Tiết lộ của dàn diễn viên miền Nam khi 'đóng đô' tại làng phim phía Bắc

Hầu hết các diễn viên đều khó tránh khỏi thời gian đầu bị “sốc nhiệt” vì khác biệt văn hóa vùng miền và khí hậu.

Thời gian này, phim truyền hình phía Bắc đón nhận nhiều gương mặt mới. Hầu hết, dàn diễn viên đều là những cái tên được khán giả yêu mến như: Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9X, Quốc Trường, Xuân Nghị, Nhã Phương, Hoàng Mai Anh, Thùy Anh, Hồng Kim Hạnh… Lý do họ quyết tâm Bắc tiến chính là sức hấp dẫn từ các dự án phim với kịch bản mới lạ, đặc biệt là phong cách làm phim chuyên nghiệp, đầu tư hình ảnh chỉn chu của ê-kíp làm phim phía Bắc.

Nhan Phúc Vinh hiện đang là gương mặt ấn tượng phim truyền hình, đảm nhận vai TGĐ Minh trong Tình yêu và tham vọng (đạo diễn Bùi Tiến Huy). Nam diễn viên SN 1986 phải “đóng đô” tại Hà Nội hơn 1 năm nay. Chàng trai Cần Thơ từng trải lòng với báo PL&XH về những áp lực vô hình khi lần đầu Bắc tiến.

Tiết lộ của dàn diễn viên miền Nam khi đóng đô tại làng phim phía Bắc-1
Diễn viên Nhan Phúc Vinh

Anh chia sẻ: “Tôi là người miền Tây nên cách sống, giao tiếp khác với người Bắc. Bản thân tôi ngại va chạm, chỉ tập trung vào công việc của mình, hơn nữa tôi làm về môi trường nghệ thuật, đòi hỏi sáng tạo, thiên về cảm xúc nên khi có những lấn cấn về măt cảm xúc thì không nhận làm. Lần này, tôi đã dám bước qua vùng an toàn, đặt phép thử cho bản thân với những trải nghiệm mới ra sao”.

Dù chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận sự thay đổi cuộc sống nhưng thời điểm đầu tham gia dự án phim, Nhan Phúc Vinh gặp không ít khó khăn. “Ngay như thời kỳ đầu quay bộ phim Tình yêu và tham vọng, nhiều lúc mọi người trêu, nói đùa nhưng tôi không hiểu, lại cứ tưởng mọi người đang nói thật. Lâu dần tôi mới vỡ lẽ đây là văn hoá nói đùa của người miền Bắc. Hoặc đôi khi tôi sử dụng từ địa phương thì họ cũng không hiểu tôi đang nói điều gì”, Nhan Phúc Vinh cho hay.

Trước đây, Nhan Phúc Vinh từng nhận lời mời hợp tác của VFC song anh đã từ chối. Kể từ lần hợp tác với đạo diễn Nguyễn Khải Anh trong phim Ngày ấy mình đã yêu quay ở bối cảnh Sài Gòn, anh đặt sự tin tưởng vào ê-kíp làm phim phía Bắc.

Bên cạnh khác biệt về văn hóa giao tiếp, rào cản ngôn ngữ thì khí hậu miền Bắc là một trải nghiệm khó quên của chàng trai Cần Thơ. Một kỷ niệm đóng phim của Nhan Phúc Vinh là được trải nghiệm cả hai mùa đông và mùa hè tại Hà Nội.

Bởi chưa quen với khí hậu miền Bắc nên Nhan Phúc Vinh gặp không ít trở ngại về sức khỏe. “Thời gian qua, tôi cũng bị ốm vì công việc di chuyển đi lại giữa Hà Nội và Sài Gòn. Cơ thể không kịp thích nghi với việc thay đổi môi trường, thời tiết liên tục, lúc thì lạnh quá của Hà Nội, lúc lại nóng của Sài Gòn. Nhưng không sao, tôi nghĩ đây cũng là một trải nghiệm trong cuộc sống”, Nhan Phúc Vinh cho hay.

Tiết lộ của dàn diễn viên miền Nam khi đóng đô tại làng phim phía Bắc-2
Tạo hình của Nhan Phúc Vinh và Diễm My 9X trong phim Tình yêu và tham vọng

Trường hợp của nam diễn viên Nhan Phúc Vinh không phải ngoại lệ. Lần đầu tiên Bắc tiến, Diễm My 9X từng chới với vì sự khác biệt phong cách làm phim và văn hóa vùng miền. Cô tâm sự: “Lúc mới ra Bắc, tôi chưa quen với mọi người, lại là người sống khép kín nên chưa biết làm thế nào để hoà đồng. Ở ngoài này, ê-kíp thường nói ngược để trêu chọc nhau nhưng tôi cứ ngỡ họ nói thật nên cứ thấy chạnh lòng. Sau khoảng 2 tuần, tôi mới nhập cuộc được”.

Diễn viên Quốc Trường Về nhà đi con thời gian đầu chưa làm quen với phong cách làm phim phía Bắc, anh thường phải học kỹ lời thoại vì đài từ còn là điểm yếu. Hơn nữa, nhịp làm phim ở phía Nam nhanh hơn và diễn viên luôn có người nhắc thoại. Ở phía Bắc, nhịp làm phim chậm hơn nhưng đòi hỏi sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Cùng với công nghệ quay 4K, thu âm đồng bộ, hình ảnh được đầu tư như những thước phim điện ảnh. Tất cả đều hướng tới sự chuyên nghiệp.

Nhớ về quãng thời gian Bắc tiến, Hồng Kim Hạnh - người đóng vai Hơn Thương nhớ ở ai chia sẻ: “Để vào vai, mỗi ngày với tôi đều là sự quan sát, học hỏi. Tôi vốn là người nói nhanh nên phải tập nói chậm, tròn vành rõ chữ. Ngay cả điệu bộ tất tả của diễn viên, làm sao để không bị điệu quá cũng không dễ”. Cô tiết lộ, mỗi ngày không đóng phim, cô đều chịu khó đi và nhìn thao tác, cử chỉ của những người lao động và tự tập cho chính mình trước khi đứng trước ống kính máy quay.

Tiết lộ của dàn diễn viên miền Nam khi đóng đô tại làng phim phía Bắc-3
Diễn viên Hoàng Mai Anh từng sút 5kg vì áp lực các cảnh quay trong phim Những cô gái trong thành phố

Nữ diễn viên Hoàng Mai Anh, vai Trúc Những cô gái trong thành phố và Thùy Anh vai Ánh trong Tình yêu và tham vọng đều là người Hà Nội nhưng nhiều năm nay hai cô gái Hà thành hoạt động chủ yếu ở phía Nam.

Lần hợp tác với đoàn phim phía Bắc, Hoàng Mai Anh vô cùng ấn tượng với phong cách làm phim chuyên nghiệp phía Bắc, đó là đoàn làm phim không đặt áp lực quá lớn về tiến độ thời gian nhưng lại đòi hỏi chỉn chu từng phân đoạn. Áp lực làm tròn vai diễn, Hoàng Mai Anh từng sút 5kg sau khi “Những cô gái trong thành phố” đóng máy. 

Theo Pháp luật xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatxahoi.vn/tiet-lo-cua-dan-dien-vien-mien-nam-khi-dong-do-tai-lang-phim-phia-bac-199200.html

Nhan Phúc Vinh phim việt nam Diễm My 9x diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao