Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tiếp tục phục vụ khách nước ngoài kẹt ở Việt Nam

Tổng cục Du lịch yêu cầu đảm bảo việc phục vụ khách nước ngoài còn kẹt ở Việt Nam, đồng thời đề cao cảnh giác, tránh bệnh viêm phổi cấp do virus corona lây lan.

Trong thông báo mới nhất, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh các cơ sở lưu trú cần tiếp tục phục vụ khách du lịch ngoại quốc chưa thể quay trở về nước do yêu cầu tạm dừng bay đi/đến các vùng có dịch của Cục Hàng không Việt Nam cho tới khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, các cơ sở cần chủ động bố trí khách ở khu riêng, giám sát chặt chẽ việc di chuyển và sức khỏe của họ. Ngoài ra, thông tin về số khách này cần báo cáo lại với các cơ quan chức năng địa phương.

Tiếp tục phục vụ khách nước ngoài kẹt ở Việt Nam-1
Khách du lịch mắc kẹt ở Việt Nam được tạo điều kiện nhưng phải chịu giám sát chặt chẽ. Ảnh minh họa.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị chủ động tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn theo khuyến cáo, yêu cầu của cơ quan chức năng.

Các cơ sở lưu trú du lịch đón khách từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus theo khuyến cáo của Bộ Y tế cần bố trí tầng hoặc khu vực lưu trú và dịch vụ riêng. Đồng thời, các cơ sở này phải thực hiện những biện pháp như đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc, rửa tay đúng cách...

Các cơ sở dịch vụ du lịch có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch sẽ bị xem xét tạm dừng hoạt động.

Trong ngày 4/2, thanh tra Sở Du lịch TP. HCM đã tiến hành kiểm tra 11 khách sạn 3-5 sao trên địa bàn và thống kê được khoảng 45 khách du lịch Trung Quốc đang lưu trú tại đây để tiếp tục hành trình tour trong vài ngày tới.

Đặc biệt, khi đến kiểm tra một khách sạn nằm ở quận 1, đoàn thanh tra đã phát hiện một du khách người Ấn Độ gốc Trung Quốc có các triệu chứng nghi nhiễm nCoV như sốt nhẹ, ho khan.

Hiện tại, du khách này đã được cách ly và làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Đồng thời, Sở Du lịch cũng đã báo cáo ca nghi ngờ nhiễm virus corona này cho UBND TP. HCM.

Trả lời chúng tôi, đại diện Sở Du lịch TP. HCM cho biết 45 người Trung Quốc được thống kê bao gồm cả hành khách đi theo tour và hành khách du lịch tự phát. Nhóm khách này đã được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt và được kết luận trong tình trạng bình thường. Tuy nhiên, họ sẽ được giám sát hành trình trong vài ngày tới cũng như khuyến khích hạn chế đi lại.

Trước diễn biến khó lường của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, ngày 28/1, Tổng cục Du lịch đã tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch đến những tỉnh thành Trung Quốc đang có dịch. Tổng cục Du lịch cũng ra thông báo không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Theo thống kê mới nhất của Worldometer, tổng số người nhiễm virus corona trên toàn thế giới tính đến 5/2 đã lên tới 24.551 ca với 492 người chết vì dịch bệnh này. Bên cạnh đó, 907 ca đã phục hồi cho thấy dấu hiệu tích cực của các tổ chức y tế trong công cuộc chiến đấu với dịch bệnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tiep-tuc-phuc-vu-khach-nuoc-ngoai-ket-o-viet-nam-post1043219.html?fbclid=IwAR13Bk0MursBuwhkLCCTpD283ABgyUu3hWVQi6LzZKAV3KYpZQqrSbymRIA

Virus Corona virus Du lịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất