Triệu Lệ Dĩnh, Thư Kỳ và loạt sao Hoa ngữ đình đám bị chê học vấn thấp

Nhiều ngôi sao bị cư dân mạng chê cười trình độ học vấn thấp khi bỏ ngang sự nghiệp học hành để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Là một trong những ngôi sao truyền hình nổi tiếng nhất hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh từng nhiều lần bị chỉ trích vì học hành kém cỏi, EQ thấp. Nữ diễn viên xuất thân trong một gia đình bình dân và tốt nghiệp cấp 3 tại trường Kỹ thuật Thông tin Điện tử Lang Phường. Cô từng đăng tải bức ảnh tại cổng trường Đại học Thanh Hoa với dòng trạng thái: "Nếu tương lai có cơ hội đứng đây một lần nữa, tôi sẽ để lộ mặt. Đây là ước mơ vô cùng to lớn của tôi".

2sao.vn | Photobook

Thư Kỳ được biết đến nhờ vẻ ngoài nóng bỏng, quyến rũ cùng lối diễn xuất tự nhiên. Thế nhưng cô từng có quá khứ đầy tai tiếng khi phải bỏ học vì mưu sinh. Được biết Thư Kỳ chưa tốt nghiệp cấp 2 do hoàn cảnh gia đình. Sau khi nghỉ học, cô trở thành người mẫu chụp ảnh khỏa thân, đây cũng là vết nhơ khó rửa trong sự nghiệp của người đẹp.

2sao.vn | Photobook

Trương Bá Chi sinh ra tại Hong Kong nhưng sau đó cô được gia đình gửi đến Úc để học trở thành y tá. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp trung học, nữ diễn viên trở về nước và bắt đầu bén duyên với nghệ thuật. Nữ diễn viên cũng từng thừa nhận bản thân học không giỏi.

2sao.vn | Photobook

Năm 2003, Trần Vỹ Đình ở tuổi 17 tốt nghiệp trung học. Ngay lập tức, nam diễn viên tạm dừng việc đèn sách để tham gia vào các cuộc thi tìm kiếm tài năng. Trước đó anh tiết lộ bản thân theo học tại một trường quốc tế ở Hong Kong.

2sao.vn | Photobook

Vương Nhất Bác là mỹ nam mới nổi hiện nay sau webdrama "Trần Tình Lệnh". Sau khi tốt nghiệp cấp 2 tại Lạc Dương, Vương Nhất Bác được đưa sang Hàn để đào tạo trở thành idol. Tại Hàn Quốc, anh theo học trường nghệ thuật Hanlim và lựa chọn không theo học đại học. So với những ngôi sao trẻ hiện nay, việc Vương Nhất Bác chỉ học hết cấp 3 đã khiến anh chịu nhiều chê cười từ phía khán giả.

2sao.vn | Photobook

Lâm Tâm Như là một trong những diễn viên nữ nổi tiếng nhất của Đài Loan, thế nhưng trình độ học vấn của cô chỉ dừng ở Cao đẳng theo hệ thống giáo dục Đài, tương đương với việc học hết cấp 3 tại nhiều quốc gia khác. Không chỉ vậy, thành tích học tập của nàng Hạ Tử Vy khi ngồi trên ghế nhà trường cũng không được tốt do thường xuyên nghỉ học đi đóng phim, quay quảng cáo.

2sao.vn | Photobook

Dù là một trong tứ đại hoa đán của Cbiz, thế nhưng trình độ học vấn của Châu Tấn lại là kém nhất so với Triệu Vy, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi. Được biết nữ diễn viên "Hoạ Bì" chỉ học hết trình độ cấp 3 và quyết tâm đi theo con đường nghệ thuật .

2sao.vn | Photobook

Dù nổi tiếng khắp thế giới thế nhưng thực tế Thành Long còn chưa học hết cấp 1. Khi còn nhỏ, nam tài tử thường xuyên đánh nhau và gây rối. Vì vậy, sau khi học xong lớp một, Thành Long quyết định bỏ học và theo sư phụ học diễn xuất, múa võ. Nhưng có lẽ cũng chính nhờ vậy mà điện ảnh Hoa Ngữ có một ngôi sao võ thuật tuyệt vời.

2sao.vn | Photobook

Vương Nhất Bác trần vỹ đình Thành Long thư kỳ Triệu Lệ Dĩnh Lâm Tâm Như