Top 5 Quán quân cuộc thi âm nhạc thành công nhất, được công chúng lẫn giới chuyên môn đánh giá cao

Đăng quang thuyết phục với tài năng nổi bật, cả 5 giọng ca dưới đây đều ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi các sản phẩm âm nhạc chất lượng và thành công sau khi bước ra khỏi các cuộc thi.

Năm 2007, Phương Vy trở thành quán quân đầu tiên của Vietnam Idol. Cô chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, phong độ ổn định qua từng vòng thi và chiến thắng xuất sắc với tỷ lệ bình chọn 53,44%.

2sao.vn | Photobook

Đầu tháng 3/2015, Phương Vy chính thức lên xe hoa cùng người chồng ngoại quốc Sean Trace và sinh con. Kể từ thời điểm đó, khán giả thấy Phương Vy ít xuất hiện tại các sự kiện, các chương trình ca nhạc như trước mà chỉ thực hiện các sản phẩm cover cùng chồng. Dù sự nghiệp âm nhạc có phần yên ắng so với những đồng nghiệp cùng thời, tuy nhiên Phương Vy vẫn luôn là cái tên được đánh giá cao về tài năng.

2sao.vn | Photobook

Nổi lên như một hiện tượng của làng nhạc Việt thời bấy giờ nhờ thành công của những ca khúc “Cảm ơn tình yêu”, “Chỉ là giấc mơ”,… Uyên Linh đã giành ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2010 đầy thuyết phục. Thậm chí, sau khi “gây bão” với những hit được trình diễn trong cuộc thi, báo chí đã không ngần ngại ca ngợi Uyên Linh là diva thứ 5 của showbiz Việt.

2sao.vn | Photobook

Giọng ca sinh năm 1987 luôn khẳng định năng lực bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư chỉn chu. Gần đây nhất là album "Portrait" tạo tiếng vang đối với công chúng yêu nhạc.

2sao.vn | Photobook

Tham gia Giọng hát Việt mùa đầu tiên khi chỉ mới 17 tuổi, Hương Tràm với giọng hát đầy nội lực đã chinh phục được cả 4 vị huấn luyện viên ngày từ vòng thi Giấu mặt. Được HLV Thu Minh chiêu mộ và được ví như “át chủ bài”, Hương Tràm đã xuất sắc trở thành quán quân đầu tiên của cuộc thi đình đám này.

2sao.vn | Photobook

Sau cuộc thi, cô hoạt động sôi nổi trên đường đua Vpop, có nhiều bản hit như Ngốc, Em gái mưa, Duyên mình lỡ... Năm 2019, Hương Tràm tổ chức live concert Hộp thư số 1 kỷ niệm 6 năm ca hát. Không lâu sau, cô tuyên bố tạm dừng ca hát ở Việt Nam và sang Mỹ học. Hiện, nữ ca sĩ sống ở Mỹ, thời gian rảnh cô vẫn tham gia hoạt động âm nhạc ở hải ngoại.

2sao.vn | Photobook

Đức Phúc là người chiến thắng Giọng hát Việt mùa thứ 3, năm 2015. Anh thuộc đội của ca sĩ Mỹ Tâm. Vượt qua những mặc cảm, tự ti về nhan sắc, càng vào những vòng trong, giọng ca sinh năm 1996 càng bộc lộ được điểm mạnh trong từng bài biểu diễn.

2sao.vn | Photobook

Năm 2017, Đức Phúc quyết định nhờ sự can thiệp của “dao kéo” để có nhiều cơ hội hơn trên con đường ca hát. Lột xác với diện mạo lung linh không kém gì các thần tượng Kpop, sự nghiệp của anh phất lên “như diều gặp gió”. Ra bài nào thành hit bài đó, được săn đón ở các gameshow truyền hình, có thể nói Đức Phúc hiện đang là một trong những ca sĩ trẻ có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhất.

2sao.vn | Photobook

Là một trong những thí sinh nổi bật của Học viện Ngôi Sao 2014, với ngoại hình xinh xắn, giọng hát cao vút và đặc biệt là tài năng “cân trọn” được nhiều thể loại nhạc, chẳng quá bất ngờ khi Hoà Minzy xuất sắc trở thành Quán quân của cuộc thi năm đó.

2sao.vn | Photobook

6 năm bước ra khỏi cuộc thi, Hòa Minzy giờ đây đã gặt hái được những thành công nhất định với những bản hit được khán giả yêu thích như: "Rời Bỏ", "Chấp Nhận", "Ăn Gì Đây",... Ngoài ra, cô còn là thành viên của nhóm bạn thân nổi tiếng của showbiz: Gia đình Hoa dâm bụt, cùng với Erik và Đức Phúc.

2sao.vn | Photobook

Uyên Linh Hòa Minzy Hương Tràm Phương Vy Đức Phúc