Tiến Dũng được Quang Hải động viên sau chuỗi trận không như ý

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và CLB TP.HCM đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn.

Mới đây trên trang facebook cá nhân, Bùi Tiến Dũng đã đăng tải dòng trạng thái để khích lệ tinh thần các đồng đội. Thất bại trước Viettel đã là trận thua thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Đồng thời, thủ môn sinh năm 1997 cũng phải chịu không ít áp lực khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở 2 trong số 3 trận được bắt chính vừa qua.

Bài đăng của Bùi Tiến Dũng nhanh chóng nhận được những lời động viên từ đồng đội và người hâm mộ. Trong đó, tiền vệ Quang Hải để lại bình luận "Step by step bro" (tạm dịch: Cố gắng từng bước một, người anh em của tôi).

Bùi Tiến Dũng và Quang Hải vốn đã có mối quan hệ gắn bó với nhau từ lâu. Không chỉ là đồng đội tại tuyển U19, U23 Việt Nam và ĐTQG trong nhiều năm, cả hai còn có chung người đại diện là ông Nguyễn Đắc Văn. Bởi vậy, dù đang ở Pháp nhưng Quang Hải vẫn dành sự quan tâm lớn đến người đồng đội ngày nào.

Tiến Dũng được Quang Hải động viên sau chuỗi trận không như ý-1
Quang Hải động viên Bùi Tiến Dũng.

Nhận xét một cách khách quan, Bùi Tiến Dũng vẫn có những pha phản xạ đáng khen trong 3 trận bắt chính vừa qua. Dù vậy, khả năng ra vào và chọn vị trí trong những tình huống bóng bổng của thủ môn này lại chưa tốt.

2 trong 3 trận đấu, Bùi Tiến Dũng đều có những pha xử lý không tốt, trực tiếp khiến đội nhà nhận bàn thua. Tại trận gặp HAGL ở vòng 7, thủ môn này phán đoán sai điểm rơi của quả đá phạt góc, băng ra lỡ trớn, tạo điều kiện để Brandao đánh đầu vào lưới trống.

Đến cuộc đấu với Viettel vào tối qua (24/7), Bùi Tiến Dũng đấm bóng không tốt sau quả tạt của Phan Tuấn Tài, và Geovane đã chớp cơ hội rất nhanh để dứt điểm, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tiến Dũng được Quang Hải động viên sau chuỗi trận không như ý-2
Bùi Tiến Dũng và hàng thủ CLB TP.HCM không thể giữ sạch lưới trong những trận đấu vừa qua. (Ảnh: Như Đạt)

Nói về màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng, BLV Quang Tùng thẳng thắn nhận xét:

"Cần phải khẳng định đây là lúc không thể gọi Dũng là một thủ môn giỏi được. Tại sao lại nói như vậy? Bởi Bùi Tiến Dũng là một thủ môn 4 năm trước có rất nhiều tiềm năng. Nhưng 4 năm vừa rồi thì sự nghiệp của Dũng không phát triển nhiều về mặt chuyên môn.

Thế nên vào thời điểm này rất khó để đặt Dũng vào vị trí của một thủ môn giỏi. Và việc Dũng thỉnh thoảng lại có một lỗi nào đó cũng là chuyện không có gì đặc biệt với một thủ môn không giỏi.

Nên nhớ một điều rằng thủ môn là vị trí có lỗi sẽ dễ thua. Trận nào Bùi Tiến Dũng cũng có một lỗi và lỗi đó đều xảy ra bàn thua cả".

Tiến Dũng được Quang Hải động viên sau chuỗi trận không như ý-3
CLB TP.HCM thủng lưới 8 bàn sau 8 trận. Tuy nhiên 7/8 bàn thua đó đến trong 4 trận đấu vừa qua. (Ảnh: Thủ Khúc)

Đồng thời khi nhận định về việc CLB TP.HCM và Sài Gòn FC đang vật lộn ở hai vị trí cuối bảng, vị BLV giàu kinh nghiệm này cũng đặt câu hỏi liệu có về những vấn đề nội bộ đang gây ảnh hưởng lên tâm lý của các cầu thủ.

"Câu chuyện chuyên môn đương nhiên phản ánh rõ ở kết quả. Nhưng ẩn sau chuỗi trận như vừa rồi cũng có vấn đề tâm lý, có sự bất ổn bên trong đội bóng.

Thời gian qua có những vấn đề nổi lên và không biết nó đã được giải quyết tận cùng chưa, hay nó vẫn đang khiến những bước chân của các cầu thủ Sài Gòn FC và CLB TP.HCM cảm thấy nặng nề.

Kết quả thi đấu phản ánh rất rõ tình hình của họ không thực sự sáng sủa, thanh thoát", BLV Quang Tùng trao đổi với chúng tôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bui-tien-dung-duoc-quang-hai-noi-loi-dong-vien-sau-chuoi-tran-khong-nhu-y-tai-vleague-82022267142111995.htm

Quang Hải Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất