'Best Evening Gown:' Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục

Đại diện Việt Nam ở đấu trường nhan sắc Quốc tế rất ít khi ẵm giải "Best Evening Gown", nhưng một khi đã hốt thì phải khiến khán giả tâm phục khẩu phục.

Trong các giải thưởng phụ của các cuộc thi nhan sắc Quốc tế hiện nay thì giải Trang phục dạ hội đẹp nhất – Best Evening Gown được xem là giải thưởng quan trọng nhất chỉ sau Giải Trang phục dân tộc. Vì thế các Hoa hậu hậu không tiếc tay đầu tư cả tài lực, vật lực. Bởi nếu đã có giải thưởng này thì thành tích sau đó cũng không phải thấp, ít nhất là top 10 và cao nhất là đăng quang.

Song cái gì thuộc về phạm trù cái đẹp thì ít nhiều cũng gây ra tranh cãi. Cùng “hốt giải” Best Evening Gown nhưng không phải thiết kế nào cũng được mắt công chúng. Bộ thì được khen không có chỗ khuyết, bộ thì bị mang ra so sánh như thảm họa.

Giải Best Evening Gown ở đấu trường Miss Grand International là một trong rất nhiều giải thưởng phụ có sự can thiệp của khán giả. Tức là họ nắm trong tay 50% điểm số bằng cách vote. Mặc dù vậy kết quả cuối cùng không phải lúc nào cũng thuận mắt số đông.

Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-1
Lần gần đây nhất, là Hoa hậu Peru đã giành chiến thắng Trang phục dạ hội đẹp nhất ở kỳ Miss Grand International 2019. Đây là thiết kế hiếm hoi được lòng số đông.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-2
Hoa hậu Trung Quốc và chiếc váy “Best Evening Gown” gây tranh cãi của mùa giải Miss Grand International 2017. Ngay sau khi công bố Hoa hậu đất nước tỷ dân đã bị khán giả phản đối vì cho rằng còn nhiều thiết kế ăn đứt chiếc đầm của cô.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-3
Chung số phận với Hoa hậu Trung Quốc, Năm 2014 Margenie Winarti đại diên đến từ Indonesia là hoa hậu được trao giải Trang phục dạ hội đẹp nhất. Tuy nhiên chiếc váy cũng bị khán giả quay lưng.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-4
Đại diện Indonesia ở kỳ Miss International 2016 với chiếc váy đẹp nhất mùa giải năm đó. Nhiều người tố Hoa hậu Indoneisa mặc trang phục đạo nhái trang phục truyền thống của Trung Quốc. Vì thế thiết kế bị liệt vào danh sách thảm họa.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-5
Một năm sau, Indoneisa tiếp tục ẵm giải thưởng này ở Miss International 2017, nhưng xem ra vẫn không khá hơn, nhất là khi đặt thiết kế này với dàn đối thủ.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-6
Cũng trên sân khấu Miss International 2018, Hoa hậu Mexico với chiếc váy đẹp xuất sắc.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-7
Hoa hậu Venezuela trong chiếc váy Best Evening Gown mùa giải Miss International 2019.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-8
Đại diện Brazil trong chiếc váy giành giải Best Evening Gown ở Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2019. Bộ cánh không được đánh giá cao nhưng đại diện Bazil đã bất ngờ ẵm giải. So với bộ trang phục của đại diện Việt – Đỗ Nhật Hà thiết kế của Hoa hậu Brazil có phần lép vế.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-9
Tân Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2020 đồng thời là chủ nhân của giải thưởng Trang phục dạ hội đẹp nhất. Sự lựa chọn lần này của giới chuyên môn bị công chúng phản đối.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-10
Ở Miss Supranational 2018, Minh Tú xuất sắc mang về Giải Trình diễn Trang phục dạ hội đẹp nhất với thiết kế đẹp không có chỗ chê.
Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-11
Ở kỳ Miss Earth 2016, Nam Em đành thua trước đại diện Mexico khi cô chỉ giành Huy chương Bạc phần thi Trang phục dạ hội. Mặc dù vậy thiết kế của đại diện Việt Nam được lòng số đông khán giả hơn đại diện nước bạn.

Ở Miss World 2015, đại diện Việt Nam – Lan Khuê giành giải “World Designer” với bộ váy thiết kế từ cảm hứng về ngọn lửa của NTK Lý Quí Khánh. Chưa dừng lại ở đó, trang sắc đẹp Global Beauties đưa kết quả bình chọn cho các hạng mục được lựa chọn từ các cuộc thi nhan sắc diễn ra trong năm 2015. Điều bất ngờ là bộ váy của Lan Khuê tại Miss World được bình chọn là “Trang phục dạ hội đẹp nhất” 2015.

Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-12

Ở đấu trường Miss Universe không có giải thưởng Trang phục dạ hội đẹp nhất, phần lớn giải thưởng này đều do các chuyên trang sắc đẹp lớn bình chọn. Và H’Hen Niê là một trong ngững mỹ nhân được nhắc tới với 2 cực phẩm để đời.

Không cần phải nói quá nhiều về chiếc váy thần thánh này và màn trình diễn của H’Hen Niê bởi nó đã tạo một cơn “đại dư chấn” mà mỗi khi nhắc tới ai cũng đều “ám ảnh”. Chiếc váy vàng thướt tha được đại diện Việt tạo nên cú hít thành công trong đêm bán kết Miss Universe 2018 bằng cú xoay váy xuất quỷ nhập thần không thể hoàn hảo hơn.

Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-13

Bên cạnh chiếc váy vàng với cú xoay đi vào lịch sử, H’Hen Niê còn tỏa sáng trong đêm chung kết với chiếc đầm ánh kim tuyệt đẹp không còn một lỗi nào để chê. Thiết kế thoạt đầu nhìn có vẻ đơn giản nhưng từng chi tiết đính kết là cả một sự tính toán nghệ thuật nhằm giúp đại diện Việt tỏa sáng nhất có thể.

Best Evening Gown: Bộ cực phẩm, bộ thảm họa, Việt Nam được tâm phục khẩu phục-14

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/thoi-trang/cung-gianh-giai-best-evening-gown-bo-nhu-cuc-pham-bo-bi-che-tham-hoa-7190121.html

H'Hen Niê Minh Tú Nam Em Lan Khuê

Tin tức mới nhất