Tin mới tài xế chở 46 thi hài từ TP.HCM về hỏa táng ở Bến Tre

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết qua kiểm tra từ nhiều nguồn thì tài xế chỉ chở 36 thi hài.

Theo đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, sự việc được phát hiện vào ngày 16/8 khi lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre phát hiện tài xế L.P.H., sinh năm 1993, trú tại huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long, điều khiển xe tải mang biển số 64C077.84 có giấy ưu tiên "luồng xanh" đã vận chuyển 36 thi hài mắc COVID-19.

Tài xế này khai nhận chở số thi hài này từ TP.HCM về cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên ở tỉnh Bến Tre do Công ty cổ phần đầu tư Phú Lâm Viên quản lý, để hỏa táng trong 2 ngày với 2 chuyến di chuyển.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo cho biết nhà hỏa táng này xác nhận chỉ có 36 thi hài, tài xế L.P.H. cũng nhận chỉ có 36 thi hài, vì vậy Bộ Tư lệnh đang xác minh 10 thi hài còn lại có thực hay không.

"Tài xế lợi dụng xe được hoạt động trong 'luồng xanh' để chở thi hài mắc COVID-19, đã vi phạm về phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 và vi phạm pháp luật về vệ sinh trong vận chuyển thi thể người bị mắc bệnh truyền nhiễm", đại tá Bảo nói thêm.

Theo đại tá Bảo, qua điều tra, chuyến đầu tiên vào sáng 15/8 tài xế L.P.H chở 18 thi thể từ Bệnh viện Xuyên Á, Trung tâm y tế quận 11, Bệnh viện COVID-19 Bình Chánh và các gia đình tại phường 9 quận 8; phường 2, phường 10 quận 10 ở TP.HCM đến cơ sở hỏa táng Phúc Lộc Viên tỉnh Bến Tre.

Tin mới tài xế chở 46 thi hài từ TP.HCM về hỏa táng ở Bến Tre-1

Chuyến thứ hai bắt đầu vào 0 giờ 30 phút ngày 16/8, tài xế H. tiếp tục chở 18 thi thể ở phường 7, 14, 16 của quận 6; Bệnh viện quận 8, Bệnh viện điều trị COVID19 xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Cũng theo đại tá Bảo, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã tham mưu cho thường trực thành ủy và UBND TP.HCM đề nghị Chính phủ chỉ đạo các tỉnh thành giáp TP.HCM hỗ trợ xử lý hoả táng các trường hợp không bị tử vong do COVID-19.

Ngoài ra, yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở mai táng các bệnh viện để kịp thời xử lý các trường hợp vận chuyển thi thể, các chốt tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát chặt chẽ không để sót.

Đồng thời kiến nghị thành phố chỉ đạo các sở ban ngành tuyên truyền để người dân an tâm tin tưởng công tác hậu sự của thành phố.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tin-moi-ve-tai-xe-cho-46-thi-hai-tu-tphcm-ve-hoa-tang-o-ben-tre-post1367546.tpo

COVID-19 thi thể

Tin tức mới nhất