Tìm thấy tất cả 22 thi thể chiến sĩ bị vùi lấp ở Quảng Trị

14h30 ngày 19/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong số 22 người bị vùi lấp do lở núi ở đoàn kinh tế quốc phòng 337, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Lúc 14h30, thêm 3 thi thể được tìm thấy ở khu vực bể nước của doanh trại. Như vậy sau hơn một ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tất cả 22 quân nhân bị vùi lấp.

Việc tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường diễn ra xuyên trưa với 13 máy xúc và hơn 300 người chia thành nhiều nhóm đào bới. Theo lực lượng cứu hộ, khoảng 2 triệu m3 đất đá đã đổ xuống các gian nhà của đoàn kinh tế quốc phòng 337, có nơi đất đá vùi lấp sâu gần 10m.

Sở chỉ huy tiền phương tổ chức có 2 đài quan sát từ trên cao để báo động nếu đồi núi có dấu hiệu sạt lở tiếp; hôm qua hai đài quan sát đã báo động 6 lần về các sạt lở nhỏ.

22 cán bộ chiến sỹ Đoàn 337 bị vùi lấp: Đã thông xe vào hiện trường, tiếp tục tìm kiếm 8 người còn mất tích - Ảnh 2.

Đến 10h30, lực lượng cứu nạn tìm thêm được 3 thi thể trong vụ sạt núi, vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, đóng tại Quảng Trị, nâng tổng số thi thể được tìm thấy lên con số 18. 

12h50: Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể thứ 19. Nạn nhân là anh Ngô Bá Văn (SN 1984, quê ở Thạch Thắng, Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Hiện còn 3 người mất tích.

7f92c310cb3c35626c2d-8008-1603076354.jpg
Đoàn xe cứu thương đưa các thi thể được tìm thấy về TP. Đông Hà, Quảng Trị

Đưa thi thể 19 chiến sĩ ra ngoài

Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chia sẻ trên VTV, lực lượng chức năng đã huy động nhiều xe cứu thương đến hiện trường vụ sạt lở đất xảy ra rạng sáng 18/10 tại thôn Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Sau nhiều nỗ lực, lực lượng chức năng đã thông xe tạm thời đường vào điểm sạt lở ở thôn Cợp (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Đến khoảng 10h, các xe cứu thương đã vào hiện trường, đưa 16 thi thể các cán bộ, chiến sĩ về TP Đông Hà.

Vụ sạt lở tại Sư đoàn 337: Đã tìm thấy 16 thi thể cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp - Ảnh 1.
Vụ sạt lở tại Sư đoàn 337: Đã tìm thấy 16 thi thể cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp - Ảnh 4.
Người dân ngồi dọc ven đường chờ đợi

Khoảng 10h30, mưa bắt đầu lất phất trên bầu trời TP Đông Hà, quân đội đang chuẩn bị một lán trại ngay lối vào nhà thi đấu để thân nhân các người thân tạm trú chờ đón các thi thể được đưa về.

Nỗi đau thấu trời đất, chờ đợi phép màu

9h15: một chiếc xe cấp cứu chạy từ trong doanh trại ra, rẽ chạy về hướng thị trấn Khe Sanh. Các chiến sĩ trực gác bên ngoài đưa tay chào theo điều lệnh quân đội khi chiếc xe chạy qua. 

Theo một thông tin, thi thể các chiến sĩ được đưa về thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Đưa thi thể 22 chiến sĩ về Đông Hà: Nỗi đau thấu trời đất - Ảnh 2.
Lán trại được lập ở TP Đông Hà

Đưa thi thể 22 chiến sĩ về Đông Hà: Nỗi đau thấu trời đất - Ảnh 5.

Đưa thi thể 22 chiến sĩ về Đông Hà: Nỗi đau thấu trời đất - Ảnh 1.
Người thân khóc ngất khi đứng đợi các thi thể 

9h00: Ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, người thân của các chiến sĩ quân đội đã lần lượt đến nhà thi đấu. Nước mắt khóc thương ngày một nhiều hơn.

Nỗi đau thấu trời, thân nhân các quân nhân hi sinh đang ôm nhầm lấy một người quân nhân mới xuất hiện tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị. 

Người thân các quân nhân và người lính vừa đến cùng gào khóc. Họ chẳng thể ngăn được cảm xúc của mình. Giọng nói của tất cả lạc trong nước mắt.

Đưa thi thể 22 chiến sĩ về Đông Hà: Nỗi đau thấu trời đất - Ảnh 11.

Đưa thi thể 22 chiến sĩ về Đông Hà: Nỗi đau thấu trời đất - Ảnh 10.
Nẫu đau thấu trời đất của những người ở lại

Xuyên đêm đào đất đá để đưa người gặp nạn ra ngoài

Theo Zing đưa tin, tối qua 18/10, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Tân Cương yêu cầu phải khẩn trương cứu hộ và làm xuyên đêm để sớm đưa người gặp nạn ra ngoài. Trung tướng Cương cũng lưu ý phải cắt cử người ở khu vực cao quan sát, đánh kẻng cảnh báo khi tiếp tục xảy ra việc sạt lở.

Hôm qua, lực lượng chức năng bất chấp trời mưa để tìm kiếm các cán bộ, chiến sĩ mất tích. Cùng lúc này, lực lượng cứu hộ cứu nạn cũng tập trung khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dẫn vào hiện trường.

Đến tối, sạt lở đất tiếp diễn khiến công tác cứu hộ nhiều lúc phải tạm ngừng. Khi trời mưa to, lực lượng cứu hộ được rút bớt. Sở chỉ huy tiền phương quyết định để 50 người ở lại cùng máy móc tiếp tục tìm kiếm nếu thời tiết thuận lợi.

Dự kiến hôm nay, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dẫn vào hiện trường vụ sạt lở được thông xe. Hai trực thăng được Bộ Quốc phòng điều động đã sẵn sàng tiếp cận huyện Hướng Hóa để thả lương thực, thuốc men cho người dân.

8d996233171fe941b00e-1648-1603077771.jpg
Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 22 chiến sĩ

Rạng sáng 18/10, vụ sạt lở đất xảy ra tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337) khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp. Nhóm quân nhân này gặp nạn khi vừa kết thúc chuyến hành quân giúp bà con địa phương chạy lũ.

Đoàn công tác gồm các đơn vị chức năng và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị lập tức lên đường vào huyện Hướng Hóa để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nặng. Địa phương đã huy động phương tiện để xử lý các điểm sạt lở.

[CẬP NHẬT] Vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: Tìm thấy thêm 2 thi thể, bắt đầu đưa thi thể 16 chiến sĩ ra ngoài - Ảnh 1.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-thay-tat-ca-22-thi-the-chien-si-bi-vui-lap-o-quang-tri-n-239225.html

sạt lở ở Quảng Trị mưa lũ thi thể

Tin tức mới nhất