Thực hư tin Diễm My đã được giải cứu khỏi Tịnh Thất Bồng Lai

Tại đồn công an, cả "thầy ông nội" Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai đều trình bày "không biết Diễm My đang ở đâu".

Ngày 28/2, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An xác nhận với Tiền Phong, đơn vị đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) huyện Đức Hòa bàn giao.

Việc chuyển hồ sơ về Công an tỉnh để đẩy nhanh quá trình điều tra và khởi tố thêm những tội danh khác đối với nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai.

Chia sẻ trên Dân Trí, một nguồn tin cho biết: "Chúng tôi đang tập trung điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và loạn luân tại Tịnh thất Bồng Lai. Những tội danh chúng tôi đang điều tra vượt quá thẩm quyền của cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Đức Hòa, nên việc Công an tỉnh điều tra để tập trung một đầu mối. Khi có thông tin khởi tố thêm tội danh chúng tôi sẽ thông tin".

Thực hư tin Diễm My đã được giải cứu khỏi Tịnh Thất Bồng Lai-1
Cảnh sát khám xét Tịnh Thất Bồng Lai

Hiện Công an tỉnh Long An đang xác minh các nguồn tin tố giác liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai, đồng thời củng cố các chứng cứ để điều tra.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin đã tìm thấy cô gái V.T. Diễm My (23 tuổi, ngụ TPHCM). Tuy nhiên, một nguồn tin thuộc cơ quan chức năng khẳng định: "Hiện vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các địa phương lân cận để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả. Quá trình tìm kiếm cũng đã thông tin với gia đình Diễm My. Những thông tin trên mạng về việc tìm thấy Diễm My là sai sự thật".

Thực hư tin Diễm My đã được giải cứu khỏi Tịnh Thất Bồng Lai-2
Cô gái Diễm My mất tích bí ẩn hơn 2 năm qua.

Trước đó, trong quá trình điều tra, ông Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai đều cho hay "Không biết Diễm My đang ở đâu".

Cơ quan điều tra cũng không tìm thấy mật thất hay hầm bí mật ở trong Tịnh thất Bồng Lai. Việc Diễm My mất tích bí ẩn hiện đang khẩn trương tìm kiếm.

Về phía gia đình Diễm My cũng từng khẳng định với Tuổi Trẻ, đến nay vẫn chưa có thông tin về cô gái sinh năm 1999. Gia đình thường xuyên chia nhau đi tìm Diễm My, đồng thời nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để mong sớm đưa cô gái 23 tuổi về nhà. 

Thực hư tin Diễm My đã được giải cứu khỏi Tịnh Thất Bồng Lai-3
Công an  tìm thấy cuốn sổ ghi lại "chu kỳ kinh nguyệt" của những phụ nữ đang sống ở Tịnh Thất Bồng Lai

Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ vụ án, vật chứng và bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân", do cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa khởi tố ngày 3/1.

Chia sẻ trên Tiền Phong, vị lãnh đạo cho biết: "Ngoài tội danh trên, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'Loạn luân'. Tuy vậy, rất khó để khởi tố tội 'Loạn luân' vì không có đơn phản ánh, những người nghi ngờ liên quan đều phủ nhận việc quan hệ với ông Lê Tùng Vân để sinh con".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-hu-tin-diem-my-da-duoc-giai-cuu-o-tinh-that-bong-lai-n-297736.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất