Triệu Lệ Dĩnh, Lý Nhược Đồng, Dương Mịch, ai mới là đệ nhất mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ?

Danh xưng "đệ nhất mỹ nhân" từng xuất hiện trong nhiều bộ phim. Thế nhưng ai mới là người xinh đẹp nhất?

Trong "Cẩm tú Vị Ương", Lý Thường Nhạc do Lý Tâm Ngải thủ vai được mệnh danh là mỹ nữ "ngậm thìa vàng" khi chẳng những sinh ra trong gia đình quyền quý, mà còn được ca tụng là "Đệ nhất mỹ nhân kinh thành".

2sao.vn | Photobook

Trương Hinh Dư vào vai Mã Phương Linh trong "Tân biên thành lãng tử". Nàng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân võ lâm".

2sao.vn | Photobook

"Độc Bộ Thiên Hạ" được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết cùng tên, kể về một nữ tử vượt qua 400 năm lịch sử, xuyên về đời Minh Thần Tông Vạn Lịch, thời Minh mạt Thanh sơ với danh xưng Đông Ca (Đường Nghệ Hân) hay còn gọi là "đệ nhất mỹ nhân tộc Nữ Chân" với lời nguyền: có thể chấn hưng thiên hạ, cũng có thể khiến xã tắc vong.

2sao.vn | Photobook

Trong phim "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa", Dương Mịch vào vai Bạch Thiển, nàng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân Tứ hải bát hoang". Bạch Thiển là con gái út của Hồ Đế Bạch Chỉ, người kế thừa ngôi vị Đông Hoang Nữ đế của Thanh Khâu, dung mạo xinh đẹp, khí chất cao ngạo, thẳng thắn, dám nghĩ dám làm.

2sao.vn | Photobook

Trong phim "Thục sơn chiến kỷ", Triệu Lệ Dĩnh vào vai Ngọc Vô Tâm là con gái của Ma Tôn. Nàng có dung mạo vô cùng xinh đẹp, thông minh lanh lợi và có chút tà khí, được mệnh danh “Đệ nhất mỹ nhân Ma tộc”.

2sao.vn | Photobook

Năm 2018, Dương Tử nhờ vào tác phẩm "Hương mật tựa khói sương" mà nổi đình nổi đám. Vai diễn Cẩm Mịch là loài hoa tuyết 6 cánh, sau khi trưởng thành, cô được thừa hưởng nhan sắc khuynh nước khuynh thành của mẫu thân và trở thành "Đệ nhất mỹ nhân Lục giới".

2sao.vn | Photobook

Trong phim "Đại chúa tể", Âu Dương Na Na vào vai một thần nữ tên Lạc Ly. Lạc Ly có nhan sắc khuynh nước khuynh thành, là một tuyệt sắc giai nhân từ trong tranh bước ra. Cô còn được gọi là "đệ nhất mỹ nhân thế giới đại thiên".

2sao.vn | Photobook

Đại Ngọc Nhi (hay Trang Phi, Hiếu Trang hoàng hậu sau này) được biết đến với danh xưng mỹ miều “đệ nhất mỹ nhân Mãn – Mông”. Vai diễn này từng được nhiều nữ diễn viên thể hiện nhưng luận về tài sắc không ai qua được Ninh Tịnh.

2sao.vn | Photobook

Tiểu Long Nữ là hình tượng lạ trong tiểu thuyết Kim Dung, khi xuất hiện trong bộ y phục trắng và gương mặt lạnh lùng khiến các giáo sĩ Toàn Chân phái kinh ngạc, còn Doãn Chí Bình bị sét đánh, đến mức quên cả luân thường đạo lý. Đây cũng được coi là "đệ nhất mỹ nhân kiếm hiệp" của Kim Dung. Dù có rất nhiều nữ diễn viên từng vào vai Tiểu Long Nữ, nhưng để lại ấn tượng mạnh nhất và đến giờ vẫn còn lưu lại trong trái tim khán giả thì chỉ có thể là Lý Nhược Đồng.

2sao.vn | Photobook

"Đệ nhất mỹ nhân Tam Quốc" là danh xưng của Chân Mật, người được miêu tả có nhan sắc vượt xa Điêu Thuyền. Đây cũng là mỹ nhân khiến cho 3 cha con Tào Tháo phải điên đảo. Trong số các nữ diễn viên từng đảm nhận vai diễn này, Chu Chỉ Hề được khen ngợi là xinh đẹp nhất.

2sao.vn | Photobook

Lý Nhược Đồng trương hinh dư Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch Dương Tử