'Là top 5 HHVN, tôi vẫn ở trọ 6 triệu/tháng và đi xe ôm, đâu có sao'

Sau nửa năm từ Hoa hậu Việt Nam 2018, Nguyễn Thúc Thùy Tiên vẫn sống ở căn hộ chung cư thuê, đón mẹ về cùng sau 16 năm xa cách.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên là người đẹp cá tính của Hoa hậu Việt Nam. Không hề rụt rè, cô luôn thoải mái thể hiện bản thân. Khi gặp người lạ, cô chỉ mất đôi chút thời gian để nhập cuộc, trở thành một phần của tập thể.

Sau Hoa hậu Việt Nam 2018, Thùy Tiên có cơ hội bước ra thế giới khi tham dự Hoa hậu Quốc tế 2018. Nói đổi đời thì không đúng, nhưng cuộc sống của cô cũng có nhiều biến chuyển. Nửa năm trôi qua, khi những hào quang cũ dần trôi vào quên lãng, cô đang định hình phong cách để theo đuổi những ước mơ còn ấp ủ.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên trò chuyện với Zing.vn.

Ở trọ Sài Gòn, sau 16 năm mới được sống chung với mẹ

- Sau Hoa hậu Việt Nam 2018, nhiều khán giả tiếc nuối Thùy Tiên. Họ còn tiếc hơn khi chị nổi trội về nhan sắc ở Hoa hậu Quốc tế 2018 mà không vào sâu. Gác lại những điều đáng tiếc, cuộc sống của chị thay đổi gì?

Tôi bận rộn hơn. Tôi phải làm quen với việc chơi mạng xã hội, quay lại với Facebook và Instagram sau 2 năm gần như bỏ bẵng. Tôi phải cân bằng giữa học tập và công việc. Hiện tại, tôi đang bảo lưu việc học ở Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM để tham gia các hoạt động và suy nghĩ về hướng đi mới.

Là top 5 HHVN, tôi vẫn ở trọ 6 triệu/tháng và đi xe ôm, đâu có sao-1
Nguyễn Thúc Thùy Tiên sau Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Quốc tế là trở về căn nhà trọ với mẹ ở Sài Gòn. Ảnh: Bá Ngọc.

Nhờ có công việc, thu nhập của tôi cũng ổn định hơn và có tiền dành dụm. Tôi dự các sự kiện, chụp ảnh, vừa có chuyến đi ngắn ngày sang Anh làm công việc trợ lý kiêm phiên dịch cho một người quen. Tôi cũng được mời làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng.

- Bố mẹ ly dị từ năm chị 4 tuổi, chị ra ngoài tự lập vào năm 18 tuổi. Đến nay, cuộc sống gia đình chị ra sao?

Hiện tại, tôi vẫn đang thuê nhà ở chung cư Hoàng Diệu, quận 4. Trước đây, tôi sống cùng nhóm bạn, gần đây một số đã chuyển đi, chỉ còn tôi và một người bạn khác. Chính vì vậy, tôi vừa đón mẹ về ở với mình.

Kể từ khi 4 tuổi, tôi đã sống xa mẹ nên đây là lần đầu tiên tôi và mẹ ở chung nhà trong 16 năm qua. Mẹ con tôi ở chung một phòng nên giá thuê là 6 triệu/tháng. Tôi vui vì có thể tự mình chi trả số tiền này.

Là top 5 HHVN, tôi vẫn ở trọ 6 triệu/tháng và đi xe ôm, đâu có sao-2
Thùy Tiên thừa hưởng nhan sắc từ mẹ. Sau 16 năm, hai mẹ con cô lần đầu về sống chung nhà. Ảnh: Bá Ngọc.

Tình cảm giữa mẹ con tôi vẫn luôn như thế. Mẹ vẫn luôn yêu thương tôi và tôi cũng vậy, dù tôi ít khi nói hay thể hiện trước mặt mẹ.

Khi ở chung, hai mẹ con rất vui vì có thể tâm sự, thủ thỉ, chia sẻ với nhau về mọi thứ. Có mẹ, tôi mới được nghe kể về những thói quen hồi nhỏ của mình.

- Mẹ con chị đã làm thế nào để trải qua 16 năm không sống cùng nhau, dù vẫn yêu thương?

Hồi nhỏ, tôi khác hẳn bây giờ. Hiện tôi là người khá chai lỳ về cảm xúc. Chứ hồi xưa, mỗi lần được mẹ đến dẫn đi chơi rồi trả về nhà bác là tôi lại khóc vì nhớ mẹ.

Mẹ tôi cũng nhớ con, bà không cần nói thì tôi cũng cảm nhận được. Vì sau khi ly dị, mẹ cũng ở trọ một mình trong suốt 16 năm, liên tục thay đổi chỗ trọ.

Tôi cũng đang ở trọ, nhưng tôi muốn mẹ có một chỗ trọ ổn định, khang trang hơn.

Nếu chuyển đi đâu thì hai mẹ con đi cùng nhau, tốt hơn so với khi mẹ tôi phải ở một mình.

- Sinh ra ở Sài Gòn, có bố mẹ ở Sài Gòn nhưng hiện mẹ con vẫn phải ở trọ, chị có buồn vì điều đó?

Không, có gì đâu! Tôi lấy đó làm động lực để cố gắng hơn. Mình có nhà trọ để thuê cũng là một hạnh phúc rồi. Có những người không có tiền để thuê trọ. Có những bạn sinh viên cùng lứa với tôi đang ở ký túc xá, ở trọ Thủ Đức xa xôi. Tôi được ở trọ gần trung tâm vậy là tốt lắm rồi.

Là top 5 HHVN, tôi vẫn ở trọ 6 triệu/tháng và đi xe ôm, đâu có sao-3
"Mình có nhà trọ để thuê cũng là hạnh phúc rồi. Còn đi xe ôm thì có thể tránh kẹt xe, nhanh về nhà hơn". Ảnh: Bá Ngọc.

- Có một lần, chị đi quay một chương trình rồi gặp gỡ bạn bè. Khi ra về, tôi thấy chị gọi xe ôm công nghệ khi đang diện trang phục hàng hiệu lộng lẫy mượn từ nhà tài trợ. Chị nghĩ gì về những tương phản, giữa showbiz xa hoa và thực tế cuộc sống của mình?

Tôi nghĩ điều quan trọng là làm sao để thuận tiện, thoải mái nhất trong cuộc sống. Đi xe ôm thì có thể tránh kẹt xe, nhanh về nhà hơn.

Thói quen đi lại của tôi vẫn không thay đổi. Chỉ có điều, những hôm phải đi sự kiện, để đảm bảo bề ngoài chỉn chu khi diện đồ lộng lẫy hoặc mang theo nhiều đồ để thay đổi, tôi sẽ gọi taxi. Còn nếu đi ăn uống với bạn bè thì tôi đi xe ôm. Tôi không có nhu cầu đắp lên mình chiếc mặt nạ của người đẹp "top 5 hoa hậu", phải tỏ ra sống sang chảnh.

Bạn bè cũng không coi tôi là "top 5 hoa hậu", không hề thấy tôi thay đổi, vẫn nói chuyện vui vẻ như ngày xưa. 

- Gần đây chị xuất hiện trong một game show với diễn viên hài Trường Giang và gây chú ý. Chị thực hiện thử thách quăng bột mà không sợ bị... xấu trên truyền hình?

- Trường Giang là một nghệ sĩ rất có tâm và có tài. Anh ấy và các anh chị khác đã hỗ trợ tôi, gợi chuyện để tôi nói nhiều hơn, vượt qua cảm giác "khớp" ban đầu. Những lúc cắt cảnh, anh Trường Giang cùng mọi người động viên "Tiên ơi em nói chuyện nhiều hơn một xíu". Lúc đang quay thì khi có tình huống thú vị, anh ấy hỏi "Tiên ơi em nghĩ như thế nào?".

Là top 5 HHVN, tôi vẫn ở trọ 6 triệu/tháng và đi xe ôm, đâu có sao-4
Thùy Tiên bị ném đầy bột vẫn tự tin catwalk, khiến Trường Giang đặt cho cô biệt danh "hoa hậu lầy". Ảnh: Tôn Vũ.

Chính vì được động viên như vậy, tôi thoải mái thể hiện sự "lầy" của mình trong chương trình. Khoảnh khắc vui nhất là khi tôi chơi thua, đoán sai nên bị phạt đổ lên người 5 dĩa bột lận. Cả đầu, tóc lẫn vai, quần áo đều trắng xóa. Nhưng tôi vẫn chẳng ngại mà cứ nhây nhây, giỡn giỡn nên bị anh Trường Giang gọi là "hoa hậu lầy".

Tôi tự nhận bản thân là người chịu chơi. Khi tham gia một hoạt động nào đó, tôi phải hiểu và chấp nhận tính chất công việc. Còn nếu sợ xấu, tôi đã không nhận lời ngay từ đầu. Không lẽ đi chơi cứ đòi thắng hoài? Đâu có được.

Mơ ước theo đuổi điện ảnh, Ngô Thanh Vân là hình mẫu

- Có thông tin chị nhận được lời mời đóng phim điện ảnh ngay từ khi mới thi xong Hoa hậu Việt Nam 2018. Đó là vai diễn như thế nào, từ nhà làm phim nào?

Tôi nhận được một số lời mời nhưng chưa đi đến thỏa thuận nhận vai nên chưa thể tiết lộ. Khi tôi thi hoa hậu xong, nhiều người nói rằng gương mặt tôi hợp với phim điện ảnh. Điều đó cũng khiến tôi suy nghĩ. Sau đó, tôi gặp một đạo diễn và anh ấy cũng nhận xét như vậy. Anh bảo mắt tôi có hồn.

Là top 5 HHVN, tôi vẫn ở trọ 6 triệu/tháng và đi xe ôm, đâu có sao-5
Thùy Tiên đam mê điện ảnh và có thêm tự tin khi được một đạo diễn nhận xét "mắt có hồn". Ảnh: Bá Ngọc.

Nhờ đó, tôi có động lực học diễn xuất và nghiên cứu kỹ kịch bản để sắp tới tham gia một bộ phim. Tôi muốn phát triển theo hướng nghệ sĩ chứ không phải với danh xưng "người đẹp".

- Chị có đam mê điện ảnh không và yêu mến diễn viên nào?

Chắc chắn là có rồi. Diễn viên tôi yêu mến là chị Ngô Thanh Vân. Vì tôi thích xem phim hành động và đóng góp của chị Ngô Thanh Vân đối với điện ảnh Việt Nam là không nhỏ. Bản thân tôi bị hấp dẫn bởi hình ảnh các nữ cường nhân, muốn theo đuổi phong cách đó.

- Đả nữ như Ngô Thanh Vân vừa phải giỏi võ lại sẵn sàng chịu đau, chịu khổ để quay các cảnh hành động. Chị có sẵn sàng làm điều đó?

Chịu đau hay chịu khổ, đối với tôi là bình thường. Mỗi ngành nghề đều có rủi ro riêng. Ba tôi là giáo viên dạy võ nhưng ông lại không chịu dạy cho tôi với lý do "Ba sợ con đàn ông quá" (cười).

Theo Zing


Nguyễn Thúc Thùy Tiên Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất