Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì 'thiếu muối'

Quốc Bảo xưa nay nổi tiếng là nhạc sĩ khó gần và khó ưa với số đông. Anh từng nhận về nhiều ý kiến khi ngồi "ghế nóng" Bước Nhảy Hoàn Vũ.

Thuỷ Tiên thời gian qua đang thu hút sự quan tâm với ồn ào sao kê từ thiện. Khi sự việc chưa ngã ngũ thì sáng 22/9, chỉ một ngày sau khi Nathan Lee chấm 0 điểm chính tả cho Thủy Tiên, anh cũng bất ngờ tuyên bố đã mua độc quyền ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng.

Vài giờ sau, MV Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên trên kênh chính thức của cô đã "không cánh mà bay". 

Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì thiếu muối-1
Vẫn là Nathan Lee nhưng lần này người mất hit lại là... Thuỷ Tiên

Đây là sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo từng được Thuỷ Tiên thể hiện trong OST phim truyền hình Tuyết Nhiệt Đới. Ca khúc cũng từng xuất hiện trong trò chơi huyền thoại Audition và được coi là một trong những bài hát thanh xuân của thế hệ 8x - đầu 9x.

Thế nhưng 15 năm sau, khó ai tin được giờ đây Giấc Mơ Tuyết Trắng đã không còn thuộc về quyền sở hữu của Thuỷ Tiên. 

Ngay sau đó, nhạc sĩ Quốc Bảo - người chấp bút nên ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng đã chính thức xác nhận sự việc, khẳng định Nathan Lee muốn mua nhiều hơn nữa. 

Nhưng điều khiến nhiều khán giả bất ngờ hơn là nhạc sĩ Quốc Bảo cũng chính là "tình cũ" của Thuỷ Tiên, góp phần không nhỏ vào thành công của nữ ca sĩ trên con đường nghệ thuật đến gần với công chúng.

Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì thiếu muối-2

Với những ca khúc đình đám như Em Về Tinh Khôi, Bài Tình Cho Giai Nhân, Em Về Tóc Xanh, Còn Ta Với Nồng Nàn, Tóc Nâu Môi Trầm… thì nhạc sĩ Quốc Bảo từng là cái tên được khán giả đáng giá là cỗ máy tạo hit.

Tuy được công chúng quan tâm nhưng anh lại 2 lần từ chối làm giám khảo Bước Nhảy Hoàn Vũ, trước khi bất ngờ nhận lời mời từ nhà sản xuất ở mùa 3 của chương trình.

Tuy nhiên những gì mà nhạc sĩ Quốc Bảo thể hiện ở cương vị giám khảo lại khiến khán giả chỉ biết thất vọng, thở dài ngao ngán vì... quá mất thì giờ. 

Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì thiếu muối-3
"Tình cũ" Thủy Tiên khiến khán giả ức chế khi ngồi "ghế nóng"

Nam nhạc sĩ bị nhận xét là nhạt nhòa, thiếu cá tính, quan điểm riêng trong những lời nhận xét, đưa quá nhiều cảm xúc cá nhân thay vì chú trọng vào bài thi của các thí sinh.

Hoàn toàn khác với việc sử dụng vô số ca từ giàu ý nghĩa và ngọt ngào trong các sáng tác của mình, anh lúng túng và thiếu vốn từ tới mức khó hiểu khi ngồi ghế nóng.

Hầu như trong bất cứ lời nhận xét nào, Quốc Bảo đều ậm ừ trong lúc tìm ngôn từ phù hợp để diễn đạt. 

Bên cạnh đó, giọng nói đều đều và nhỏ nhẹ của vị nhạc sĩ này đã đem lại cảm giác buồn ngủ cho khán giả có mặt tại trường quay và cả người xem truyền hình.

Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì thiếu muối-4
Nhạc sĩ Quốc Bảo ngồi "ghế nóng" tại Bước Nhảy Hoàn Vũ

Cũng vì điều này mà Hồ Hoài Anh từng dính vào lùm xùm "nói xoáy" khi nhận xét Quốc Bảo: "Tôi rất hâm mộ anh Quốc Bảo vì anh ấy không bao giờ đi thẳng vào vấn đề mà nói rất hoa mỹ giống kiểu Bắc kì”.

Phát ngôn này đã làm phật lòng không ít khán giả miền Bắc vì sắc thái kỳ thị của ngữ cảnh.

Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì thiếu muối-5
Hồ Hoài Anh bị nghi ngờ "đá xéo" nhạc sĩ Quốc Bảo

Sau thông tin Quốc Bảo rời ghế nóng, đã xuất hiện nhiều luồng thông tin trái chiều như nhạc sĩ Quốc Bảo chịu sức ép từ dư luận nên rời vị trí giám khảo, hay BTC Bước Nhảy Hoàn Vũ quyết định thực hiện phương án chống "nhạt" nên mới thay đổi vị trí giám khảo.

Trước những luồng dư luận trái chiều, nhạc sĩ Quốc Bảo đã lên tiếng trần tình: "Tôi thích cách nhận xét trực diện, đi thẳng vào vấn đề hơn.

Trong 4 giám khảo, tôi là người ít nói nhất và tôi cũng chỉ nói về âm nhạc hỗ trợ cho người nhảy thế nào, những động tác hình thể, những xúc cảm có phù hợp với loại nhạc mà họ chọn hay không, vì tôi là nhạc sĩ chứ không phải là diễn viên hài".

Tình cũ Thủy Tiên từng khiến công chúng hụt hẫng vì thiếu muối-6

"Khi tôi xuất hiện ở vị trí giám khảo trong Bước Nhảy Hoàn Vũ, tôi phải biết mình phục vụ ai. Thứ nhất là mình được thuê bởi BTC và thứ hai là các thí sinh tín nhiệm mình. Như vậy tôi phải làm thế nào để không phụ lòng BTC, không phụ lòng thí sinh", nhạc sĩ nói thêm.

Về sau này, nhạc sĩ Quốc Bảo càng ngày càng im ắng hơn trong sự nghiệp. Anh chăm chú với công việc phòng thu và viết lách, niềm đam mê lớn thứ hai sau âm nhạc chính là nhiếp ảnh.

Có lẽ, cách mà tình cũ Thủy Tiên trả lời phỏng vấn, hay bày tỏ quan điểm của mình trước công chúng không hợp với số đông nhưng quan trọng là chính Quốc Bảo cảm thấy thích thú và hạnh phúc với những quan niệm về nghề của mình.

Thu Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-cu-thuy-tien-thieu-muoi-khi-ngoi-ghe-giam-khao-n-278552.html

Vpop Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao