Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly

Không thể về chịu tang cha, anh Dũng ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) được Ban chỉ đạo khu cách ly giúp đỡ lập bàn thờ cúng vọng cha.

Một bàn thờ nhỏ với bát hương, hoa quả được lập vội trong sân khu cách ly tập trung phòng Covid-19 của Trung tâm Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Chít khăn tang đứng trước bàn thờ, anh Hà Văn Dũng (SN 1996, quê xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn) vái vọng người cha vừa qua đời ở quê nhà.

Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-1
Ban chỉ đạo khu cách ly giúp anh Dũng lập bàn thờ cho người cha quá cố

Anh Dũng là thợ xây ở Lào trở về nước và được đưa đến khu cách ly tập trung cách nhà gần 70km. Chiều hôm trước, anh nhận tin báo người cha ở quê đột ngột qua đời do bệnh hiểm nghèo.

Đang cách ly, anh Dũng không thể về quê chịu tang. Thấu hiểu nỗi đau của anh, Ban chỉ đạo khu cách ly đã mua bát hương, hoa quả để anh Dũng lập bàn thờ ngay trong khu để anh tưởng nhớ người cha quá cố; đồng thời thông báo cho người dân đang cách ly ở đây đến động viên, chia sẻ.

Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-2
Nhiều người trong khu cách ly đến thắp hương, động viên, chia sẻ với anh Dũng

Rất nhiều người trong khu cách ly dù không quen biết anh Dũng vẫn tới bàn thờ thắp hương, sẻ chia nỗi đau cùng anh. 

Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-3Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-4
Các cán bộ, chiến sĩ tới chia sẻ nỗi đau với anh Dũng

Chỉ huy trưởng Huyện đội Nam Đàn, thượng tá Võ Văn Long cho biết, Ban chỉ đạo đã tham mưu và cử một đoàn công tác của huyện lên gia đình anh Dũng ở Anh Sơn thắp hương, động viên gia đình vượt qua nổi đau mất người thân.

"Ở trong khu cách ly, Ban chỉ đạo lập bàn thờ cho anh Dũng thắp hương cúng vọng. Đồng thời, thường xuyên động viên anh Dũng bình tâm ở lại khu cách ly đến hết thời hạn rồi mới trở về nhà",  thượng tá Long thông tin.

Trước đó, chiều 23/3, ông Trần Đình Sỹ (SN 1969, quê huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang cách ly tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (Bộ Chỉ huy quân sự Đà Nẵng) cũng được cán bộ ở đây lập bàn thờ vọng vì cha qua đời ở quê nhà.

Nghệ An đang tổ chức cách ly tập trung tuyến tỉnh 4.745 người, cách ly tại gia đình và nơi cư trú 1.150 người, cách ly tập trung tại tuyến huyện 68 người.

Hình ảnh các chiến sĩ và tình nguyện viên phục vụ bên trong khu cách ly ở huyện Nam Đàn:

Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-5Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-6Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-7Trở về từ Lào, người con cúng vái vọng cha trong khu cách ly-8

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ve-tu-lao-nguoi-con-cung-vai-vong-cha-trong-khu-cach-ly-dich-covid-19-629650.html?fbclid=IwAR1wzQy3vy3TnClm2fYfDXctCYLKNjk53AXn6tp4wuB7G9E3YMibgIBxZRo

cách ly COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất