáng ngày 5/10, BHL và các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ tới Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thăm và động viên thủ thành Hồng Sơn. Cũng trong ngày 5/10, sau khi nắm bắt tình hình, BHL đội bóng cùng VFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng việc có đem theo Hồng Sơn đi cùng trong 2 trận đấu tại Qatar (9/10, giao hữu) và gặp Uzbekistan (15/10, sân khách, lượt trận thứ ba vòng loại Asian Cup 2015).

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất