'Toát mồ hôi' Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế

Trước Ngọc Thảo tại Miss Grand 2020, Hương Giang từng "vác" bộ trang phục dân tộc nặng tới 55kg.

Không phải ngẫu nhiên mà trong những năm gần đây, trang phục dân tộc của các đại diện Việt ở đấu trường nhan sắc quốc tế thường nặng ký và hơi cồng kềnh. 

Đó là do áo dài đã quá quen thuộc không còn để lại nhiều dấu ấn trong mắt ban giám khảo, trong khi đó hàng loạt các thiết kế độc đáo ra đời nên các NTK Việt cũng bắt buộc phải nhập cuộc cho ra đời những tác phẩm ấn tượng không kém.

Ngọc Thảo với bộ trang phục 30kg

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-1

Tối 24/3 vừa qua, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo đã bước vào phần trình diễn trang phục dân tộc cùng 62 thí sinh khác tại Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2020.

Được biết, Quốc phục lần này mà Ngọc Thảo mang tới cuộc thi mang tên "Lá ngọc cành vàng" được NTK thực hiện trong vòng 5 ngày và có trọng lượng lên đến gần 30kg.  

Bộ trang phục gồm phần mấn, boots, bodysuit và phần cánh, trong đó chiếc mấn được cách điệu từ hình tượng nhành cây và rừng hoa mang ý nghĩa khởi sắc và lan tỏa. Đôi bốt được đính bởi hàng nghìn chiếc lá óng ánh.

Mặc dù phải khoác lên mình bộ đồ rất nặng nhưng đại diện Việt Nam đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Bộ trang phục này cũng đã lọt vào Top 10 trang phục dân tộc ấn tượng nhất do BTC cuộc thi công bố.

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-2Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-3

Lệ Hằng với bộ trang phục hơn 20kg

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-4

"Nàng Mây" của Lệ Hằng từng là bộ Quốc phục tạo được ấn tượng nhất với fans sắc đẹp vì khác biệt hoàn toàn với những trang phục dân tộc trước đó của Việt Nam tại đấu trường Miss Universe. 

Quốc phục lấy ý tưởng "cái đẹp bắt nguồn tự sự giản dị" nên được làm từ những chất liệu dân gian, quen thuộc về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá.

Không những có thiết kế độc đáo và bắt sáng sân khấu, trang phục này cũng rất cồng kềnh và gây khó khăn cho Lệ Hằng khi mang. Được biết, nó nặng tổng cộng hơn 20kg, chiếm nhiều chỗ nhất trong 200kg hành lý mà Lệ Hằng mang đi thi Miss Universe 2016.

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-5Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-6Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-7

Khả Trang với bộ trang phục 45kg

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-8

Trang phục dân tộc có tên “Sen vàng Việt Nam” của Khả Trang tại cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 từng gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì phá cách và có phần nặng nề. Được biết thiết kế nặng đến 45kg và dài 3,5m. 

Vì quá khổ nên trong lúc trình diễn Khả Trang đã gặp sự cố vấp ngã, rơi mũ ngay trên sân khấu. Tuy nhiên với bản lĩnh cùng sự giúp đỡ của các thí sinh khác, Khả Trang nhanh chóng lấy lại tinh thần và tục hoàn thành phần thi. 

Trang phục dân tộc này cũng giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất mùa thi năm đó.

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-9Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-10

Hương Giang với bộ trang phục 55kg

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-11

Có lẽ national costume của Hương Giang ở Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 giữ kỷ lục là bộ trang phục dân tộc nặng ký nhất từ trước tới nay.

Đến với cuộc thi này, Hương Giang đã mang theo hơn 100kg hành lý, trong đó bộ trang phục dân tộc là được chú ý hơn cả. Thiết kế mang tên Golden Lotus (Hoa sen vàng) có sắc vàng chủ đạo, phần bodysuit và giày boot đính đá cầu kỳ. Riêng mấn đội đầu không quá hoành tráng nhưng lại “ghi điểm” ở độ tinh xảo, giàu ý nghĩa biểu tượng.

Trọng lượng của bộ trang phục cùng các phụ kiện lên đến 55kg.

Dẫu vậy, trong phần trình diễn Hương Giang đã có "trợ thủ đắc lực" trợ giúp đó là những bánh xe lăn giúp khối lượng được giảm đi phần nào. 

Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-12Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-13Toát mồ hôi Quốc phục khổng lồ của người đẹp Việt đi thi quốc tế-14

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quoc-phuc-nang-ky-cua-viet-nam-tai-cuoc-thi-nhan-sac-quoc-te-n-256083.html

Nguyễn Lê Ngọc Thảo Hương Giang Miss Grand International Lệ Hằng Quốc phục

Tin tức mới nhất