Trang phục học đường bị 'ném đá': Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn

Mặc áo dài cùng quần ngắn, mặc áo dài đi giày thể thao trong học đường đều gây tranh cãi gay gắt.

1. Mặc áo dài đi giày thể thao

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-1
Tiểu Vy mặc áo dài, đi giày thể thao trong clip giới thiệu ở Hoa hậu Thế giới 2018.

Cách phối áo dài cùng giày thể thao trong môi trường học đường gây nhiều tranh cãi của cư dân mạng. Không ít nữ sinh đã thử nghiệm và nhận phải nhận xét tiêu cực. Việc kết hợp này bị coi là một trong những "thảm họa thời trang" với áo dài.

Nhiều người còn nói hình ảnh kể trên "phản truyền thống", làm mất đi tính thẩm mỹ của áo dài. Ngược lại, một số cho rằng mặc như vậy không có vấn đề gì. Trong đó, phần lớn các bạn trẻ đứng về phía ủng hộ và thích thú.

Dẫu vậy, việc mặc áo dài đi giày thể thao trong trường học vẫn chưa được ủng hộ hoàn toàn. Mới đây, trường hợp của nữ sinh viên trường ĐH Sư phạm TP. HCM - Trần Thảo lại dấy lên nhiều ý kiến phản đối.

Cụ thể, cô giáo thực tập này mặc áo dài cùng sneaker và bị chỉ trích thiếu nghiêm túc, thiếu chỉn chu, không phù hợp tính chất công việc. Ngay sau sự việc trên, nữ sinh viên sư phạm đã lên tiếng giải thích bản thân không mặc như vậy lên lớp học, khi đi về mới thay giày cao gót thành sneaker để chạy xe cho tiện.

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-2
Cô giáo Trần Thảo gây tranh cãi vì mặc áo dài đi kèm giầy thể thao.

2. Mặc áo dài đi kèm quần ngắn

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-3
Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài quần short gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

Khi hình ảnh nữ sinh mặc áo dài cùng quần ngắn lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến tranh luận đã bùng nổ. Đa phần ý kiến cho rằng việc kết hợp trang phục như vậy không đẹp, gây chướng mắt và khó có thể chấp nhận ở môi trường học đường.

Trong số hàng ngàn bình luận, có người thẳng thắn chỉ trích: "Hành động như vậy không thể chấp nhận, quá phản cảm. Áo dài không phải thứ muốn mặc như thế nào thì mặc".

Người khác nói với sắc thái nhẹ nhàng hơn như: "Mọi sự sáng tạo đều hướng đến cái đẹp. Tuy nhiên, cái đẹp phải phù hợp với phong tục tập quán. Quốc phục thì không thể sáng tạo bừa bãi như thế được", hay "bạn mặc quần đùi với đồ khác thì không ai nói gì nhưng tại sao lại là áo dài. Tại sao lại là quốc phục. Rất nhiều người đang nâng niu và đưa hình ảnh áo dài ra thế giới."

3. Mặc sai màu nội y với áo trắng

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-4
Chọn sai nội y đi kèm trang phục màu trắng là lỗi thời trang thường gặp.

Việc chọn nội y tối màu đi kèm áo màu trắng khiến các nữ sinh bị nhận xét ăn mặc phản cảm, kém duyên. Riêng với áo dài, chất liệu may thường khá mỏng, nhẹ nên cần chọn nội y sao cho không phô lộ, không lệch màu, không nổi cộm kém duyên. Đặc biệt đối với áo dài trắng, việc chọn lựa này càng cần cẩn trọng hơn.

Để mặc áo đồng phục hoặc áo dài màu trắng đẹp tinh tế, bạn nữ nên khéo léo chọn nội y theo gợi ý của stylist An Nhiên. Stylist chỉ ra rằng: "Màu áo lót phù hợp nhất để mặc áo dài trắng chính là màu da sáng. Đối với bạn gái có làn da bánh mật hoặc đi nhuộm da thì màu áo lót phù hợp nhất là màu da đậm hoặc màu cà phê sữa. Khi mặc áo dài trắng, các bạn nên tránh chọn những màu đậm như đen, nâu, xanh đậm hoặc các màu quá tươi như màu cam, hồng hoặc màu dạ quang (màu lumina)".

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-5
Nữ sinh cần chọn nội y phù hợp với áo trắng khi lên lớp.

4. Mặc quần trễ hoặc váy quá ngắn

Mặc quần cạp trễ hay váy siêu ngắn dễ dàng gây ra khoảnh khắc hớ hênh của các nữ sinh. Vì thế, chúng được đánh giá là những trang phục không hoàn toàn phù hợp với môi trường học đường.

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-6Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-7
Những trang phục dễ gây hớ hênh ở môi trường học đường.

5. Những trang phục không phù hợp khác

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-8
Trang phục xuyên thấu quá đà không được khuyến khích mặc tới lớp.

Trang phục học đường bị ném đá: Áo dài mặc cùng quần đùi, váy chiều dài khiêm tốn-9
Thiếu nữ châu Á gây choáng khi mặc hớ hênh khi đi học.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/trang-phuc-hoc-duong-bi-nem-da-ao-dai-mac-cung-quan-dui-vay-chieu-dai-khiem-ton-5020202453728664.htm

nữ sinh phản cảm thời trang

Tin tức mới nhất