Trải nghiệm ma mị, dị thường với ‘Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật’

"The House with a Clock on Its Walls” nhắm đến đối tượng trẻ em và có cách xử lý câu chuyện còn trẻ con. Nhưng tổng thể tác phẩm là một trải nghiệm thú vị, nhiều đột phá.

Bộ phim The House with a Clock in Its Walls có nội dung dựa trên cuốn tiểu thuyết kỳ ảo cùng tên của nhà văn John Bellairs, lần đầu xuất bản năm 1973. Đây là phần đầu tiên trong loạt 12 cuốn tiểu thuyết xoay quanh những chuyến phiêu lưu của cậu bé Lewis Barnavelt.

Sau tai nạn thương tâm của cha mẹ, Lewis Barnavelt (Owen Vaccaro) phải chuyển tới sống cùng người bác Jonathan Barnavelt (Jack Black). Jonathan thực chất là một phù thủy, và ngôi nhà của ông chứa đựng toàn đồ vật dị thường.

Trải nghiệm ma mị, dị thường với ‘Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật’-1

Cuộc sống của Lewis từ đây trở nên đảo lộn. Nỗi đau gia đình nay tạm được xoa dịu bởi niềm vui thú tìm hiểu pháp thuật. Song, nguy hiểm cũng tiềm tàng bởi một chiếc đồng hồ bí ẩn được ẩn giấu bên trong tường nhà.

Đây là đồ vật từng thuộc về Isaac Izard (Kyle MacLachlan) - chủ nhân cũ của ngôi nhà. Nếu chiếc đồng hồ dừng lại, cả thế giới sẽ lâm nguy. Cùng sự giúp đỡ của nữ phù thủy hàng xóm Florence Zimmerman (Cate Blanchett), hai bác cháu nhà Barnavelt dấn thân vào cuộc phiêu lưu để ngăn chặn thảm họa đến từ cổ vật.

Thế giới pháp thuật ma mị, khác biệt

The House with a Clock in Its Walls thành công trong việc xây dựng một thế giới pháp thuật mới mẻ, mang nét đặc sắc riêng biệt so với nhiều tác phẩm thần thoại cùng thể loại. Ngôi nhà trong phim hiện lên chi tiết, thậm chí giống như một sinh vật sống với hàng loạt đồ vật dị thường bên trong.

Mỗi món đồ lại mang một cá tính riêng, như chiếc ghế bành hành xử như một chú chó, cửa sổ kính cũng biết tâm tư như con người… Chúng đôi lúc còn khiến người xem phải giật mình và mang đến màu sắc kinh dị nhẹ nhàng cho tác phẩm.

Trải nghiệm ma mị, dị thường với ‘Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật’-2
Ngôi nhà trong phim có rất nhiều đồ vật kỳ bí giúp kích thích trí tò mò của người xem.

Cách làm phép của hai phù thủy trong phim cũng chứa đựng nhiều nét độc đáo. Jonathan ngoài khả năng làm phép bằng tay không thì có thể sử dụng kèn saxophone với những bản nhạc đinh tai nhức óc để ếm bùa.

Trong khi đó, Florence lại sử dụng đầu đũa phép gắn vào chiếc ô của bà để tạo thành vũ khí. Lúc thì nó biến thành khẩu súng, lúc lại như bình xịt nước hoa khiến kẻ thù bị ngạt.

Những chi tiết nhỏ nhặt ấy giúp thế giới ma thuật trong phim trở nên thực sự thú vị, giúp kích thích trí tò mò của khán giả khi không biết các nhân vật hay đồ vật trong phim sẽ tiếp tục mang đến điều thú vị nào tiếp theo.
Dàn diễn viên đầy kinh nghiệm

Bên cạnh các tình huống kinh dị nhẹ nhàng và giả tưởng độc đáo, The House with a Clock in Its Wall còn mang đến nhiều khoảnh khắc hài hước thú vị. Chúng chủ yếu đến từ bộ đôi diễn viên gạo cội Jack Black - Cate Blanchett.

Vai diễn mới của Black mang nhiều điểm tương đồng với Dewey Finn của bộ phim nổi tiếng School of Rock (2003) nên anh không gặp quá nhiều khó khăn. Jonathan trong phim là một người đàn ông gàn dở, hậu đậu, nhưng tâm tính lại vô cùng tốt đẹp.

Trải nghiệm ma mị, dị thường với ‘Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật’-3
Cate Blanchett và Jack Black phối hợp với nhau rất tốt. Còn cậu bé Owen Vaccaro tỏ ra không hề lép vế bên cạnh hai tên tuổi gạo cội.

Còn Cate Blanchett vẫn mang vẻ đẹp quý phái, hút hồn người xem trong mỗi khung hình xuất hiện thông qua biểu cảm, lời thoại tinh tế. Nhân vật Florence Zimmerman của chị hoàn toàn trái ngược với Jonathan Barnavelt, và đây là nguồn cơn của nhiều tình huống trái khoáy.

Nhưng trung tâm của toàn bộ phim thực tế vẫn là Lewis Barnavelt. May mắn thay, tài năng trẻ Owen Vaccaro đã thoàn thành tốt vai diễn, dù cậu phải đóng chung với hai tên tuổi gạo cội. Nhân vật Lewis cũng đem tới nhiều tiếng cười thỏa mãn khi cậu nhiều lần ngây ngô ứng dụng bùa chú vào cuộc sống thường nhật.

Một điểm đáng khen ngợi nữa của The House with a Clock in Its Walls là việc xây dựng được nhân vật phản diện có chiều sâu. Isaac Izard không đơn thuần là một phù thủy xấu xa, muốn phá hoại thế giới.

Mục tiêu làm ra chiếc đồng hồ của gã gắn liền với hàng loạt nỗi đau mà nhân vật phải gánh chịu từ con người. Chi tiết khiến người xem phải băn khoăn rằng liệu những hành vi của Isaac có thực sự là độc ác.

Trải nghiệm ma mị, dị thường với ‘Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật’-4

Tuy nhiên, về bản chất, The House with a Clock in Its Walls vẫn là một tác phẩm dành cho thiếu nhi. Do đó, các vấn đề trong phim được xử lý còn đơn giản, hệt như suy nghĩ ngây ngô của cậu bé Lewis.

Hậu quả là trận chiến cao trào cuối phim không đủ căng thẳng, mãn nhãn. Những gì diễn ra trên màn ảnh gần như chỉ đến từ sự may mắn do đội ngũ biên kịch sắp đặt sẵn cho nhân vật chính.

Nhìn chung, The House with a Clock in Its Walls là một tác phẩm hướng tới đối tượng khán giả thiếu nhi, mang nhiều tình tiết thú vị, mới mẻ, và sở hữu tính giải trí rất cao. Nếu như đoạn kết phim nghiêm túc và căng thẳng hơn, bộ phim đã có thể gây ấn tượng cho cả khán giả người lớn.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật.

Theo Zing


phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao