TP.HCM mưa dông vào chiều tối

Tuần này, nhiều nơi ở Nam Bộ tiếp tục đón các trận mưa dông chuyển mùa, tập trung trong ngày 22-23/4. Cùng lúc, miền Bắc chấm dứt trạng thái mưa dông, trời hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh Nam Bộ và phía nam Tây Nguyên tiếp tục có mưa dông cục bộ trong hai ngày đầu tuần. Mưa chủ yếu về chiều và tối, sau thời điểm có nắng nóng nên người dân cần lưu ý đến các hiện tượng như lốc, sét, gió giật.

Ngày 22-23/4, mưa có xu hướng gia tăng tại TP.HCM và nhiều nơi ở Nam Bộ, tập trung vào chiều tối. Đây đều là mưa chuyển mùa nên sẽ đi kèm các hiện tượng cực đoan.

Tuần này, tình hình xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục giảm dần nhưng khả năng tăng trở lại vào cuối tuần. Trên sông Vàm Cỏ, xâm nhập mặn duy trì ở mức cao trong các ngày 24-30/4. Trên sông Cái Lớn, tình trạng tăng cao trong ngày 15-24/4 và 29-30/4.

Chuyên gia cho biết vào cuối tháng 4, khi có gió mùa Tây Nam bắt đầu hoạt động, các tỉnh Nam Bộ sẽ bước vào mùa mưa sớm hơn so với trung bình nhiều năm. Người dân đề phòng những cơn mưa lớn, mưa cực đoan có thể xảy ra trong mùa mưa năm nay.

TP.HCM mưa dông vào chiều tối-1
Các tỉnh Nam Bộ đón thêm những cơn mưa chuyển mùa trước khi khu vực bước vào mùa mưa. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó, Bắc Bộ còn tiếp diễn mưa dông trong ngày 19/4, sau đó chấm dứt. Tuần này, thời tiết khu vực tương đối thuận lợi khi không khí lạnh đã suy yếu. Nền nhiệt trong tuần dao động 24-29 độ C, nắng ấm trở lại, thời tiết khô ráo hơn so với những ngày qua.

Theo trang dự báo Accuweather, thời tiết Hà Nội diễn biến xấu trong hai ngày đầu tuần. Ngày 19-20/4, khu vực duy trì trạng thái mưa dông cục bộ. Nhiệt độ dao động 24-27 độ C, có nắng xuất hiện về trưa và chiều.

Đến ngày 21/4, thủ đô hửng nắng và khô ráo trở lại. Nền nhiệt duy trì ngưỡng 25-30 độ C và duy trì trong suốt cả tuần. Khu vực vẫn chưa thể đón nắng nóng vào thời điểm này.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), nhận định từ nay đến cuối tháng 4, miền Bắc có thể đón thêm các đợt không khí lạnh cường độ yếu gây ra mưa dông và giảm nhiệt.

Bước sang tháng 5, nắng nóng sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn. Nửa đầu tháng, áp thấp nóng phía tây chủ yếu tác động đến Tây Bắc Bộ trải dọc xuống khu vực Bắc Trung Bộ. Trong khi đó, tại Đông Bắc Bộ, nắng nóng đến muộn vào nửa cuối tháng 5.

Tại Trung Bộ, thời tiết tuần này ổn định hơn với trạng thái chủ đạo là có sương mù nhẹ về đêm và sáng sớm, trời nắng vào ban ngày. Chiều

tối, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế khả năng có mưa dông cục bộ. Người dân cần đề phòng các hiện tượng tố, lốc, gió giật mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tphcm-mua-dong-vao-chieu-toi-post1205848.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao