Thuỷ Tiên than 'nẫu ruột' khi trái cây hỏng trong tủ lạnh, dân mạng phát hiện điểm đáng ngờ

Trong khi đó, không ít khán giả khác lại mách nước cho nữ ca sĩ cách để hoa quả tươi lâu trong tủ lạnh.

Nữ ca sĩ Thuỷ Tiên vốn là người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình. Cô thường xuyên khoe những video nấu cho Công Vinh, bé Bánh Gạo đủ món ngon từ dân dã đến cầu kỳ. Bà xã của cựu cầu thủ còn tự tay làm nhiều nguyên liệu từ dầu ăn đến tương ớt... để khỏi phải đi mua.

Giỏi giang nội trợ, quan tâm đến việc ăn uống và sức khoẻ gia đình, cô đã truyền cho các chị em rất nhiều "bí kíp" hay. Thế nhưng mới đây, Thuỷ Tiên lại than thở về việc cô để trái cây hỏng trong tủ. Nữ ca sĩ nói rằng đã "nẫu ruột" khi mở tủ nhìn thấy cảnh này.

Thuỷ Tiên than nẫu ruột khi trái cây hỏng trong tủ lạnh, dân mạng phát hiện điểm đáng ngờ-1
Hình ảnh trái cây "già" đi và hỏng trong tủ được Thuỷ Tiên đăng tải.

"Hí hửng mở tủ lạnh chuẩn bị đem mớ trái cây ra làm đồ detox sau một tuần ăn uống lung tung thì phát hiện cái cảnh nẫu ruột này đây. Huhu, mới mua để đó có 1-2 tuần mà mở ra dòm chán dễ sợ. Tính là xử luôn lúc mới mua về rồi mà tuần trước bận quá trời bận, bây giờ mới có thời gian làm thì mở ra thấy mấy em trái cây 'già' hết trơn. Cần lắm một lời khuyên để từ đây về sau không còn lâm vào cảnh này", nữ ca sĩ bày tỏ.

Việc Thuỷ Tiên đi xin "bí kíp" từ dân mạng cũng không có gì lạ và nhiều người đã nhiệt tình chỉ cho nữ ca sĩ những cách để giữ trái cây tươi lâu trong tủ lạnh.

Thuỷ Tiên than nẫu ruột khi trái cây hỏng trong tủ lạnh, dân mạng phát hiện điểm đáng ngờ-2
Thuỷ Tiên được dân mạng "mách nước" rất nhiều cách hay trong việc bảo quản hoa quả.

"Chị đừng để chung như thế, và mua loại có lớp sáp bên ngoài sẽ giữ được lâu hơn. Coi lại nhiệt độ tủ lạnh. Mà tốt nhất nên ăn liền. Cho dù bảo quản kiểu gì cũng không bằng hái xuống ăn liền. Cây được trồng theo phương pháp truyền thống không thuốc, không biến đổi gen để có được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, ăn 1 trái bằng ăn 2 trái để lâu".

"Kinh nghiêm ăn trái cây nhiều của em là lấy khăn giấy gói lại từng quả 1, sau đó để vào tủ lạnh. Cả 2 tuần trái cây vẫn tươi và giòn như mới mua về".

"Trái cây nhanh xuống màu là loại ngon em à, chứ nhiều khi chị mua trái cây để tủ lạnh xong đem ra ngoài cả tuần vẫn tươi đẹp bắt mắt là loại có hóa chất".

"Cho vào 1 bọc và cho thêm 1-2 củ hành tây bọc kín lại để ngăn mát là để được rất lâu, vì hành tây giúp cho trái cây tươi lâu hơn".

"Bạn có thể gọt lột bỏ phần bị hư xong cho lên đun với khoảng 1,5lit nước. Chờ sôi khoảng 10 phút thì cho đường đun kỹ thêm chút nữa là được, để nguội rồi cho vào tủ lạnh, người Nga vẫn hay làm như vậy để uống".

...Cư dân mạng chỉ cho Thuỷ Tiên cách giữ trái cây tươi lâu cũng như xử lý những loại quả bị hư hỏng một phần.

Thuỷ Tiên than nẫu ruột khi trái cây hỏng trong tủ lạnh, dân mạng phát hiện điểm đáng ngờ-3
Dân mạng nghi ngờ Thuỷ Tiên dùng hình ảnh và miêu tả tình cảnh không phải của chính mình.

Tuy nhiên không ít người hâm mộ đã phát hiện ra điểm đáng ngờ và cho rằng hình ảnh trên không phải chụp tại nhà Thuỷ Tiên. "Hình này phải chị không? 1. Móng tay chị không để vuông và không dài vậy. 2. Gạch đó không giống màu nhà chị, nhà mẹ chị cũng không lót nên đó. 3. Người yêu cái đẹp và chăm chút bữa ăn gia đình như chị thì không thể nào để trái cây bừa bọn vậy. Suy ra, không phải chị", một số cư dân mạng nghi ngờ.

Nhiều người cho rằng Thuỷ Tiên dùng hình ảnh để sắp "PR" cho một sản phẩm nào đó mà thôi, chứ nữ ca sĩ là người kỹ tính và không thể để trái cây lộn xộn như vậy trong tủ lạnh.

Thuỷ Tiên than nẫu ruột khi trái cây hỏng trong tủ lạnh, dân mạng phát hiện điểm đáng ngờ-4
Đông đảo dân mạng cho rằng người ngăn nắp như nữ ca sĩ không để trái cây lộn xộn trong tủ lạnh như hình ảnh đó.

Cách bảo quản một số loại củ quả:

Cam và những loại trái cây có múi khác có thể được bảo quản ngay trên bàn bếp, chúng không thể hỏng nhanh được. Không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp khiến chúng kém ngon và ít có lợi cho sức khỏe.

Bơ là loại quả khó bảo quản. Nếu quả chín, bạn có thể cất tủ lạnh vì nhiệt độ thấp khiến nó không bị hỏng nhưng nếu quả chưa chín hoàn toàn, bạn chỉ nên để ở kệ bếp hoặc bàn. Nếu để những quả này ở tủ lạnh sẽ làm bơ lâu chín thậm chí không chín được.

Táo tươi rất lâu nhưng để giữ nguyên vị của chúng thì bạn nên cất vào tủ lạnh. Nhưng hãy nhớ không được để chúng chạm nhau vì sẽ gây ủng. Hãy gói từng quả táo vào giấy báo trước khi cho vào tủ lạnh.

Dưa chuột có thể để ở tủ lạnh nhưng chỉ được vài ngày vì nhiệt độ thấp khiến nó thối rất nhanh. Để nó tươi lâu bạn nên đặt chúng bên ngoài tủ lạnh.

Chuối mua về nếu sắp chín hãy bọc cuống chuối bằng màng bọc hoặc giấy bạc để chuối chín từ từ và để được lâu. Chuối sẽ sản xuất khí ethylene trong thời gian chín. Bằng cách phủ lên chuối màng bọc hoặc giấy bạc giúp ngăn chặn chuối chín quá nhanh. Cách này giúp chuối tươi trong 4-5 ngày.

Cà tím không thích hợp để ở nhiệt độ thấp. Ở tủ lạnh, cà tím sẽ trở nên mềm và sẽ mất chất dinh dưỡng nhanh. Chúng tốt hơn nên giữ ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cà chua không nên bảo quản trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp của tủ lạnh khiến chúng mất đi hương vị, trở thành thực phẩm vô vị. Khí lạnh làm chậm quá trình chín tự nhiên của cà chua, làm chúng không còn ngon ngọt nữa. Nên để chúng ở nhiệt độ phòng ở trong một cái giỏ thoáng khí.

Khoai tây: Không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh vì tinh bột khoai tây sẽ biến thành đường ở nhiệt độ lạnh khiến chúng mất đi hương vị và độ ngọt. Ở nhiệt độ lạnh, nước bên trong khoai tây nở ra và tạo thành các tinh thể phá hủy cấu trúc của các sợi. Điều này khiến cho khoai tây trở nên mềm và không còn tốt để ăn.

Nên cất khoai tây ở nơi khô và tối, tránh xa ánh sáng và độ ẩm - những điều kiện có thể khiến khoai tây mọc mầm hoặc hư thối.

Cất khoai tây trong túi giấy hoặc lưới hoặc để chúng trong một hộp có lưới được phủ bằng giấy báo hoặc giấy thấm ở phía dưới. Nhiệt độ lưu trữ lý tưởng nằm trong khoảng từ 6,7 độ C đến 10,6 độ C giúp khoai tây sống sẽ tồn tại trong 1 đến 2 tuần.

Tỏi, hành tây: Tỏi và hành tây sẽ bị thối nếu bảo quản trong tủ lạnh vì không đủ lưu thông không khí và quá nhiều độ ẩm. Tốt nhất là giữ chúng ở nơi mát mẻ với ít ánh sáng. Bạn có thể đặt chúng trong tất nylon hoặc trong quần có lỗ và treo chúng để giữ chúng được lâu hơn. Thời gian bảo quản chúng có thể được kéo dài đến 6-8 tháng.

Cà rốt tươi lâu nhất khi vùi vào trong cát. Đây là mẹo mà người nông dân nào cũng biết. Cát sẽ giúp ngăn bay hơi nước từ củ và khiến củ cà rốt lâu bị hỏng hơn.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thuy-tien-than-nau-ruot-khi-trai-cay-hong-trong-tu-lanh-dan-mang-phat-hien-diem-dang-ngo-d239506.html

bảo quản thực phẩm Thủy Tiên

Tin tức mới nhất