'Hoàn châu cách cách' tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng

Mức cát-xê bèo bọt của Triệu Vy, Phạm Băng Băng mới được tiết lộ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Hoàn Châu cách cách là một trong những đại IP kinh điển nhất lịch sử điển ảnh Trung Quốc (IP - viết tắt của cụm từ Intellectual Property, có nghĩa là tài sản trí tuệ, là phim chuyển thể từ tiểu thuyết có bản quyền).

Phim lăng xê thành công dàn diễn viên trẻ thành ngôi sao hạng A như "Tiểu Yến Tử" Triệu Vy, "Hạ Tử Vi" Lâm Tâm Như, "Ngũ A Ca" Tô Hữu Bằng, "Phúc Nhĩ Khang" Châu Kiệt, "Kim Tỏa" Phạm Băng Băng...

Sau 21 năm phát sóng, những bí mật hậu trường của phim hay đời tư các diễn viên từ chính đến phụ vẫn trở thành tâm điểm thảo luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-1
"Hoàn Châu cách cách" là một trong những bộ phim kinh điển gắn bó với tuổi thơ của nhiều người.

Theo Toutiao, Hoàn Châu cách cách có được thành công như hiện tại ngoài kịch bản chắc tay, phần lớn dựa vào diễn xuất của dàn diễn viên từ chính đến phụ. Trong số đó, người để lại ấn tượng nhất và được coi là "linh hồn" của bộ phim là Triệu Vy - người đảm nhận vai Tiểu Yến Tử.

Vào thời điểm phát sóng, tỷ lệ xem trung bình của phần đầu là 47% và tỷ lệ xem phần 2 vượt trên 54%, đạt tối đa 65%. Không chỉ thành công rực rỡ ở Trung Quốc, Hoàn Châu cách cách còn phủ sóng khắp châu Á và được giới thiệu phát sóng ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam.

Theo Toutiao, tỷ suất người xem Hoàn Châu cách cách vượt xa các bộ phim phát sóng cùng thời điểm ở Hàn Quốc. Ở Việt Nam, Hoàn Châu cách cách được phát sóng lại nhiều lần. Toutiao cho hay, dù đạt được thành công lớn sau khi phát sóng, song dàn diễn viên lại không được lòng Quỳnh Dao – “mẹ đẻ” của Hoàn Châu cách cách.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-2Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-3
Phim được quay ròng rã suốt gần 6 tháng từ mùa hè tới mùa đông trong điều kiện khó khăn.

Thời điểm đó, nữ văn sĩ đang bận rộn với phim Thương thiên hữu lệ - đây là dự án mà Quỳnh Dao rất tâm đắc. Bản thân bà chọn Tưởng Cần Cần làm nữ chính, mời nhiều diễn viên gạo cội trợ diễn giúp người đẹp.

Tôn Thụ Bồi - đạo diễn Hoàn Châu cách cách chia sẻ, điều kiện quay phim của họ thời điểm đó vô cùng khó khăn. 18 tập phim được quay trong gần 6 tháng từ mùa hè tới mùa đông. Do bận rộn với dự án phim của Tưởng Cần Cần, tần suất nữ văn sĩ Đài Loan tới thăm và giám sát rất ít ỏi.

Không những thế, khoản tiền đầu tư vào phim cũng không đủ. Vì vấn đề tài chính, đoàn phim chỉ có thể quay phần lớn phân cảnh ở cung điện Thừa Đức. Cũng do vấn đề kinh phí nghèo nàn, Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) và Hạ Vũ Hà (Lâm Tâm Như) đảm nhận từng bị soi mặc trang phục giống nhau trong một cảnh quay.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-4
Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) và Hạ Vũ Hà (Lâm Tâm Như) mặc trang phục giống nhau vì kinh phí đoàn phim thiếu thốn.

Vào thời điểm đó, ngành giải trí Đại lục không sôi nổi như Hong Kong. Toutiao cho hay, một diễn viên sau này đã tiết lộ cát-xê của các diễn viên Hoàn Châu cách cách. Theo đó, Phạm Băng Băng - người đóng vai Kim Tỏa được trả 1.800 NDT/tập (gần 6 triệu VND), Tô Hữu Bằng là 2.000 NDT/tập (6,6 triệu VND hiện tại), nữ chính Triệu Vy cát-xê chưa tới 2.000 NDT/tập (6,6 triệu VND hiện tại).

Lý do khiến dàn diễn viên chính nhận được cát-xê thấp vì tính theo thâm niên nghề. Nữ diễn viên Triệu Lệ Quyên, người đảm nhận vai Lệnh Phi được trả tiền công là 5.000 NDT/tập (16,5 triệu VND hiện tại) vì có tuổi nghề, thâm niên làm việc lâu. So với mức cát-xê hiện tại của các diễn viên, tiền công của các diễn viên cuối thập niên 90 khiến nhiều người phải thở dài.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-5
Là diễn viên chính song các diễn viên trẻ như Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng có cát-xê thấp vì chưa có tuổi nghề như các nghệ sĩ kỳ cựu.

Dù nhận được cát-xê thấp, song các diễn viên khi đó đều làm việc rất tận tâm, kính nghiệp. Trần Chí Bằng - người đảm nhận vai Nhĩ Thái từng cho biết, khi đến phim trường, các diễn viên ngồi cùng một dãy ghế, chăm chú đọc kịch bản, học thoại. Gần như họ không có thời gian rảnh để chơi một vài trò chơi để giải trí.

Cách đây không lâu, "Hoàng A Mã" Trương Thiết Lâm và "Tử Vy cách cách" Lâm Tâm Như khi hội ngộ tại một chương trình cũng chia sẻ nhiều kỉ niệm khi quay Hoàn Châu cách cách. Nữ diễn viên cho biết, khi quay phim, mỗi ngày cô chỉ có thể ngủ 2 tiếng đồng hồ. 

Chỉ cần nhìn thấy chiếc ghế nào trống, Lâm Tâm Như không ngại ngần ngồi lên "làm một giấc". Vì thiếu ngủ, trong một lần đi bộ với Triệu Vy với địa điểm quay mới trong điều kiện tuyết rơi khá dày, Lâm Tâm Như bước đi trong trạng thái "mắt nhắm mắt mở" vô tình bị trượt chân ngã lăn xuống gầm một chiếc xe ô tô đang đỗ gần đó. May mắn, cô không bị thương.

Khi quay phân cảnh Tử Vi và Tiểu Yến Tử bị Hoàng hậu tra tấn trong thùng nước, hai nữ diễn viên phải chịu khổ cực. Theo Toutiao, thời điểm đóng phim là mùa đông, nước trong thùng rất lạnh. Tuy nhiên, cả Triệu Vy và Lâm Tâm Như đều cố gắng hoàn thành cảnh quay mà không kêu than nửa lời.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-6
Triệu Vy và Lâm Tâm Như phải chịu lạnh diễn cảnh bị Hoàng hậu và Dung Ma Ma tra tấn trong thùng nước do phim quay vào mùa đông.

18 tập Hoàn Châu cách cách được quay trong 5 tháng rưỡi, sau đó được cắt ra làm 24 tập. Trong suốt hơn 5 tháng này, tất cả các diễn viên phải chịu nhiều khổ cực nhưng luôn nỗ lực hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc nhất.

“Phúc Nhĩ Khang” Châu Kiệt từng tiết lộ Triệu Vy phải uống nước chứa bùn và phân ngựa khi diễn một cảnh phim vào năm 2012. Đây là cảnh quay khi đoàn xe ngựa của Hoàng A Mã (Trương Thiết Lâm) đi vào vũng bùn dưới trời mưa tầm tã.

Tuy nhiên, chú ngựa của Hoàng đế lại không chịu “nhúc nhích” buộc Tiểu Yến Tử (Triệu Vy) và Nhĩ Khang (Châu Kiệt) chạy về phía sau đẩy xe. Theo kịch bản, Tiểu Yến Tử bị ngã xuống vũng nước đầy bùn lầy, trong miệng ngậm đầy nước bẩn và phun ra. Châu Kiệt cho hay, vũng nước đó không chỉ có bùn mà còn chứa cả… phân ngựa.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-7
Triệu Vy từng phải uống nước phân ngựa, bùn để hoàn thành cảnh quay theo đúng kịch bản.

Thương cô bạn đồng nghiệp, Châu Kiệt lén đưa cho Triệu Vy chai nước khoáng nhưng bị phát hiện. Cuối cùng, nàng “Én nhỏ” vẫn phải thực hiện theo đúng yêu cầu và đem tới những cảnh phim chân thật nhất. QQ nhận xét, sự nỗ lực và cống hiến của Triệu Vy đã được khán giả ghi nhận, khi đây trở thành một vai diễn xuất sắc nhất trong cuộc đời mình.

Thời điểm đóng Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy là sinh năm năm 2 Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi đó, nữ diễn viên họ Triệu được giao vai Hạ Tử Vi. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm cho rằng vai trò Tử Vi không phù hợp với cô. Nghe lời cô giáo, Triệu Vy chấp nhận nói lời chia tay với đoàn phim.

Hoàn châu cách cách tiết lộ mức cát-xê khó ngờ sau 21 năm lên sóng-8
Ban đầu Triệu Vy được giao vai Hạ Tử Vy chứ không phải Tiểu Yến Tử.

Sau này, ê-kíp Hoàn Châu cách cách mời Lý Đình Nghi đóng vai Tiểu Yến Tử. Tuy nhiên, nữ diễn viên họ Lý cho rằng Hoàn Châu cách cách sẽ khó nổi tiếng nên đã từ chối vai diễn để gia nhập đoàn phim khác. Sau vài tháng tìm kiếm, bộ phận casting vẫn chưa tìm được người đóng vai Tiểu Yến Tử. Cuối cùng, một người đề nghị cho Triệu Vy tới casting và sau đó cô được nhận ngay lập tức.

Sau khi Hoàn Châu cách cách 1 phát sóng và nổi tiếng khắp châu Á, Triệu Vy bị đồn "đi cửa sau" để nhận vai Tiểu Yến Tử. Theo Toutiao, kẻ này đã tung tin cho rằng nữ sinh viên Bắc Ảnh đã "đút lót" cho đạo diễn Tôn Thụ Bồi. Tin đồn này về sau được chính đạo diễn Tôn phủ nhận, đồng thời khẳng định Triệu Vy nhận vai bằng chính năng lực của mình.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sao/hoan-chau-cach-cach-tiet-lo-muc-cat-xe-kho-ngo-sau-21-nam-len-song-1068354.html

cát xê Hoàn Châu Cách Cách Phạm Băng Băng Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất