Trịnh Sảng: Một bước trở thành 'nữ thần thanh xuân' và mối tình si với Trương Hàn

Trịnh Sảng từng tự ti vẻ ngoài nên muốn thay đổi bản thân, sau đó câu chuyện bị đẩy thành Trịnh Sảng phẫu thuật thẩm mỹ vì Trương Hàn quá đẹp trai, sợ mình không giữ nổi người yêu.

Nhắc đến Trịnh Sảng ở thời điểm hiện tại, người ta thường nhớ ngay tới những điều chẳng mấy tốt đẹp như hút thuốc ngoài đường, cãi nhau trên show truyền hình, làm MC livestream tức đến mức rời khỏi chỗ ngồi, cho tới ba cuộc tình tốn vô vàn giấy mực từ báo giới. Nhưng không thể nào phủ nhận, Trịnh Sảng luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý, nhất cử nhật động đều được theo dõi, săn đón nồng nhiệt.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-1

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Trịnh Sảng lại được quan tâm đến vậy. Ngay từ vai diễn đầu tiên – Sở Vũ Tiêm trong Cùng ngắm mưa sao băng, cô nàng sinh năm 1991 đã trở thành hiện tượng mới của làng giải trí, sở hữu vai chính trong tác phẩm có rating cao nhất đài Hồ Nam thời điểm đó và cả chàng người yêu trong mơ.

Sở Vũ Tiêm, H4 và những câu nói huyền thoại

So với nhiều gương mặt cuối 8x, đầu 9x, Trịnh Sảng đã bắt đầu con đường nghệ thuật của mình từ rất sớm. Cô học lớp năng khiếu nghệ thuật vào năm 2 tuổi, đến năm 12 tuổi, cô rời quê nhà học múa trong 4 năm rồi đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất toàn khóa.

Hai năm sau ngày nhập học, Trịnh Sảng ký hợp đồng với Công ty Giải trí Thiên Ngu và nhận vai nữ chính trong Cùng ngắm mưa sao băng.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-2

Với cái bóng quá lớn tới từ truyện gốc cho đến các phiên bản làm lại của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cùng ngắm mưa sao băng ra đời trong sự dè bỉu từ công chúng, dù phía nhà sản xuất – đài truyền hình Hồ Nam đã giải thích, đây không phải là tác phẩm remake, mà chỉ lấy cảm hứng từ bộ truyện Hana yori dango nổi tiếng.

Cả dàn H4 và nữ chính đều là những gương mặt mới, tạo hình có phần hài hước, lại ra mắt đúng thời điểm Vườn sao băng Hàn Quốc đang oanh tạc khắp châu Á, nhưng Cùng ngắm mưa sao băng lại nổi tiếng ngoài dự đoán nhờ đánh trúng và thỏa mãn tâm lý mơ mộng của các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, nhạc phim, lời thoại của các nhân vật được đưa vào hàng kinh điển, trở thành tượng đài phim thanh xuân trong thời gian dài.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-3

Chỉ sau một đêm, Trịnh Sảng cùng với vai Sở Vũ Tiêm vụt sáng, "chạm bỏng tay". Trong phim, nữ diễn viên thủ vai cô nàng họ Sở, mang trong mình ước mơ được học tập tại ngôi trường hàng đầu – Aliston. Nhờ có mẹ và chú, Vũ Tiêm tới Aliston học tập và đụng độ với H4 – bộ tứ thiếu gia luôn muốn rời khỏi ngôi trường này vì bị bố mẹ kìm kẹp, tạo áp lực quá lớn.

Ban đầu, Sở Vũ Tiêm thích Đoạn Mộc Lỗi (Du Hạo Minh) và ghét Mộ Dung Vân Hải (Trương Hàn) ra mặt. Nhưng sau nhiều lần cãi vã và cách tán tỉnh cổ điển – "đẹp trai không bằng chai mặt", Vân Hải đã có được trái tim của Sở Vũ Tiêm. Tuy nhiên, giữa hai người có khá nhiều chướng ngại, như mẹ Vân Hải thường xuyên tìm cách chia rẽ cặp đôi, hay chàng công tử họ Mộ Dung từng bị mất trí nhớ, quên mất người yêu là ai.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-4

Tính cách nhân vật Sở Vũ Tiêm có phần tương tự với Trịnh Sảng: khá thẳng thắn, quyết đoán, nếu cảm thấy bản thân làm đúng sẽ bảo vệ lý lẽ của mình đến cùng. Câu nói: "Thứ nhất, tôi không kiêu căng, mà là tôi tức giận. Thứ hai, tên tôi không phải là 'Này', tôi là Sở Vũ Tiêm" trở nên nổi tiếng, được cư dân mạng và các bạn trẻ sử dụng ở khắp nơi khi muốn giới thiệu bản thân theo cách vừa hài hước, vừa "bá đạo".

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-5
"Thứ nhất, tôi không kiêu căng, mà là tôi tức giận. Thứ hai, tên tôi không phải là 'Này', tôi là Sở Vũ Tiêm" - nàng Vũ Tiêm từng giới thiệu bản thân trước mặt Đoạn Mộc Lỗi dõng dạc như thế
Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-6
"Đẹp trai nhiều tiền là lỗi của tôi sao?" – câu nói tạo nên thương hiệu "tổng tài" của Trương Hàn ngay từ vai diễn truyền hình dài hơi đầu tiên
Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-7
"Này, cô có thể đừng nghe mp3 ở đây được không? Thứ đồ này ồn cả vào mắt tôi rồi!" – phát ngôn của Du Hạo Minh ám chỉ sự phiền phức, chướng mắt thành hottrend một thời.

Thương hiệu "nữ thần thanh xuân" được định hình

Xuyên suốt hai phần, Cùng ngắm mưa sao băng giữ vững được phong độ xuất sắc, luôn nằm top đầu trên bảng xếp hạng rating, là tác phẩm truyền hình ăn khách nhất mùa hè năm 2010. Kể cả khi chiếu lại, phim vẫn đạt tỷ suất người xem ở ngưỡng 0.8 – 1% - thành tích mà phim mới khó có thể đạt được.

Mười năm kể từ khi lên sóng, những khán giả thuộc thế hệ 9x đời đầu đến đời giữa vẫn khó có thể quên được những ngày đắm mình trong "cơn sóng" của những chàng trai H4 và cô nàng Sở Vũ Tiêm.

Với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và khuôn miệng xinh xắn, Trịnh Sảng nhanh chóng lấy lòng được công chúng. Khán giả sẵn sàng bỏ qua sự non nớt trong diễn xuất hay những điều phi lý trong kịch bản vì cô sinh viên 19 tuổi quá dễ thương, tương tác với Trương Hàn "ngọt như mía lùi".

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-8Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-9Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-10Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-11

Khi nhắc đến diễn viên thủ vai nữ chính xuất sắc nhất trong các phiên bản Vườn sao băng, người ta thường nhớ ngay tới Từ Hy Viên cùng nhân vật Sam Thái năm 2001 – 2002 trong bản Đài Loan sản xuất, hay nữ diễn viên Mao Inoue thủ vai Tsukushi Makino năm 2005 – 2007 – 2008 trong bản Nhật Bản sản xuất.

Còn Trịnh Sảng hay Goo Hye Sun thường bị xếp vào phạm trù "ca này hơi khó": một bộ phận khán giả cho rằng cả hai đáng yêu, có ngoại hình ngọt ngào, phù hợp với nhân vật; phần còn lại cho rằng diễn xuất của cả hai cường điệu, cứng nhắc.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-12Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-13

Tuy nhiên, không thể phủ nhận được rằng, vai Sở Vũ Tiêm đã đặt viên gạch thành công đầu tiên cho Trịnh Sảng, đưa tên tuổi của cô gắn liền với danh xưng "nữ thần thanh xuân". Dễ thấy, tất cả những vai diễn nổi tiếng của Trịnh Sảng sau này đều gắn liền với dòng phim tuổi trẻ, học đường.

"Nữ thần thanh xuân" – nghe vừa như tôn vinh, nhưng lại như mỉa mai Trịnh Sảng. Đã hơn mười năm trôi qua, một phần ba quãng đời của nữ diễn viên gắn liền với ống kính, trường quay, nhưng cô vẫn mãi loay hoay với các nhân vật thiếu nữ, và dường như khả năng của cô cũng chỉ như thiếu nữ.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên lên sóng, Trịnh Sảng bị réo tên khắp chốn vì chơi game như đánh văn bản, ngoài cười thật xinh và trợn mắt tỏ vẻ ngạc nhiên thì chẳng còn gì đọng lại. 

Bi thương ngược dòng thành sông được "thả xích" trên truyền hình, cô lại nhận đủ "gạch đá" bởi suốt ngày cắn môi, làm mặt xấu, đài từ kém, khóc không ra nước mắt.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-14
Nếu Nhậm Mẫn thể hiện vai Dịch Dao tốt bao nhiêu, thì Trịnh Sảng đem đến bấy nhiêu thất vọng
Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-15
Từ ngoại hình đến diễn xuất, Trịnh Sảng không phải Bối Vi Vi mà khán giả, đặc biệt là fan nguyên tác chờ mong

Một thập kỷ trước, người ta dễ dàng tha thứ cho biểu cảm ngô nghê trên màn ảnh của Trịnh Sảng, vì Sở Vũ Tiêm là vai diễn đầu tay. Mười năm sau, Trịnh Sảng vẫn y như vậy, thậm chí diễn xuất còn đi lùi, không bằng chính cô của ngày xưa.

Từ cô gái được mọi người yêu quý, Trịnh Sảng dần trở thành diễn viên không đủ chuyên nghiệp, cũng chẳng đủ "kính nghiệp".

Hậu phẫu thuật thẩm mỹ, khuôn mặt Trịnh Sảng cứng đờ, các biểu cảm cô thể hiện lố hơn bao giờ hết. Nữ diễn viên cũng chẳng lấy làm mặn mà với việc trau dồi diễn xuất, cô bỏ tiền ra kinh doanh, làm bà chủ, tham gia hết chương trình truyền hình này đến show dài tập khác, bận bã với vô vàn lời mời tham dự sự kiện.

Và cũng không thể không nhắc đến việc nổi tiếng quá sớm và dễ dàng khiến Trịnh Sảng chủ quan, thiếu cố gắng. Tất cả những điều trên biến danh từ riêng – cái tên Trịnh Sảng trở thành tính từ, bảo chứng cho sự "đơ" trong diễn xuất.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-16

Thời điểm Lấy danh nghĩa người nhà nổi tiếng, khá nhiều nguồn thạo tin tiết lộ vai Lý Tiêm Tiêm ban đầu được dành cho Trịnh Sảng. Ngay lập tức, hàng loạt bình luận với nội dung cám ơn "nữ thần thanh xuân" đã từ chối đảm nhận nhân vật này.

Nhưng cũng không ít người đặt ra câu hỏi, nếu Trịnh Sảng diễn Lý Tiêm Tiêm thật, tạm gác sang một bên vấn đề hay – dở và năng lực diễn xuất, thì Trịnh Sảng định đóng thiếu nữ đến lúc nào nữa, khi năm nay đã gần chạm ngõ tuổi "băm"?

Trịnh Sảng – Trương Hàn: Mối tình bước ra từ Cùng ngắm mưa sao băng

Cả Trịnh Sảng và Trương Hàn đều là những "cây" thu hút truyền thông của xứ tỷ dân. Bên cạnh chuyện tình ái, Trịnh Sảng thường có phát ngôn thẳng thắn đến "sảng", hoặc gây "lú" cao, người đọc (nghe) không hiểu cô đang muốn truyền đạt thông điệp gì. Còn Trương Hàn lại nổi tiếng cùng loạt câu nói, chia sẻ ngôn tình từ phim ra đến đời thật.

Không chỉ nên duyên trong hai phần của Cùng ngắm mưa sao băng, cặp đôi còn cùng đóng chung trong Vô cực hạn, Võ Tắc Thiên bí sử, Thời đại quý cô, Tân Thiếu niên tứ đại danh bổ,…

Trong những tác phẩm kể trên, Trương Hàn – Trịnh Sảng có khi vào vai cặp đôi đang yêu, có lúc lại là… cô – cháu. Nhìn chung, trong khoảng thời gian hẹn hò, hai người "dính" lấy nhau trên màn ảnh lẫn ngoài đời.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-17Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-18Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-19

Trịnh Sảng từng tiết lộ, cô tự ti về vẻ ngoài nên muốn thay đổi bản thân, sau đó câu chuyện bị đẩy thành Trịnh Sảng phẫu thuật thẩm mỹ vì Trương Hàn quá đẹp trai, sợ mình không giữ nổi người yêu.

Cũng vào thời điểm này, nhiều nguồn tin tiết lộ Trịnh Sảng đắm say bên tình đầu nên từ chối nhiều lời mời đóng phim để có thời gian bên Trương Hàn, cô cũng không đóng cảnh hôn hay cảnh thân mật với bạn diễn nam.

Thậm chí, cô còn đồng ý đi thử mẫu tủy để ghép cho người nhà của Trương Hàn. Dẫu đây chỉ là một thử thách trong chương trình truyền hình, Trương Hàn phải gọi điện thoại cho Trịnh Sảng và làm cô bất ngờ, song dễ dàng thấy được, tân tiểu hoa đán không tiếc gì với bạn trai.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-20

Tình đẹp là vậy, nhưng vào năm 2014, trong buổi họp báo ra mắt phim truyền hình mới, Trịnh Sảng đơn phương tuyên bố chia tay với Trương Hàn mà chưa hề thương lượng với người yêu. Sau thông báo như "sét đánh ngang tai" này, Trương Hàn nhanh chóng lênh tiếng, khen Trịnh Sảng là cô gái tốt, hy vọng mọi người đừng làm cô tổn thương.

Trong ba mối tình từng được công khai của Trịnh Sảng, Trương Hàn là người "êm đềm" và ít "sóng gió" nhất, đến khi chia tay vẫn giữ được hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

Trịnh Sảng: Một bước trở thành nữ thần thanh xuân và mối tình si với Trương Hàn-21

Ở thời điểm hiện tại, Trịnh Sảng có thể chỉ là người lên các show truyền hình "nói nhăng nói cuội", là nhân vật chính trong những dạng tin đồn như bỏ trốn khỏi trường phim vì tâm trạng không tốt, hoặc là nguyên đơn trong vụ kiện người yêu cũ mới nhất ra tòa.

Nhưng lội ngược về quá khứ, từng có một Sở Vũ Tiêm sống giữa thanh xuân của rất nhiều người, mang đến cho họ một thuở mộng mơ về hội H4 và tiếp thêm động lực cho biết bao cô gái, rằng khi có đủ bản lĩnh, sống ngay thẳng, thì bạn sẽ gặp được người xứng đáng với mình.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/trinh-sang-va-vai-dien-dau-tien-mot-buoc-tro-thanh-nu-than-thanh-xuan-va-moi-tinh-si-voi-truong-han-1962421.htm

Trương Hàn Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao