Trách vợ đãi mẹ chồng cơm với tép khô nhưng chỉ 1 tiếng đập bàn lại khiến anh phải đỏ mặt

"Trưa đó, đang chuẩn bị sắp bữa thì mẹ chồng em bất ngờ qua chơi. Nhìn mâm cơm có mỗi bát rau nấu với đĩa tép khô rang đi rang lại...", người vợ kể.

Lúc yêu, các cô gái luôn chọn bạn trai với rất nhiều tiêu chuẩn giống với mẫu hình soái ca trong phim ngôn tình. Nhưng khi chọn chồng, họ lại chỉ nhìn vào thực tế duy nhất là người đàn ông ấy có thể làm chỗ dựa vững chắc để họ nương tựa cả đời hay không. Vì họ hiểu, cuộc sống hôn nhân không hề màu hồng, cái họ cần là một người chồng thủy chung, biết tôn trọng vợ.

Tiếc rằng anh chồng trong câu chuyện dưới đây lại không hiểu được tâm tư nguyện vọng đó của vợ. Sự vô tâm, tính toán của anh khiến cô ngạt thở trong cuộc hôn nhân mình chọn. Thất vọng vì anh, cô vào mạng than thở: "Thời gian đầu cuộc sống hôn nhân của em khá ổn. Kinh tế vợ chồng không phải quá dư giả nhưng cũng đủ ăn, đủ tiêu. Song đợt vừa rồi do ảnh hưởng của dịch, công ty đóng cửa, em phải nghỉ việc. Gửi CV mấy nơi đều chưa có chỗ gọi, em đành ở nhà đợi, tiện thể trong thời gian này học thêm tiếng cho sau dễ nắm bắt cơ hội.

Trách vợ đãi mẹ chồng cơm với tép khô nhưng chỉ 1 tiếng đập bàn lại khiến anh phải đỏ mặt-1
Ảnh minh họa

Vậy nhưng từ ngày vợ nghỉ việc, chồng em tỏ thái độ ra mặt. Động tí là anh cái gắt mắng vợ. Nhất là khoản tiền nong kinh tế, anh tính toán chi li chứ không như lúc vợ đi làm.

Ngày trước, vợ chồng chia rõ ràng, tiền của em lo ăn tiêu sinh hoạt trong tháng, đóng học cho con. Tiền của chồng bỏ tiết kiệm. Giờ em không có thu nhập, anh phải lấy lương của mình ra tiêu nên khó chịu. 1 tháng thu nhập của chồng em là 17 triệu, anh chỉ đưa cho vợ 5 triệu lo tất tần tật. Nhiều lúc bí quá, em bảo đưa thêm thì chồng cau có quát: 'Thời dịch có từng đó tiền tiêu là khá rồi. Em là phụ nữ, tự phải biết liệu cơm gắp mắm. Ở nhà không đi làm thì giảm tiện bữa trưa đi'.

Ngay ngày hôm sau, anh đi làm về mua bịch tép khô bảo để buổi trưa em ăn ở nhà ăn khỏi đi chợ. Ngoài ra, tiền chi tiêu trong ngày thế nào em cũng đều phải ghi rõ ràng, cụ thể để anh quản lý.

Trưa đó, đang chuẩn bị sắp bữa thì mẹ chồng em bất ngờ qua chơi. Nhìn mâm cơm có mỗi bát rau nấu với đĩa tép khô rang đi rang lại tới giòn cong, bà hỏi dâu sao lại ăn uống thế. Tủi quá, em kể thật luôn với bà rồi tính chạy ra ngoài mua thêm thức ăn để hai mẹ con dùng, song bà bảo: 'Cứ để nguyên đó cho mẹ. Nhà có thế nào ăn thế đó. Con chuẩn bị thêm cho mẹ cái bát, đôi đũa để mẹ gọi thằng K.(tên chồng em) về ăn cùng'.

Miệng nói, tay bà đã bấm số. Chẳng là chồng em làm gần nhà, bà gọi chưa đầy 20 phút anh đã có mặt ở nhà. Có điều, vừa ngồi vào mâm, anh trợn mắt quát vợ: 'Cơm chỉ có tép khô thế này ăn sao nổi. Có mẹ lên mà em nấu nướng thế à?'.

Không để em trả lời, mẹ chồng đập phịch tay xuống bàn: 'Con cũng biết cơm thế này khó ăn à? Thế sao ngày nào con cũng bắt vợ ăn thế? Con là đàn ông, là người chồng phải có trách nhiệm lo lắng, chăm lo cho vợ. Nhất là những lúc vợ gặp khó khăn, con càng phải động viên an ủi, thể hiện vai trò của người trụ cột trong nhà. Đằng này con lại tính toán, ki kẹt với vợ. Như thế còn gì là tình nghĩa vợ chồng'.

Bà tiến sát lại gần phía chồng em hơn, giọng nhẹ nhàng xuống: 'Con ạ, vợ chồng cần nhau nhất là lúc khó khăn hoạn nạn. Tiền quý thật nhưng nó không phải là tất cả. Chỉ cần thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn. Đừng để người phụ nữ bên đời con phải cảm thấy họ đơn độc, lẻ loi bên chính chồng của mình. Như thế, sớm muộn cũng có 1 ngày con mất tất cả đó'.

Chồng em nghe mẹ nói đứng im, cắm tăm không nói thêm lời nào. Trưa đó, mẹ anh nhất quyết để con trai ăn cơm tép khô không cho mua thêm bất cứ thứ gì. Bà bảo phải thế anh ấy mới biết.

Trách vợ đãi mẹ chồng cơm với tép khô nhưng chỉ 1 tiếng đập bàn lại khiến anh phải đỏ mặt-2
Ảnh minh họa

Quả thật, ngay hôm sau chồng em bắt đầu có sự thay đổi. Thay bằng việc mỗi sáng rút ví đưa vợ 100k đi chợ thì anh đưa cho em luôn 7 triệu bảo tiêu đến hết tháng. Khi nào có lương anh sẽ đưa tiếp. Em thấy thế cũng mừng thầm".

Cuộc sống hôn nhân luôn có nhiều khó khăn sóng gió đòi hỏi vợ chồng phải đồng sức, đồng lòng mới có thể vượt qua, giữ mái ấm được chọn vẹn yêu thương. Đặc biệt trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ cũng luôn cần người đàn ông của đời mình trân trọng thấu hiểu.

Được như vậy dù ở bất cứ hoàn cảnh nào họ vẫn sẽ vững lòng cùng chồng vun đắp cho tổ ấm. Mong các anh chồng hãy hiểu tâm tư, nguyện vọng đó của vợ mình, tránh làm cho họ thấy bị tổn thương, hay cô độc trong cuộc đời nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/trach-vo-dai-me-chong-len-choi-lai-chi-com-voi-tep-kho-nhung-chi-1-tieng-dap-ban-ngay-sau-do-lai-khien-anh-phai-do-mat-xuong-giong-20200920105734579.chn

mẹ chồng vợ chồng

Tin tức mới nhất