Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?

Người hâm mộ đang có nhiều ý kiến về các ca khúc Kpop được phát hành trong khoảng thời gian gần đây.

Từ khi xuất hiện cho đến nay, làn sóng Hallyu liên tục phát triển và mang tầm ảnh hưởng đến toàn cầu. "Sóng sau xô sóng trước", càng ngày càng có nhiều những nhóm nhạc Kpop mới nối tiếp nhau ra đời và tạo nên những kỷ lục chưa từng có trước đó trên thị trường âm nhạc trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, đi kèm với những thành công đó, nhiều người cũng đang đặt ra những câu hỏi liên quan đến chất lượng thực sự của các tác phẩm Kpop trong khoảng thời gian trở lại đây.

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-1
Nhóm nhạc BTS (Ảnh minh hoạ)

Mới đây, trên diễn đàn của người hâm mộ Hàn Quốc đã có một chủ đề được bàn tán sôi nổi, liên quan đến việc những bài hát dạo này gây thất vọng thế nào so với trước. Theo ý kiến của người viết, Kpop cũng những năm trở về trước có rất nhiều bài đáng nghe nhưng bây giờ thì thật sự rất chán.

Cụ thể, người viết cho rằng IU là một ví dụ điển hình. Ca khúc Lilac được phát hành đầu năm 2021 có thành tích rất tốt nhưng lý do chỉ vì nó được hát bởi IU thôi. Những bài sau này thì khá gây thất vọng.

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-2
Người nêu ý kiến cho rằng bài hát Lilac của IU chưa thật sự là một ca khúc hay

Bên cạnh đó, bài viết này còn nêu thêm rất nhiều những cái tên nổi bật trong làng nhạc Kpop hiện tại - là những đại diện tiêu biểu của Kpop Gen 3 như BTS, BLACKPINK, TWICE, Red Velvet hay SEVENTEEN. Người viết cho rằng Dynamite, Butter hay Permission To Dance đều là bài hay nhưng lại lời lại bằng tiếng Anh. BLACKPINK gây thất vọng bởi quá lâu rồi không có tác phẩm mới.

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-3
Các bài hát gần đây của BTS đều hay nhưng lời lại là Tiếng Anh

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-4
BLACKPINK đã rất lâu không comeback

Với Red Velvet và TWICE, ý kiến cho rằng những bài hát gần đây có chất lượng kém xa thời trước. Tất cả đều ở mức trung bình và đánh mất khá nhiều năng lượng vốn có.

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-5
Ý kiến cho rằng Queendom (Red Velvet) chỉ có chất lượng trung bình

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-6
TWICE đã đánh mất năng lượng như các bài Dance The Night Away, Yes Or Yes hay Like Ooh Ahh sau lần trở lại với Alcohol Free

Ngay cả những idol Gen 2 như Taeyeon hay SHINee trở lại đường đua Kpop hiện nay thì có vẻ như vẫn không đem lại cái "cảm giác năm xưa" hay những đột phá quá xuất sắc. Theo bài viết, SEVENTEEN, NCT hay MAMAMOO đều có thành tích tốt nhưng cảm giác chỉ dừng lại ở đó. Các bài hát của những thần tượng này thì chẳng bài nào sánh được với lúc trước cả.

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-7
Các idol Gen 2 như Taeyeon...

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-8
... hay SHINee trở lại nhưng không mang về "cảm giác năm xưa"

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-9
SEVENTEEN...

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-10
... MAMAMOO

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-11
... hay NCT đều có thành tích tốt nhưng chỉ dừng lại ở đó?

Đặc biệt, những ca khúc gần đây của các nhóm nhạc Gen 4 mang đến rất nhiều tranh cãi. Các bài hát của aespa, STAYC, Stray Kids, TXT hay (G)I-DLE, hay IVE đều có chất nhạc rất khó ngấm. Hay mới đây nhất là tân binh NMIXX, người hâm mộ đã rất mong chờ cho màn debut của nhóm nhạc nữ nhà JYP, tuy nhiên ca khúc lại nhận về những phản hồi không mấy tích cực bởi sự lộn xộn, rời rạc của bài.

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-12
Những ca khúc của Kpop Gen 4 đều có nhận xét chung là khó ngấm

Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-13Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-14Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-15Tình trạng gần đây của Kpop: BTS hay IU đều gây thất vọng, Gen 4 lại càng thảm hoạ?-16
Nhóm tân binh NMIXX được kỳ vọng nhiều cũng mang lại nhiều ý kiến trái chiều

Với những ý kiến trên của người viết, netizen đã có những bàn luận khác nhau. Đa số người hâm mộ đều tỏ ra khá đồng tình với quan điểm trên, rằng những ca khúc Kpop hiện nay đều không thể "gây ghiền" như ngày trước.

Tuy nhiên, cũng có một luồng tranh cãi khác cho rằng cư dân mạng chỉ đang "tô hồng quá khứ". Mỗi thời đại sẽ có những tác phẩm với những điểm đặc biệt khác nhau, người nghe luôn không thể thoả mãn với những gì ở hiện tại.

Có lẽ rằng với thời gian trôi qua, những ca khúc từng bị xem là khó nghe này sẽ trở thành "một thời để nhớ" của nhiều người:

- Khá là đồng ý đó.

- Mọi người cứ luôn tô hồng quá khứ ấy. Công bằng mà nói thì cái văn hoá Gen 2 mà các bạn luôn lãng mạn hóa và gọi là "thời hoàng kim" của idol ấy cũng kỳ cục và bẩn thỉu mà thôi. Có nhiều idol vướng vào nhiều vụ bê bối như bây giờ thì các bài hát cũng vậy, cũng có bài dở và hay. Còn có rất nhiều bài hát kỳ quái và khó xơi. Chẳng qua giờ là quá khứ rồi nên mọi người nhớ nhung rồi lãng mạn hóa nó lên thôi.

- Gen 3 cũng bị vậy đó.., Chỉ cần đợi thời gian trôi qua thì mọi người sẽ lại bàn tán về việc họ nhớ Gen 4 ra sao thôi.

- Thật sự thì ý kiến này là đúng á và bias của tôi cũng được đề cập ở đây nè!

- Gì cơ? Nếu công chúng không đưa ra những phản hồi như vậy thì còn ai nói nữa? Những người nghe như chúng tôi không được phép nói rằng những bài hát ngày nay thật đáng thất vọng sao?

- Mấy cái ý kiến này là tôi lên nhưng mà phải công nhận là cũng đúng thật...

- Mấy cái bình luận ở đây bị gì vậy? Tui đồng ý với ý kiến này đó... Đúng là không có bài hát nào để nghe cả!

- Nói thật thì đúng là các bài hát của Gen 2 hay hơn... Tất nhiên, Gen 2 có rất nhiều viên ngọc ẩn nhưng cũng có rất nhiều bài hát dở tệ, nhưng nếu bạn nghe các bài hát của Gen 2 thì sẽ ghiền lắm đó!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tinh-trang-gan-day-cua-kpop-nhac-chan-cha-muon-nghe-bts-hay-iu-deu-gay-that-vong-gen-4-lai-cang-tham-hoa-220222629184136.htm

Kpop

Tin tức mới nhất