'Triều Tiên không có lính như Jung Hyeok và phụ nữ đi bốt như Seo Dan'

Ê-kíp "Crash Landing on You" (Hạ cánh nơi anh) đã nhờ đến cố vấn để tạo dựng bối cảnh và con người sao cho gần sát với thực tế cuộc sống tại Triều Tiên.

Hiếm có bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào táo bạo như Crash Landing on You, đặt bối cảnh cho chuyện tình của hai nhân vật chính Se Ri (Son Ye Jin) và Jung Hyeok (Hyun Bin) tại Triều Tiên - một đất nước bí ẩn đối với thế giới.

Tiến hành quay dựng trên lãnh thổ Triều Tiên thực sự là điều bất khả thi. Vì thế, ê-kíp sản xuất chỉ có thể tái hiện thiên nhiên, làng mạc, nếp sống của con người phía bên kia bên giới theo sự hiểu biết của họ.

Kết quả cuối cùng mang lại tương đối chân thực như lời nhận xét của Kang Nara - một người từng có trải nghiệm thực tế tại Triều Tiên. Cô là người đóng vai trò cố vấn cho Crash Landing on You.

Quá trình tạo dựng bối cảnh

Ê-kíp sản xuất cùng các diễn viên đã cất công di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau khi thực hiện những phân đoạn cần đến phong cảnh núi rừng. Núi non, rừng rậm Triều Tiên có nét tương đồng với Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác. Vì thế, hầu hết phân đoạn ngoại cảnh đều được quay tại Mông Cổ hoặc đảo Jeju, Binae (Hàn Quốc).

Trong Crash Landing on You, có một cảnh Jung Hyeok cùng Se Ri di chuyển đến ga xe lửa PyongYang (Triều Tiên). Trên thực tế, ga xe lửa đó chính là ga tàu Ulaanbaatar thuộc Mông Cổ.

Triều Tiên không có lính như Jung Hyeok và phụ nữ đi bốt như Seo Dan-1
Cánh đồng cỏ hay núi rừng Triều Tiên trong phim thực chất là phong cảnh thiên nhiên của Mông Cổ.

Về phần quân thôn mà khán giả bắt gặp trong nhiều tập phim, ê-kíp sản xuất đã xây dựng một trường quay riêng. Nhà cửa, vật dụng… đều mô phỏng sao cho gần giống với thực tế cuộc sống tại Triều Tiên.

Việc quay phim ở vùng núi, rừng đôi lúc khiến đoàn làm phim gặp rắc rối. Thời tiết mùa đông khắc nghiệt gây gián đoạn quá trình sản xuất, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của các diễn viên. Dù vậy, ê-kíp vẫn phải đẩy nhanh tốc độ quay dựng để đảm bảo lịch phát sóng của Crash Landing on You.

Hình ảnh Triều Tiên liệu có đủ chân thực?

Dưới con mắt đánh giá của Kang Nara - người từng có trải nghiệm thực tế tại Bắc Hàn, bối cảnh Triều Tiên trong Crash Landing on You đạt 60% độ chân thực. Cô từng hỗ trợ đoàn làm phim với vai trò cố vấn vào dịp hè năm 2019.

Kang Nara nhận xét ê-kíp sản xuất đã tái hiện hình ảnh quân thôn Bắc Hàn, đặc biệt là khu chợ và nếp sống trong các hộ dân tại đó khá sát với thực tế. Những chi tiết nhỏ như chiếc rèm cửa, cách ngồi bệt dưới đất khi ăn cơm thay vì sử dụng ghế cũng được đoàn làm phim lưu tâm.

Triều Tiên không có lính như Jung Hyeok và phụ nữ đi bốt như Seo Dan-2
Hình ảnh quân thôn và khu chợ đặc trưng Triều Tiên được ê-kíp "Crash Landing on You" dàn dựng công phu, tỉ mỉ và chân thực.

“Các gia đình có điều kiện ở Triều Tiên thường sử dụng rèm cửa làm bằng vải ren để thể hiện sự giàu có. Vì điện có hạn nên nhiều hộ dân phải bảo quản kim chi trong hầm chuyên dụng thay vì tủ lạnh. Những hình ảnh này được ê-kíp dàn dựng khá tốt”, nữ cố vấn Kang Nara bình luận.

Về hình ảnh lính Triều Tiên, Kang Nara rất tâm đắc với quân phục bởi độ chuẩn xác. Cách nói năng, cử chỉ của 4 nhân vật gồm Pyo Chi Su, Park Kwang Bum, Kim Ju Meok, Geum Eun Dong tỏ ra tự nhiên. Kang Nara không ngại dành lời khen có cánh cho nam diễn viên Yang Kyung Won (đảm nhận vai Pyo Chi Su) vì ngữ điệu Triều Tiên thành thạo của anh.

Tuy nhiên, Kang Nara nhấn mạnh rằng cô chưa từng gặp bất kỳ người đội trưởng nào như Jung Hyeok ở Triều Tiên. Hình tượng quân nhân như anh gần như không tồn tại.

Triều Tiên không có lính như Jung Hyeok và phụ nữ đi bốt như Seo Dan-3
Hình tượng quân nhân Jung Hyeok được nam diễn viên Hyun Bin thể hiện đã làm tan chảy nhiều khán giả nữ. Kang Nara khẳng định, hình như quân nhân như Jung Hyeok cô chưa từng gặp ở Triều Tiên.

Ê-kíp Crash Landing on You tỏ ra tỉ mỉ trong việc tái hiện phong cách thời trang của phụ nữ Triều Tiên, nhất là việc họ thường xuyên phải buộc tóc gọn gàng. Kang Nara lý giải: “Khi một cô gái xõa tóc, mọi người sẽ gọi cô ấy là ‘saseukke’ và coi như kẻ lập dị. Người ta không thể chấp nhận việc bạn thả tóc và để nó trông rối tung, bù xù như hình ảnh nữ chính khi mới lạc đến Triều Tiên.

Mái tóc xõa bị xem là dấu hiệu của chủ nghĩa tư bản và là điều cấm kỵ. Vì vậy, phụ nữ hầu như phải buộc tóc gọn lại. Đó là lí do vì sao phim xuất hiện cảnh nhân vật Jung Hyeok dùng khăn để buộc tóc cho Se Ri”.

Kang Nara đánh giá cao việc mô phỏng cách ăn mặc theo kiểu “bà thím” ở nhóm phụ nữ lớn tuổi trong quân thôn. Tuy nhiên, cô băn khoăn trước phong cách thời trang quá sành điệu của nữ phụ Seo Dan (Seo Ji Hye).

Triều Tiên không có lính như Jung Hyeok và phụ nữ đi bốt như Seo Dan-4
Phong cách thời trang quá sành điệu của nữ phụ Seo Dan phần nào làm giảm bớt độ chân thực của phim.

Nói về hình ảnh nàng tiểu thư giàu có, kiêu kỳ khoác lên mình chiếc áo choàng màu be và xỏ chân vào đôi bốt cao đến gối, Kang Nara cảm thấy chưa hợp lý. Món phụ kiện như bốt là thứ hiếm có ở Triều Tiên.

Hơn nữa, phụ nữ tại đó không được phép sử dụng kiểu giày thời trang ấy. “Nếu xuất hiện với trang phục như trên, bạn chắc chắc sẽ bị giữ lại để kiểm tra”, Kang Nara khẳng định.

Theo Kang Nara, nhìn chung, Crash Landing on You là bộ phim truyền hình hiếm hoi đã nỗ lực miêu tả gần như chính xác về cuộc sống, con người Triều Tiên. Những nỗ lực mô phỏng của ê-kíp sản xuất xứng đáng được ghi nhận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/trieu-tien-khong-co-linh-nhu-jung-hyeok-va-phu-nu-di-bot-nhu-seo-dan-post1046735.html?fbclid=IwAR1zIo7spfbievSantKUPTggmQSp3F9fnlS-22_dWMLnH5Dodtrp0Y0MsUE

Hạ cánh nơi anh Hyun Bin Son Ye Jin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao