Trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo Bình Định

Sáng 22/8/2018 Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) và Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam tổ chức lễ trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà; Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Vinamilk và đông đảo thầy (cô) giáo, phụ huynh và học sinh đã về dự.

“Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam” về Bình Định

Lễ trao sữa thuộc Chương trình “Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam”, diễn ra tại Trường Tiểu học số 1 Phước Thắng (xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Ngoài việc được nhận học bổng, sữa, cặp sách, các em học sinh được chơi như bóng rổ, ném bóng qua lỗ và tận mắt thưởng thức những tiết mục xiếc cùng chú hề vui nhộn. Đặc biệt, các em còn được các bác sĩ thuộc Trung tâm tư vấn dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe tổng quát miễn phí; phụ huynh đi cùng cũng được bác sĩ tư vấn kiến thức về dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho con em.

Trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo Bình Định-1
Học sinh hân hoan tham gia trò chơi.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hà- Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, chia sẻ, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hệ thấp còi tại Việt Nam còn cao; cứ 6 cháu dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thì có 1 cháu suy dinh dưỡng thể thấp còi, 4 cháu dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thì có 1 cháu suy dinh dưỡng thể nhẹ cân. Tình trạng suy dinh dưỡng làm hạn chế khả năng phát triển thể chất và trí tuệ trẻ em.

Theo bà Nguyễn Thị Hà, nhờ sự chung tay của toàn xã hội và đặc biệt là chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam, công tác chăm sóc trẻ em ở nước ta những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh nghèo chưa được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ.

Trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo Bình Định-2
Bác sĩ khám sức khỏe cho học sinh.

Bà Thứ trưởng đánh giá cao trách nhiệm chung tay vì cộng đồng của Vinamilk trong việc đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để triển khai chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua.

Vinamilk góp phần cải thiện thể chất, trí tuệ trẻ em Việt

Tại lễ trao sữa, ông Đỗ Thanh Tuấn- Giám đốc Đối ngoại Vinamilk cho biết, với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em nghèo Bình Định, Vinamilk trao tặng 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo của tỉnh. Đây cũng là tiền đề để triển khai sữa học đường theo đề án UBND tỉnh đã phê duyệt giai đoạn 2018 - 2020 dành cho học sinh, mầm non.

Trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo Bình Định-3
Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” thu hút đông đảo mọi người về tham dự.

Ông Tuấn trong hành trình bền bỉ 10 năm đồng hành cùng Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Vinamilk không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa hóa tiềm năng về thể chất và trí tuệ trẻ em Việt Nam; mà còn ít nhiều nâng cao nhận thức, sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các cháu.

Trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo Bình Định-4
Ông Đỗ Thanh Tuấn - Giám đốc Đối ngoại Vinamilk trao biển tượng trưng tặng 64.000 ly sữa cho ông Nguyễn Mỹ Quang – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định.
Trao 64.000 ly sữa cho 700 học sinh nghèo Bình Định-5
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sữa cho học sinh.

Cùng với đó, Vinamilk triển khai Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và chương trình Sữa học đường trên toàn quốc. Riêng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã góp phần phủ xanh gần 20 tỉnh thành, với 680.000 cây; giá trị gần 9 tỉ đồng.

Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam thành lập vào năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng sự đồng hành xuyên suốt của Vinamilk với sứ mệnh nhân văn. Đó là bảo vệ quyền được uống sữa của trẻ em và hướng đến mục tiêu là để mọi trẻ em Việt Nam được uống sữa mỗi ngày. Qua đó giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ.

Để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có cơ hội bình đẳng, phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ hướng đến tương lai tươi sáng hơn, trong 10 năm qua Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam đã hỗ trợ, tặng 33 triệu ly sữa cho hơn 420.000 trẻ em khắp đất nước với giá trị hơn 140 tỉ đồng.

Năm 2018, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam tiếp tục cấp 1,6 triệu ly sữa miễn phí cho cho trẻ đang được nuôi dưỡng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội ở 23 tỉnh, thành phố và học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; học sinh là con em gia đình có công với cách mạng.

Ánh Nguyên

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trao-64000-ly-sua-cho-700-hoc-sinh-ngheo-binh-dinh-n-162589.html

Tin tức mới nhất