Thua trận, Lê Huỳnh Đức đổ tại…thời tiết

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng SHB Đà Nẵng đã không thể viết tiếp giấc mơ của bóng đá Việt Nam ở sân chơi AFC Cup mùa giải này.

Trước khi hành quân sang Indonesia, thầy trò Lê Huỳnh Đức bị đặt trong rất nhiều những hoài nghi, bởi người ta sẽ chờ xem đội bóng sông Hàn sẽ “cố sống, cố chết” để theo đuổi giấc mơ AFC Cup 2013 hay buông để quay lại đường đua ở V-League?

Thực tế, dù phải chơi trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Semen Padang nhưng đại diện của Việt Nam đã nhập cuộc hết sức tự tin. Thiếu vắng trung vệ trụ cột Cosmin nhưng các phương án thay thế của Lê Huỳnh Đức đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình để phong tỏa chân sút chủ lực Wilson và dễ dàng hóa giải các mũi tấn công từ hai biên của Semen Padang là Ellie Aiboy hay Titus Bonai .


Theo HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng bị loại do thời tiết

Không hoàn toàn chiếm thế chủ động nhưng các học trò của Lê Huỳnh Đức cũng không để chủ nhà dễ dàng triển khai thế trận. Sau 30 phút đầu tiên, không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được cả hai đội tạo ra. Bất ngờ đến ở phút thứ 32 khi Quốc Anh – tiền vệ vừa đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2012 có đường chọc khe đẹp mắt cho Gaston Merlo thoát xuống tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Semen Padang dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng phương án tấn công biên để lợi dụng chiều cao cũng như khả năng tì đè cực tốt của tiền đạo Edward Wilson của HLV Jafri Sastra không phát huy hiệu quả. Và phải mãi đến phút bù giờ của hiệp đấu thứ nhất thì chủ nhà mới may mắn có được bàn gỡ.Từ tình huống va chạm không rõ ràng giữa Tấn Điền và David Pagbe trong vòng cấm, trọng tài cho Semen Padang được hưởng phạt đền và Wilson đã rất khéo léo đánh lừa được thủ thành Thanh Bình để có bàn cân bằng tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, SHB Đà Nẵng dù được nghỉ nhiều hơn đối thủ những 4 ngày trước khi trận đấu quan trọng này diễn ra nhưng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tỏ ra thua kém chủ nhà rất nhiều về thể lực. Minh Phương gần như đi bộ trên sân trước khi bị thay ra ở phút 77. Quả bóng vàng Quốc Anh sau tình huống chọc khe cho Merlo lập công cũng mất hút trên sân trong những phút còn lại. Hơn nữa, thời tiết khá nóng cùng lối chơi pressing của Semen Padang phần nào khiến các nhà đương kim vô địch V-League bị mất khá nhiều sức.

Tuy bị dồn ép nhưng đội bóng sông Hàn vẫn tạo ra được những cơ hội hết sức nguy hiểm đến từ những tình huống phản công chớp nhoáng. Nếu tận dụng tốt hơn, đại diện của Việt Nam hoàn toàn có thể đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Riêng Merlo, tiền đạo người Argentina đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội thành bàn rõ rệt trong hiệp hai. Tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn cũng tiếc đứt ruột khi cú sút cận thành của anh ở phút thứ 88 bị thủ môn Fakhrurrazi của đội bạn xuất sắc cản phá.

Tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào hai hiệp phụ thì bất ngờ chủ nhà Semen Padang có được bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút bù giờ thứ nhất. Người mang đến bàn thắng quý hơn vàng cho đội bóng xứ Vạn đảo là Vendry Mofu sau tình huống phá bẫy việt vị khiến các cầu thủ phòng ngự SHB Đà Nẵng dường như đứng sững hết lại. Dù bị loại đau đớn ở phút bù giờ oan nghiệt nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời AFC Cup mùa giải này, bởi họ đã thể hiện tất cả những gì có thể để không làm mất thể diện bóng đá Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu:

- HLV Jafri Sastrak: “SHB Đà Nẵng là một đội bóng mạnh và thực tế họ đã gây cho chúng tôi không ít khó khăn. SHB Đà Nẵng đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn nhưng không tận dụng được. Nhưng các học trò của tôi cũng đã cho thấy một tinh thần thi đấu tuyệt vời đến tận phút cuối cùng của trận đấu và xứng đáng giành chiến thắng.

- HLV Lê Huỳnh Đức: “Chúng tôi đã thiếu vắng một số vị trí chủ chốt nên đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Tôi cũng rất ngạc nhiên khi một số cầu thủ chơi dưới sức ở trận này, họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Chúng tôi đã có nhiều cơ hội nhưng không để chuyển hóa thành bàn thắng và phải trả giá. Trong hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ của tôi đã bị suy giảm thể lực rất nhiều do phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết khá nóng bức.

Theo Khám Phá

Tin tức mới nhất