Trang Pháp tiếp tục đưa ra bằng chứng khẳng định BTC MTV đưa thông tin sai sự thật

Trang Pháp đã không tham gia chương trình MTV Connection tháng 10 này và tiếp tực đưa ra bằng chứng phản pháo thông tin mà BTC đã đưa ra.



Sau những chia sẻ của Trang Pháp trên trang Facebook cá nhân về vấn đề biểu diễn tại chương trình MTV Connection tháng 10 diễn ra vào đêm 27/10/2016 tại NVH Thanh Niên, Tp.HCM, BTC của chương trình là MTV Việt Nam đã có thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan báo đài.

Trước phản hồi của MTV Việt Nam, đại diện truyền thông của Trang Pháp chính thức có hồi đáp để giải thích rõ ràng hơn về vụ việc, cũng như tránh gây hiểu lầm và hoang mang cho khán giả.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn/2016/10/27/23/51/trang-phap-tiep-tuc-dua-ra-bang-chung-khang-dinh-mtv-dua-thong-tin-sai-su-that_1.jpg


Trước tiên, chúng tôi xin khẳng định những thông tin phía MTV Việt Nam đưa ra liên quan tới cá nhân Trang Pháp là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi xin được trả lời từng phần theo những điều được nêu trong TCBC của MTV Việt Nam.
 
Phía Trang Pháp khẳng định rằng những thông tin mà BTC đã đưa ra trước đó về việc yêu cầu nữ ca sĩ cung cấp giấy tờ chứng minh liên quan tới bản quyền ca khúc We Don’t Talk Anymore là không có thật.

Đại diện truyền thông của nữ ca sĩ trình bày:

1. Việc BTC đưa ra thông tin yêu cầu Trang Pháp cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh quyền cover hợp pháp ca khúc "We Don’t Talk Anymore" của Charlie Puth biểu diễn trên sân khấu có yếu tố thương mại trước 1 ngày sự kiện diễn ra (tức ngày 26/10) để hoàn thiện pháp lý cho buổi biểu diễn. Điều này hoàn toàn bất hợp lý bởi 2 lý do:

- Ở khoản 2-a, điều 7, chương 1 thuộc Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 quy định về biểu diễn nghệ thuật của Chính phủ về việc quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có ghi rõ “… trách nhiệm của người tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp, người mẫu là: Thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình biểu diễn đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nơi tổ chức biểu diễn trong thời hạn ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày tổ chức”. Như vậy, theo đúng luật, phía BTC MTV Connection đã phải cung cấp danh sách bài hát mà Trang Pháp biểu diễn cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp.HCM ít nhất trước ngày 22/10/2016 để xin giấy phép tổ chức, chứ không phải vào ngày 26/10/2016.
 
- BTC MTV Connection chính thức thông báo quảng bá về chương trình MTV Connection tháng 10 vào ngày 21/10, đồng nghĩa thời điểm đó họ đã có giấy phép tổ chức và được duyệt qua nội dung chương trình. Mà theo khoản 2-c có ghi rõ thêm "... trách nhiệm của người tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp, người mẫu là: Thực hiện đúng nội dung ghi trong giấy phép được cấp và các quy định của pháp luật có liên quan". Thế nên, việc yêu cầu Trang Pháp cung cấp các giấy tờ liên quan chứng minh quyền cover hợp pháp ca khúc “We Don’t Talk Anymore” của Charlie Puth 1 ngày trước show diễn để hoàn thiện pháp lý cho buổi biểu diễn là điều hoàn toàn không hợp lý.

Có lẽ, phía MTV Việt Nam đang dùng vấn đề pháp lý để bỏ đi lý do chính vì sao yêu cầu Trang Pháp hát ca khúc “We Don’t Talk Anymore”.
 
Ngoài ra, về thông tin Trang Pháp đơn phương hủy diễn trên trang cá nhân từ phía BTC MTV Connection cung cấp, Trang Pháp khẳng định hoàn toàn là thông tin sai sự thật. Thông qua những cuộc điện thoại làm việc với người sản xuất của MTV Connection và tin nhắn trực tiếp thông báo rõ ràng, Trang Pháp đã xin không tham gia biểu diễn và chấp nhận đền 300% hợp đồng trước những yêu cầu không chính đáng chứ không phải trên trang cá nhân.

Tin nhắn từ phía BTC mong muốn Trang Pháp thay đổi bài hát tham gia chương trình


2. MTV cho biết: "Trong quá trình biên tập chương trình, phía công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP không đề cập và có bất kỳ ý kiến nào về danh sách bài hát Trang Pháp đăng ký trình bày". Trang Pháp khẳng định đây không phải là điều đã được đại diện MTV truyền đạt tới Trang Pháp trong những cuộc trao đổi vê vấn đề này.

Trang Pháp có đầy đủ bằng chứng, nhân chứng xác thực sẵn sàng cung cấp tất cả thông tin này đến các cơ quan báo chí, truyền thông và khán giả để làm rõ sự thật.
 
3. Thứ ba, việc yêu cầu Trang Pháp có giấy tờ chứng minh sự cho phép của tác giả ca khúc “We Don’t Talk Anymore” để cover tiếp tục là điều hoàn toàn vô lý. Theo khoản 2-b điều 7, thì trách nhiệm của người tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp, người mẫu là: Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan.

Như vậy, phía BTC MTV Connection có nhiệm vụ xin phép và đóng chi phí quyền tác giả cho tác giả các ca khúc sẽ xuất hiện trong chương trình tại Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Việt Nam đối với những tác giả ký giấy ủy quyền tác phẩm của mình cho Trung tâm. Cần lưu ý, theo nguyên tắc hoạt động, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Việt Nam có hợp đồng ủy thác với Tổ chức quản lý tập thể nước ngoài (gồm: Tác giả - Chủ sở hữu nước ngoài và Đơn vị sử dụng nước ngoài) nên có quyền thu phí quyền tác giả và chuyển trả lại cho tác giả với những ca khúc nước ngoài khi được sử dụng tại Việt Nam.
 
Trước Trang Pháp, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cùng nhóm nhạc S-Girls đã từng biểu diễn ca khúc “We Don’t Talk Anymore” trên sóng trực tiếp Đài truyền hình Việt Nam - VTV3 thuộc chương trình “X-Factor Việt Nam – Nhân Tố Bí Ẩn”. Ngoài ra còn nhiều ca sĩ khác đã biểu diễn cover lại ca khúc “We Don’t Talk Anymore” như Hoàng Tôn, Hạnh Sino và Hà Lê. Mà từ trước đến nay, việc chi trả bản quyền ca khúc đã được VTV ký thỏa thuận với Trung tâm Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Điều này có thể cho thấy, ca khúc “We Don’t Talk Anymore” hoàn toàn có thể sử dụng tại Việt Nam và thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Việt Nam, chứ không cần đến việc ca sĩ phải xin phép tác giả ca khúc như phát biểu của BTC MTV Connection. Ca sĩ chỉ có trách nhiệm xin phép khi tự mình phát hành sản phẩm chính thức dưới các hình thức kinh doanh CD, DVD, phát hành online thu lợi nhuận...

4. Công văn được cho là của BTC gửi tới Trang Pháp về việc yêu cầu thay đổi bài hát là công văn mà phía Trang Pháp chưa từng nhận được dưới bất kỳ hình thức nào.

KH

Theo Vietnamnet

Trang Pháp Sơn Tùng MTP chúng ta không thuộc về nhau bản đồ địa ngục

Tin tức mới nhất