Trên đường cấp cứu, bỏ bệnh nhân xuống đường vào đăng kiểm xe cứu thương

Trên đường đưa bệnh nhân đi cấp cứu, tài xế xe cứu thương của BV Đa khoa Bình Thuận bỏ bệnh nhân xuống đường để vào đăng kiểm xe.

Trưa 16/7, tài xế Đặng Khánh Hoà lái xe cứu thương BKS 86A-0570 chuyển bệnh nhân nặng từ BV Đa khoa Bình Thuận vào BV Chợ Rẫy (TPHCM) cấp cứu.

Khi đến TP Long Khánh (Đồng Nai), bệnh nhân xin dừng xe để nghỉ trong chốc lát. Nghe vậy, tài xế Hoà đưa xe cứu thương vào Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6002S Đồng Nai do xe đã hết hạn đăng kiểm.

Trên đường cấp cứu, bỏ bệnh nhân xuống đường vào đăng kiểm xe cứu thương-1

Để đưa xe vào dây chuyền đăng kiểm, tài xế Hoà đưa bệnh nhân đang nằm trên băng ca xuống đất. Thấy bệnh nhân bị băng bó nằm trên băng ca nên các nhân viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6002S rất ái ngại và từ chối đăng kiểm. Tuy nhiên tài xế kiên quyết xin đăng kiểm vì lo bị CSGT xử phạt.

Cuối cùng các cán bộ đăng kiểm buộc phải ưu tiên cho xe cứu thương vào dây chuyền đăng kiểm mà không phải xếp hàng để tạo điều kiện cho xe đưa bệnh nhân đến viện sớm nhất.
Chứng kiến sự việc hy hữu, một người dân phản ánh thông tin đến đường dây nóng BV Đa khoa Bình Thuận.

Nhận được tin báo, Giám đốc BV yêu cầu tài xế Hòa xuất phát đưa bệnh nhân đi cấp cứu, bỏ hết các thủ tục đăng kiểm.

BV Đa khoa Bình Thuận đã báo các sự việc cho Sở Y tế, đồng thời lập tổ kiểm tra để xác minh và có hình thức xử lý nghiêm với cá nhân vi phạm.

Theo Vietnamnet


bệnh nhân nạn nhân

Tin tức mới nhất