Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất

Đều là những tiểu Hoa 8x nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đang cạnh tranh gay gắt.

Thành danh nhờ phim của Vu Chính

Được xem là diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ, Dương Mịch gây chú ý từ vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 2006. Trải qua vài năm trong nghề, cô vẫn chưa có vai diễn nào nổi bật để lên hàng sao. Rồi tất cả đã thay đổi khi nữ diễn viên hợp tác với Vu Chính trong Cung tỏa tâm ngọc.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-1

Cung tỏa tâm ngọc đã đưa tên tuổi của Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong lên hàng sao hạng A. Vai diễn Tình Xuyên của người đẹp được xem là một trong các vai tiêu biểu trong sự nghiệp của cô. 

Trong khi đó, con đường nghệ thuật của Triệu Lệ Dĩnh không hề trải đầy hoa hồng khi từng chỉ được đảm nhận những vai quần chúng hoặc vai phụ nhỏ. Sau khi nổi lên nhờ Tân Hoàn Châu cách cách, nữ diễn viên đã lọt vào "mắt xanh" của Vu Chính. Cô đã được biên kịch này mời tham gia vào Cung tỏa châu liêm và đảm nhận vai khách mời Bách Hợp.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-2

Chính sự thể hiện xuất sắc của người đẹp đã khiến Vu Chính chọn cô vào vai nữ chính trong Lục Trinh truyền kỳ - tác phẩm đã góp phần đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên tầm cao mới.

Khẳng định tên tuổi với phim tiên hiệp

Khi mới xác nhận tham gia đoàn phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Dương Mịch đã vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ, đặc biệt là fan nguyên tác. Tuy nhiên sau khi phim lên sóng, người đẹp đã "lội ngược dòng" ngoạn mục.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-3

Cô được khen ngợi là diễn xuất lên tay, có thần thái sang chảnh của thượng thần. Chỉ số truyền thông của bà mẹ một con luôn xếp hạng nhất trong một tháng phim phát sóng. 

Hoa Thiên Cốt là bộ phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Lên sóng vào năm 2014, tác phẩm này đã đứng đầu bảng xếp hạng rating những phim chiếu cùng thời điểm trên các đài truyền hình Trung Quốc.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-4

Thành công ngoài sức tưởng tượng của Hoa Thiên Cốt đã đưa tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên hàng ngũ những ngôi sao hạng A. 

Thất bại với phim điện ảnh

Đạt được những thành tích đáng nể ở mảng truyền hình nhưng sang mảng điện ảnh, con đường của Triệu Lệ Dĩnh có vẻ gian nan khi mà bộ phim điện ảnh đầu tiên cô vào vai nữ chính lại thu được thành tích kém cỏi.

Với sự tham gia của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh, thiên vương Quách Phú Thành, Trương Hàn,…cùng chi phí đầu tư lớn, phim điện ảnh Mật chiến từng được mong chờ sẽ trở thành "bom tấn" của năm 2017. Thế nhưng sau khi công chiếu, Mật chiến bị đánh giá là “bom xịt” với thành tích phòng vé thảm hại.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-5

Đến Tết nguyên đán năm 2018, bà xã Phùng Thiệu Phong lại được kỳ vọng sẽ xóa bỏ danh xưng này nhờ vào tác phẩm Tây du ký: Nữ nhi quốc. Tuy vậy tác phẩm này đã thất bại trong cuộc đua phòng vé.

Nổi tiếng với các phim truyền hình nhưng Dương Mịch cũng bị xem là nữ diễn viên nhận nhiều "phim rác" nhất, đặc biệt là mảng phim điện ảnh. Các tác phẩm của người đẹp như Tước Tích, Bên nhau trọn đời, Trí mạng đếm ngược, Phanh nhiên tinh động... đều không có doanh thu khả quan.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-6

Đầu năm 2018, Dương Mịch đã mạnh tay đầu tư, viết kịch bản và đóng chính trong bộ phim Bảo bối nhi. Tác phẩm này lọt vào vòng tranh giải Liên hoan phim San Sebastian nhưng ra về tay trắng, nữ diễn viên cũng không có giải thưởng nào mang về cho mình.

Nhan sắc tương đồng

Triệu Lệ Dĩnh khi mới gia nhập làng giải trí được ví von là “tiểu Dương Mịch”. Truyền thông đánh giá cô sớm là “tiểu hoa đán” giống đàn chị. Nghe vậy, họ Triệu mừng rỡ không ngớt. Cô còn tiết lộ rất hâm mộ Dương Mịch.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-7

Sau này khi nổi tiếng nhờ Hoa Thiên Cốt, nữ diễn viên sinh năm 1987 bước lên hàng sao hạng A. Khi tham gia phỏng vấn, nói về chuyện so sánh khi xưa, Triệu Lệ Dĩnh lập tức phủ nhận. Cô thản nhiên cho biết, trước đây chỉ là làm theo kịch bản, chưa bao giờ có suy nghĩ này.

Vào năm 2012, khi đảm nhận vai khách mời trong Cung tỏa châu liêm của biên kịch Vu Chính, người đẹp cũng từng tức giận khi bị nhận nhầm là Dương Mịch.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-8

Cô đã đăng đàn trên mạng xã hội để bày tỏ thái độ không bằng lòng: “Tại sao luôn nhận tôi là Dương Mịch? Mấy người không biết mặt thần tượng của mình sao? Không lẽ cứ mắt to, tóc chẻ ngôi giữa trong phim 'Cung' thì đều là Dương Mịch sao?”

Khác biệt nằm ở diễn xuất

Mặc dù Dương Mịch tham gia đóng phim từ khi còn bé, có nhiều năm tích lũy kinh nghiệm nhưng diễn xuất của cô bị đánh giá là "một màu", vai nào cũng giống vai nào, không có điểm nhấn.

Tháng 10/2018, bộ phim điện ảnh Bảo bối nhi của Dương Mịch ra rạp và được mong chờ là tác phẩm giúp người đẹp lột xác từ một bình hoa di động trở thành diễn viên thực lực. Sau 17 ngày công chiếu, bộ phim đạt doanh thu 24,63 triệu NDT (gần 85 tỷ VNĐ) và mức đánh giá tại trang Douban dừng lại ở con số 5.5 điểm.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-9

Nhiều người cho rằng, bộ phim không đạt được thành tích nào là do diễn xuất của bà mẹ một con. Chỉ với một biểu cảm duy nhất trong suốt bộ phim, Dương Mịch đã khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán.

Ngay cả Nhật báo Bắc Kinh, một trong những tờ báo tên tuổi và lâu đời ở Trung Quốc cũng cho rằng "Dương Mịch đừng lấy phim nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi".

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng mong muốn Dương Mịch ngừng đóng những bộ phim thần tượng bởi cô không còn phù hợp về tuổi tác, khi đã người đẹp đã ngoài 30 tuổi, khuôn mặt lộ rõ dấu vết thời gian.

Triệu Lệ Dĩnh đã từng đóng tới 13 bộ phim mà không được ai biết đến, bởi cô chỉ có cơ hội tham gia vào vai phụ rất nhỏ trong những bộ phim nghệ thuật vốn ít tiếng tăm. Nhưng có lẽ chính những năm tháng vất vả đó đã giúp ngôi sao 8x tích lũy kinh nghiệm và có thể hóa thân thành nhiều dạng nhân vật.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: 2 đối thủ có nhiều điểm chung, khác biệt duy nhất nằm ở diễn xuất-10

Từ năm 2014, Triệu Lệ Dĩnh liên tục tham gia nhiều phim truyền hình với vai diễn đa dạng. Cô liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp như Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình quốc tế Ma Cao, Nữ diễn viên có cống hiến đặc biệt của năm tại Quốc kịch thịnh điển.

Bộ phim truyền hình gần đây nhất của cô là Minh Lan Truyện cũng nhận được nhiều khen ngợi. Người đẹp đã nắm bắt rất tốt về diễn biến tâm lý của nhân vật này. Thịnh Minh Lan của cô được khán giả nhận xét là như từ trong tiểu thuyết gốc bước ra, sống động và vô cùng thực tế.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-le-dinh-duong-mich-co-nhieu-diem-chung-khac-biet-nam-o-dien-xuat-n-215671.html

Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch

Tin tức mới nhất