Tin đồn tình ái với Song Hye Kyo có làm sụp đổ hình ảnh Park Bo Gum?

Tái xuất trong "Record of Youth", Park Bo Gum đang nhận nhiều lời chê về diễn xuất một màu, không đổi mới từ thời đảm nhận vai Choi Taek trong "Reply 1988".

Ở nơi “đất chật người đông” như showbiz Hàn, Park Bo Gum may mắn khi có được một vai diễn bùng nổ như Choi Taek trong Reply 1988. Cú hích truyền thông đưa nam diễn viên đến với những dự án lớn, những cúp vàng giải thưởng và vị thế trong showbiz. Tên tuổi của anh cũng được gắn với nhận định “diễn viên tài năng”, "gương mặt đại diện của thế hệ diễn viên 9X".

Song, thành công của Choi Taek cũng để lại cái bóng quá lớn cho Park Bo Gum. 5 năm kể từ Reply 1988, mỹ nam sinh năm 1993 đã nỗ lực với những dự án có sự chọn lọc kỹ như Mây họa ánh trăng hay Encounter.

Nhưng cách diễn của Park Bo Gum trong các vai diễn đều một màu, ở vai nào của anh, khán giả cũng nhìn thấy bóng dáng Choi Taek. Với Encounter và tin đồn tình ái với đàn chị Song Hye Kyo từ phim này, sự nghiệp của Park Bo Gum đang thực sự chững lại.

Bùng nổ với Choi Taek của Reply 1988

Năm 2015, khi màn ảnh nhỏ Hàn Quốc ngập tràn phim tình cảm, Reply 1988 thắng lớn nhờ cách kể chuyện gần gũi, đề cao tình cảm gia đình, láng giềng. Xen lẫn các câu chuyện đời thường trong khu phố, người xem còn được dõi theo tình bạn, tình yêu, sự trưởng thành của 5 nhân vật chính.

Tại thời điểm ra mắt, Reply 1988 thiết lập kỷ lục rating cao nhất đài cáp và duy trì thành tích trong nhiều năm, trước khi bị vượt mặt bởi SKY Castle (2018), Crash Landing on You (2019)The World of the Married (2020).

Tin đồn tình ái với Song Hye Kyo có làm sụp đổ hình ảnh Park Bo Gum?-1
Choi Taek là vai diễn mang đến thành công lớn cho Park Bo Gum. Ảnh: asiaone.

Trong phim, Park Bo Gum hóa thân vào nhân vật Choi Taek - chàng thiên tài cờ vây thông minh, tốt bụng nhưng ngờ nghệch, vụng về trong đời thường. Sự mộc mạc, chân thật trong con người Taek được Bo Gum khắc họa ấn tượng trên màn ảnh.

Choi Taek trong Reply 1988 được “đo ni đóng giày” cho nam diễn viên. Nhân vật được lấy cảm hứng từ câu chuyện về kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp Lee Chang Ho. Dựa trên lối chơi cờ của vị kiện tướng, Choi Taek được biên kịch dày công tô điểm, xây dựng tuyến phát triển - chậm chắc ở những bước đầu và tỏa sáng khi về cuối.

Reply 1988 dẫn dắt khán giả và hé mở từ từ bức tranh nội tâm của Choi Taek. Dẫu ngô nghê, anh vẫn biết hạnh phúc, biết yêu, biết sợ và biết đau. Chàng thiên tài từng lấy đi nước mắt của nhiều khán giả trong những phân cảnh nhớ về người mẹ đã khuất. Sự tủi thân và đơn côi của Choi Taek được Park Bo Gum lột tả chân thật vì chính nam diễn viên từng phải trải qua nỗi đau mồ côi mẹ từ nhỏ.

Càng về cuối Choi Taek càng tỏa sáng và có được tình yêu của Duk Sun (Hyeri). Bằng kỹ năng diễn xuất và tư liệu cảm xúc cá nhân, Park Bo Gum nhập tâm Choi Taek một cách hòa hợp, không gượng gạo, mộc mạc và giàu cảm xúc. Vẻ đẹp của Choi Taek đã nhân lên vẻ đẹp của Park Bo Gum và giúp anh thành công vang dội với vai diễn này.

Sự một màu và nghi án tình ái với Song Hye Kyo

Tuy nhiên, khi đảm nhận nhiều vai diễn có màu sắc tương đồng - hiền lành và an toàn, Park Bo Gum lại để lộ điểm yếu chuyên môn. Biểu cảm gương mặt và cử động cơ thể không đa dạng khiến hình ảnh của anh trong mắt khán giả trở nên nhàm chán. Theo đó, dù nam diễn viên đảm nhận vai mới, khản giả vẫn thấy hình ảnh Choi Taek ngày nào.

Encounter (2018) là cú ngã ngựa đầu tiên của Park Bo Gum sau Reply 1988. Phim khắc họa chuyện tình trái ngang giữa chàng thanh niên trẻ tuổi Kim Jin Hyuk (Park Bo Gum) và nữ tài phiệt Cha Soo Hyun (Song Hye Kyo). Cặp đôi phải trải qua những áp lực về truyền thông, sự thao túng mang tính chính trị để tìm thấy bình yên trong tình yêu.

Tin đồn tình ái với Song Hye Kyo có làm sụp đổ hình ảnh Park Bo Gum?-2
Encounter là một thất bại của Park Bo Gum chính vì cách nhận vai an toàn, một màu. Ảnh: tvN.

Khi lên sóng, Encounter là thất bại của nhà đài và dàn diễn viên. Rating về cuối liên tục giảm sút. Nguyên nhân bắt nguồn từ kịch bản lỏng lẻo, thiếu điểm nhấn, kết hợp với màn thể hiện rời rạc, một màu của cặp diễn viên chính Park Bo Gum và Song Hye Kyo.

Vai diễn Jin Hyuk có ba phân đoạn cảm xúc chính bao gồm rung động, đối mặt khó khăn và mạnh mẽ bảo vệ người yêu. Song, diễn xuất của Park Bo Gum lại mờ nhạt, không có sự biến đổi rõ rệt giữa các mốc thời gian. Hơn nữa, việc nam diễn viên ưa chuộng biểu cảm dễ thương khiến nhân vật thiếu trưởng thành và vững chãi.

Kịch bản của Encounter cũng không tạo đất để nhân vật Jin Hyuk phô trương tài năng. Các phân đoạn chứng minh thực lực bị xây dựng hời hợt khiến chàng trai trẻ thêm phần kém cạnh, lép vế với dàn nhân vật quyền lực còn lại trong phim.

Trong khi thực lực đang ở thế bấp bênh, Park Bo Gum nhận một đòn giáng khi vướng vào tin đồn "phim giả tình thật" với Song Hye Kyo trong quá trình quay Encounter. Tháng 6/2019, Song Joong Ki và Song Hye Kyo tuyên bố ly hôn sau hai năm về chung nhà. Truyền thông Trung Quốc và Hàn Quốc đặt nghi vấn Park Bo Gum là kẻ thứ ba chen ngang, làm tan vỡ cuộc hôn nhân từng được kỳ vọng là "hôn nhân thế kỷ".

Theo những thông tin đồn đoán, Song Joong Ki phát hiện Park Bo Gum có những động thái liên hệ mờ ám với Song Hye Kyo. Trong thời gian đi quay phim, Joong Ki hai lần phát hiện vợ chủ động quyến rũ Park Bo Gum tại nhà. Tuy nhiên, công ty chủ quản của nam diễn viên Reply 1988 nhanh chóng phủ nhận và dọa kiện nguồn tin ác ý.

Tin đồn tình ái với Song Hye Kyo có làm sụp đổ hình ảnh Park Bo Gum?-3
Park Bo Gum từng đứng trước nghi vấn là người thứ ba chen vào hôn nhân của Song Hye Kyo và Song Joong Ki.

Vốn là "gà" cùng một nhà, sau vụ việc, Song Joong Ki đã chấm dứt hợp đồng với Blossom Entertainment. Theo đó, những đánh giá ác ý càng đổ dồn về phía Bo Gum, nhấn chìm hình ảnh trong sạch vốn có của nam diễn viên. Từ khi thành danh, nghi án ngoại tình với nữ diễn viên Trái tim mùa thu là scandal lớn nhất của Park Bo Gum, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh và sự nghiệp.

Từ Choi Taek của Reply 1988 đến Mây họa ánh trăng, Encouter... Park Bo Gum luôn gắn với hình tượng những người đàn ông tử tế, thiện lương đến trong sáng, trên màn ảnh nhỏ. Scandal tình ái liên quan đến vợ chồng nhà Song - Song đã ảnh hưởng phần nào đến hình tượng này, khiến Park Bo Gum im lặng trong thời gian dài, dừng các dự án phim ảnh.

Mãi tới tháng 9 năm nay, Park Bo Gum mới tái xuất khán giả trong Record of Youth (Ký sự thanh xuân). Đây là dự án truyền hình cuối cùng trước khi nam diễn viên nhập ngũ.

Park Bo Gum đang chết vai?

Lấy bối cảnh ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, Record of Youth khai thác mối quan hệ giữa ba nhân vật, bao gồm diễn viên kiêm người mẫu đầy tham vọng Sa Hye Jun (Park Bo Gum), chuyên gia trang điểm Ahn Jung Ha (Park So Dam) và người mẫu Won Hae Hyo (Byun Woo Seok).

Hye Jun và Hae Hyo là hai người bạn thân, cũng là đối thủ cạnh tranh khi cùng dấn thân vào ngành giải trí. Do có xuất phát điểm kém hơn, Hye Jun phải chứng kiến người bạn thăng tiến trước. Về tính cách, Hye Jun là người ngay thẳng, tử tế. Anh từ chối những cám dỗ trong nghề để vươn lên bằng thực lực.

Phim vén màn những câu chuyện phép tắc, quy luật ngầm, ít người biết về showbiz Hàn Quốc. Sau 9 tập phim, Record of Youth duy trì mức rating ổn định khoảng 9%, dẫn đầu màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi.

Một lần nữa thủ vai hiền lành, tốt bụng, diễn xuất của Park Bo Gum bị nhiều người xem nhận xét là đơ và gượng. Những biểu cảm từ Reply 1988, Mây họa ánh trăng Encounter nay tiếp tục được Park Bo Gum sử dụng không chút sửa đổi với Hye Jun khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Những gì được yêu mến từ Choi Taek của Reply 1988 đang bị Park Bo Gum bào mòn, khi anh thiếu sáng tạo, thiếu đột phá trong cách chọn vai diễn.

Tin đồn tình ái với Song Hye Kyo có làm sụp đổ hình ảnh Park Bo Gum?-4
Park Bo Gum từng được khen ngợi với một vai phản diện trong Hello Monster. Ảnh: subtitledream.

Năm 2015, Park Bo Gum từng đảm nhận vai phụ Jung Sun Ho - một vai phản diện - trong Hello Monster và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Trong phim, Sun Ho là kẻ sát nhân biến thái đội lốt luật sư trẻ tuổi, hào hoa.

Tuy là vai thứ chính, Sun Ho lại là kiểu nhân vật nửa thiện, nửa ác. Theo đó, Park Bo Gum có nhiều cơ hội để tối đa hóa khả năng diễn xuất của bản thân. Nam diễn viên khiến người xem rợn gáy trong các phân cảnh tàn sát máu lạnh. Song, anh cũng lấy đi nước mắt khán giả khi trở nên yếu mềm trước người anh trai đã bỏ rơi mình.

Nụ cười và vẻ điển trai của Park Bo Gum cũng được phát huy, xuất hiện đúng lúc với tần suất vừa phải. Sun Ho là một trong những vai diễn hiếm hoi tài tử Reply 1988 cho thấy khả năng diễn xuất đa chiều.

Record of Youth, trong tập 6, Park Bo Gum lại có những khoảnh khắc xuất thần khi đóng vai phản diện. Cụ thể, trong phim, sự nghiệp khởi sắc khi Hye Jun được nhận vào một vai phản diện. Do thể hiện tốt, Hye Jun được đạo diễn trao thêm thời lượng so với giao kèo ban đầu.

Nói về diễn xuất của Park Bo Gum trong phân cảnh "phim lồng phim", anh khiến người xem nhớ lại vai diễn đã từng có dấu ấn ở Hello Monster. Ánh mắt sắc lạnh, cách rướn lông mày và sự dứt khoát trong các pha vũ lực khiến anh thoát mác Choi Taek dù chỉ trong giây lát.

Trở lại sau scandal liên quan đến Song Hye Kyo, Park Bo Gum tỏ ra nỗ lực làm mới mình nhưng cách chọn vai an toàn, một màu đang khiến tài tử có xu hướng "chết vai" với Choi Taek.

Hình ảnh tử tế, hiền lành, trong sáng đã trở nên quá cũ với Park Bo Gum. Trải qua những sóng gió, ở độ tuổi 27, lẽ ra Park Bo Gum nên chọn những vai diễn có màu sắc hơn, trải nghiệm hơn - để thử sức mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tin-don-tinh-ai-voi-song-hye-kyo-co-lam-sup-do-hinh-anh-park-bo-gum-post1138716.html

park bo gum Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất