Trèo cây lấy 'rượu trời', người đàn ông ngã tử vong

Sáng sớm, ông S lên rừng lấy rượu đoác như mọi ngày. Khi trèo lên cây đoác để lấy rượu, giàn gỗ bắc sẵn có vấn đề nên ông S rơi xuống đất tử vong.

Trèo cây lấy rượu trời, người đàn ông ngã tử vong-1
Giàn gỗ trên cây đoác do ông S làm để thuận tiện trong quá trình lấy rượu.

Ngày 15/6, lãnh đạo UBND xã A Bung (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, một người dân trên địa bàn vừa tử vong trong quá trình đi lấy rượu đoác.

Trước đó, khoảng 6h sáng 14/6, ông Hồ Văn S (SN 1961, trú tại thôn Cu Tài 1, xã A Bung) lên rừng lấy rượu đoác. Khoảng 10h cùng ngày, con của ông S lên rừng thì phát hiện bố mình đã tử vong dưới gốc một cây đoác.

Trèo cây lấy rượu trời, người đàn ông ngã tử vong-2
Dụng cụ đi lấy rượu đoác của ông S được phát hiện ở hiện trường.

Theo Công an xã A Bung, ông S đã làm một giàn giáo bằng gỗ bắc lên cây đoác cao khoảng 4,2 mét để lấy rượu đoác. Quá trình lấy rượu ở cây, giàn gỗ có vấn đề nên ông S rơi xuống, đụng phải đá tảng dẫn đến tử vong.

Trước khi gặp nạn, hàng ngày ông S đều lên rừng lấy rượu đoác. Gia đình ông S thuộc diện hộ nghèo. Hiện gia đình đang tổ chức lễ mai táng. UBND xã A Bung cho biết sẽ có hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Trèo cây lấy rượu trời, người đàn ông ngã tử vong-3Trèo cây lấy rượu trời, người đàn ông ngã tử vong-4
Cách lấy rượu đoác. Ảnh minh họa

Được biết, một số người dân ở huyện Đakrông thường tìm cây đoác (họ dừa) rồi dùng dao rạch một lỗ ở thân cây, sau đó đặt ống tre hoặc can nhựa để đựng nước chảy ra từ cây. Nước từ cây đoác chảy ra màu trắng đục, khi ngâm với vỏ một loại cây (gọi là cây chuồn) thì lên men thành rượu. Loại rượu này ít khi được bán, mà chủ yếu dùng trong gia đình hoặc các ngày lễ. Người dân địa phương thường gọi đây là “rượu trời” với hàm ý rượu sinh ra tự nhiên từ trên trời.

Theo Lao động


Tai nạn bất ngờ tử vong

Tin tức mới nhất