Trong khu cách ly, các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tích cực rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ, đá cầu

Trong những ngày khó khăn nhất vì dịch Covid-19, cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn không ngừng thắp lên sự lạc quan, hi vọng vào tương lai tươi sáng.

Những ngày này, dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang có những diễn biến phức tạp, số lượng người mắc tăng lên đáng kể khiến công tác phòng chống dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt tại bệnh viện Bạch Mai, số người nhiễm bệnh lên đến 25 người khiến nơi đây trở thành ổ dịch lớn nhất cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, chính phủ đã có rất nhiều biện pháp ngăn ngừa và hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh từ bệnh viện ra bên ngoài. Bệnh viện Bạch Mai đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly 'nội bất xuất ngoại bất nhập' trên quy mô toàn bệnh viện. Với sự hỗ trợ của quân đội, bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng bệnh viện dã chiến trong đêm nhằm kịp thời cung cấp thêm địa điểm cách ly cho bệnh nhân. 

Trong khu cách ly, các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tích cực rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ, đá cầu-1
Bệnh viện Bạch Mai xây dựng thêm bệnh viện dã chiến

Dù gặp phải rất nhiều khó khăn, vất vả, vừa phải đối diện với dịch bệnh nguy hiểm vừa phải đảm bảo an toàn cho chính mình, và các bệnh nhân đang điều trị tại đây, các y bác sĩ nơi đây vẫn hết lòng, toàn tâm toàn ý chăm sóc người bệnh và tin tưởng vào chính phủ. Ai cũng nâng cao quyết tâm không chỉ khống chế dịch trong bệnh viện mà còn không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Mặc dù không được phép trở về nhà như ngày thường nhưng các y bác sĩ không hề nao núng mà vẫn giữ vững tinh thần tích cực, lạc quan. Sau giờ làm việc họ cùng nhau tự giác rèn luyện sức khỏe của bản thân bằng những cách đơn giản như chạy bộ, đá cầu, nhảy dây. Tuy tham gia các hoạt động thể thao nhưng mọi người vẫn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bảo hộ, người đứng cách người 2 mét.

Trong khu cách ly, các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tích cực rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ, đá cầu-2
Sau giờ làm việc, các y bác sĩ rèn luyện sức khỏe bằng cách chơi thể thao

Trong khu cách ly, các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tích cực rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ, đá cầu-3
Đá cầu là bộ môn khá phổ biến trong bệnh viện nhằm nâng cao sức khỏe

Trong khu cách ly, các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tích cực rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ, đá cầu-4
Đi bộ trong bệnh viện nhưng vẫn đảm bảo người cách người 2 mét

Trong khu cách ly, các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai tích cực rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ, đá cầu-5
Nhảy dây rèn luyện sức khỏe vẫn nghiêm ngặt đeo khẩu trang

Sau những giờ phút hiếm hoi nghỉ ngơi thư giãn ấy, họ lại bắt đầu một ngày làm việc căng thẳng, đối diện những ca trực thâu đêm suốt sáng, những giấc ngủ chập chờn không ngon giấc vì Covid-19. Nhưng dù đại dịch này có nguy hiểm đến đâu, công việc có vất vả, gian nan đến mấy thì họ vẫn luôn hết mình vì những người xung quanh và luôn lạc quan, đầy hi vọng vào tương lai.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khong-duoc-ve-nha-vi-phai-truc-chien-cac-y-bac-si-benh-vien-bach-mai-van-lac-quan-tich-cuc-ren-luyen-suc-khoe-bang-cach-chay-bo-da-cau-1807170.html

COVID-19 bệnh viện Bạch Mai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao