Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý

Dòng trạng thái không chỉ dài, mà còn sử dụng ngôn ngữ teencode khiến bất cứ ai đọc cũng rơi vào trạng thái "sảng không thể tỉnh".

Có lẽ giới trẻ thế hệ 8x, 9x không còn xa lạ gì với cách viết teencode từng một thời "làm mưa, làm gió" trước đây.

Teencode là dạng ngôn ngữ chủ yếu dùng những từ viết tắt, hay những chữ cái thay thế. Khoảng nhiều năm gần đây khi mọi người không còn dùng Yahoo nữa, kiểu ngôn ngữ này cũng đang dần được loại bỏ để "trả lại sự trong sạch cho tiếng Việt" theo đúng nghĩa. 

Ấy vậy mà mới đây, một bức thư tình được dùng ngôn ngữ teencode của một cô bé mới lớn gửi cho người yêu khiến cộng đồng mạng "sang chấn tâm lý", sau khi căng mắt để hiểu cơ bản nội dung bức thư. Thậm chí nhiều "bậc tiền bối" thế hệ 9x dù rất cố gắng vẫn không thể dịch nổi nội dung.

Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý-1
Không biết có cao nhân nào dịch nổi không nhỉ?

Có thể tạm dịch đoạn "mật ngữ" này như sau: "Anh à. Anh có biết khi em biết anh muốn rời xa em, em đã rất buồn và khóc rất nhiều, ăn không ngon, ngủ cũng không yên. Cuộc sống của em dường như bất ổn, anh có biết em còn yêu anh phát điên.

Mỗi ngày trôi qua em đều nhớ tới anh. Em không còn sức sống. Em như bị trầm cảm. Nhìn người ta hạnh phúc bên nhau, em lại nhớ lúc trước, 2 ta đã từng rất vui vẻ bên nhau mà anh.

Em cố chấp nhận sự thật nhưng trong trí nhớ của em toàn là hình bóng của anh. Tự hỏi bản thân sao mình ngốc quá vậy. Cứ nhắm mắt là nghĩ về anh. Em không thể nghĩ nổi vì em rất rất là nhớ anh.

Ngày ngày trôi qua mà không có anh rất nhạt nhẽo. Đêm nào em cũng khóc ,em như một con người khác. Em tự hỏi bản thân là tại sao em lại yêu anh như vậy. Sao anh lại chọn con nhóc đó chứ không phải là em? Nó có gì tốt hơn em à?

Em luôn cảm thấy cô đơn và trống trải. Tâm trạng em bây giờ rất tệ. Em vẫn còn yêu và thương anh nhiều lắm. Mỗi lần mơ thấy anh là em khóc. Em không thể nào quên anh.

Có đôi lúc em đọc lại tin nhắn mà em phát khóc. Kỉ niệm của hai ta vẫn còn đó mà anh đã đi rồi, em nhớ anh lắm, nhớ lúc hai ta ngồi chung với nhau xem phim Đôrêmon, nhớ tới lúc anh rứt tóc em. Dù biết nhiều khi mình cãi nhau nhưng em luôn là người xin lỗi.

Chắc anh đã có người khác rồi nhỉ. Người ấy có tốt hơn em nhiều không, có chăm sóc anh như cách em đã từng không, có khiến anh cười mỗi ngày không, có che chở cho anh không. Chắc bây giờ anh hạnh phúc lắm.

Em mong rằng cuộc sống của anh sẽ tốt hơn khi ở cạnh người khác .Đừng bỏ bữa nữa nha anh, nhớ ăn uống đầy và hút thuốc ít thôi nha, em thương, chúc anh hạnh phúc trăm năm. Đã tới lúc em phải rời xa thế gian này rồi.

Tạm biệt thế giới, tạm biệt tất cả, tạm biệt cuộc sống. Vĩnh biệt anh, người em yêu rất nhiều.

Mãi yêu".

Sau khi đọc xong bức thư tình của đôi bạn trẻ, rất nhiều người đã "choáng váng" với cách sử dụng ngôn ngữ như đến từ thế giới khác.

Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý-2

Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý-3

Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý-4
Nhiều người không muốn tin đây là tiếng Việt

Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý-5

Thư tình mật ngữ thời 4.0, đọc xong dân mạng đồng loạt sang chấn tâm lý-6
Một vài bình luận của dân mạng 

N.Q
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-tinh-viet-bang-ngon-ngu-teencode-khien-cdm-sang-chan-tam-ly-n-234431.html

cộng đồng mạng giới trẻ

Tin tức mới nhất