TP.HCM: Thời gian giãn cách 2 mũi AstraZeneca rút xuống 6 tuần

Giải pháp này nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho cộng đồng nhằm sớm kiểm soát dịch bệnh.

Chiều 16/9, tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, BS Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, sau khi được Bộ Y tế cho phép, Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai phương án rút ngắn thời gian của mũi 2, loại vắc xin AstraZeneca xuống còn 6 tuần thay vì 8-12 tuần như trước đây.

TP.HCM: Thời gian giãn cách 2 mũi AstraZeneca rút xuống 6 tuần-1
Thời gian giãn cách giữa 2 mũi vắc xin AstraZeneca được rút ngắn xuống 6 tuần

Từ khi triển khai chiến dịch tiêm chủng đến nay, TP.HCM đã thực hiện đúng khoảng thời gian giữa 2 mũi vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trong nhiều hướng dẫn, nếu tình huống đặc biệt ngành y tế có thể rút ngắn thời gian tiêm của mũi 2 AstraZeneca xuống.

Trước tình hình cấp bách cần sớm bao phủ vắc xin để bảo vệ cộng đồng, giải pháp giảm thời gian giãn cách giữa 2 mũi tiêm rút ngắn xuống còn 6 tuần đã được thực hiện.

Theo ông Nam, mỗi loại vắc xin ngừa COVID-19 có thời gian tiêm giữa mũi 1 và mũi 2 khác nhau. Đa số loại vắc xin này dao động từ 3 đến 4 tuần giữa 2 mũi vắc xin, riêng vắc xin AstraZeneca khoảng cách giữa mũi 1 và mũi 2 theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 8 đến 12 tuần.

BS Hoài Nam nói: "Trên thực tế, thời gian đầu của dịch bệnh, một số đơn vị cũng đã áp dụng khoảng thời gian này với vắc xin ngừa COVID-19. Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM có trường hợp tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 khoảng tháng Hai, cách 6 tuần thì tiêm mũi 2 và vẫn rất hiệu quả".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tphcm-thoi-gian-gian-cach-2-mui-astra-zeneca-rut-ngan-xuong-6-tuan-post1376855.tpo

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất