Trả lại ví cho người đánh rơi, không được cảm ơn lại còn bị nghi ngờ lấy mất 600k

Nhận lại ví đánh rơi từ một người lạ nhưng lại liên tục kêu ca bị mất tiền, đồng thời khẳng định nếu người nhặt không đưa thì cũng sẽ check camera, cô gái bị dân tình ''ném đá'' đến mức phải khóa facebook.

Mới đây, cộng đồng mạng không ngừng xôn xao trước sự việc một cô gái bị tố vô ơn, 'lật mặt' với chính ân nhân của mình.

Theo đó, cô gái đang được nhắc tới trong bài là T.D. Vào khoảng 20h tối qua (29/9), T.D đã đánh rơi ví ở tầng 3 của một siêu thị và may mắn được anh H.N nhặt trả lại.

Tuy nhiên, lúc về đến nhà, nữ chính đã có phản hồi với H.N là trong ví của cô bị thiếu mất 600.000 đồng. Khi H.N hỏi rằng ''Ý em là anh lấy mất 600.000 đồng của em đúng không?'' thì nữ chính không thừa nhận nhưng lại khẳng định, nếu trong trường hợp H.N không trả lại ví thì cô cũng check camera.

Trả lại ví cho người đánh rơi, không được cảm ơn lại còn bị nghi ngờ lấy mất 600k-1
Bài đăng tìm chủ nhân cho chiếc ví của H.N

Trả lại ví cho người đánh rơi, không được cảm ơn lại còn bị nghi ngờ lấy mất 600k-2Trả lại ví cho người đánh rơi, không được cảm ơn lại còn bị nghi ngờ lấy mất 600k-3Trả lại ví cho người đánh rơi, không được cảm ơn lại còn bị nghi ngờ lấy mất 600k-4
Tin nhắn T.D nhắn cho H.N sau khi về đến nhà

Bực mình vì giúp đỡ người khác nhưng không được cảm ơn mà còn bị nghi ngờ là ăn trộm tiền, H.N liền đăng tải mọi chuyện lên mạng xã hội để mọi người phân xử.

Đa số dân tình đều tỏ ra phẫn nộ trước cách hành xử của nữ chính. Nhiều cư dân mạng đã ''tấn công'' facebook của T.D khiến cô phải khóa trang cá nhân.

Liên hệ với H.N, được biết, anh sẽ trả lại 600.000 đồng cho T.D bằng chính tiền của mình để lấy lại danh dự.

Trả lại ví cho người đánh rơi, không được cảm ơn lại còn bị nghi ngờ lấy mất 600k-5
T.D - cô gái đang bị dân mạng chỉ trích gay gắt

''Lúc nhặt được ví mình nghĩ hôm nay ngày mùng 1 nên tích đức. Mình đã ngồi lại chỗ nhặt cùng một anh người quen để chờ người quên đồ sẽ quay lại lấy. Nhưng chờ 20 phút không thấy ai nên mình đi về vì có việc. Khi đi, mình không quên dặn người ở gần đó là nếu có ai đến tìm ví thì liên hệ qua địa chỉ facebook của mình.

Sau đó, mình đã đăng bài lên một hội nhóm để tìm chủ nhân cho chiếc ví. Ví này chính xác là của một bạn tên A. nhưng lại bị đánh rơi bởi cô bé T.D. Khi em D. nhận lại ví, mình đã nói em kiểm tra lại nhưng em ấy không phàn nàn gì, chỉ chào mình rồi đi về.

Tới khi về nhà, em ấy lại kêu thiếu tiền và nói chuyện với mình bằng giọng khá ngang ngược. Chưa kể lúc đọc được tin mình tìm chủ nhân cho cái ví, em ấy còn đề nghị mình mang tới tận nhà cho em. Nhưng mình không chấp nhận vì đó không phải nghĩa vụ của mình.

Khi mọi chuyện trở nên ồn ào, phía T.D vẫn liên tục kêu mất tiền. Với mình, 600.000 đồng là số tiền quá nhỏ để đổi lấy đạo đức. Vậy nên mình sẽ dùng tiền của mình để trả lại T.D. Mình đã hẹn gặp em ấy vào 5h chiều nay (30/9) để trả lại'', H.N chia sẻ.

H.N cũng cho hay, sau sự việc lần này, anh đã rút thêm được một kinh nghiệm quý báu, đó là khi nhặt được ví thì nên mở ra cho những người xung quanh kiểm chứng số tiền rồi mới trao trả lại người mất.

Theo Báo Đất Việt


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất