Trụ bê tông giấu 5 xác chết ở Trung Quốc - bí mật căn phòng phía tây

Cặp vợ chồng họ Hoắc thuê lại căn hộ của bạn học với giá rẻ với điều kiện không được dùng căn phòng phía tây. Một lần vợ Hoắc cắt khóa vào xem thấy trụ bê tông như chiếc bàn kỳ dị.

Thủ phạm chính trong vụ án là Hà Đông Thăng, một nhân viên kế toán ở Tế Nam. Năm 1996 Hà bị cáo buộc giết 5 đồng nghiệp để chiếm đoạt hơn 1 triệu nhân dân tệ.

Vào tháng 8/2002 do việc di chuyển các xác chết bị bại lộ Hà bỏ trốn và bị cảnh sát Trung Quốc liệt vào danh sách tội phạm truy nã loại A - loại cực kỳ nguy hiểm. Trong thời gian trốn chạy, hắn dùng chứng minh thư giả, lấy vợ sinh con và tiếp tục phạm tội.

Cặp vợ chồng sống trong ngôi nhà chứa 5 xác chết

Vụ việc bắt đầu từ năm 1997, vợ chồng anh Hoắc mới kết hôn có nhu cầu thuê nhà, sau đó tìm đến người bạn thân là Hà Đông Thăng. Hà đã để căn hộ hai phòng ngủ của mình cho vợ chồng Hoắc thuê lại với giá khá rẻ nhưng với một điều kiện chỉ được sử dụng căn phòng phía đông, riêng căn phòng phía tây được khóa bằng loại khóa cỡ lớn thì không được sử dụng.

Theo lời Hà, trong căn phòng đó có “đồ quan trọng” không được tùy tiện động vào. Theo anh Hoắc, căn hộ rất mới, sạch sẽ và không có mùi sơn. Giống như trang trí đã lâu mà không có người ở.

Vợ chồng anh Hoắc đồng ý và sử dụng đến năm 2002. Vì có cháu trai từ quê lên ở một thời gian nên nhu cầu phòng ở thôi thúc họ mở căn phòng phía tây bí ẩn ấy. Sau nhiều lần thảo luận kèm theo nỗi tò mò dồn ép nhiều năm, vợ Hoắc và cháu trai dùng kìm cắt khóa.

Trụ bê tông giấu 5 xác chết ở Trung Quốc - bí mật căn phòng phía tây-1
Hung thủ trong phiên tòa cuối cùng ngày 19/1/2018. Ảnh: Sohu.

Căn phòng phủ một lớp bụi dày không có gì đặc biệt chỉ duy nhất có trụ bê tông giống như cái bàn trà ở giữa phòng với kịch thước khá lớn hình chữ nhật được phủ lên bằng một tấm thảm dày. Mặc dù thấy hơi kì lại nhưng vợ Hoắc vẫn cho cháu ở trong căn phòng này.

Căn phòng mở ra không lâu thì Hà gọi điện đến đòi nhà với lý do Hà lái xe trên đường nhìn thấy cửa sổ phòng phía tây được mở, tức là có người vào phòng.

Vợ chồng Hoắc buộc phải rời đến căn hộ khác gần đó. Vài ngày sau, Hà cho người và xe tải đến chuyển đồ đi. Hoắc cũng thắc mắc là đồ đạc Hoắc đem theo hết rồi thì Hà cho người đến vận chuyển cái gì?

Di chuyển xác chết bị bại lộ

Hà mang "đồ đạc" di chuyển đến một căn hộ khác có sân vườn khá yên tĩnh hắn thuê cùng trong thành phố Tế Nam nhưng ở khu vực khác. Không lâu sau, chủ nhà sống bên cạnh phát hiện có mùi lạ phát ra từ căn nhà cho thuê, liên lạc với Hà không được đành gọi cho cảnh sát.

Dưới nhà kho căn hộ, kiện đồ như bàn trà kia phát ra mùi rất khó chịu, thực chất bên trong chứa 5 bộ hài cốt đã phân hủy. Cảnh sát thông qua giấy tờ tùy thân của những người này xác định đó là những nhân khẩu mất tích tháng 12/1996. Tất cả được pháp y xác nhận tử vong do ngoại lực tác động làm vỡ sọ.

Tên sát nhân giảo hoạt một mực không nhận tội

Vụ việc bại lộ, Hà không dám đối diện tội ác của mình nên chọn cách trốn chạy.

Với số tiền chiếm đoạt được, hắn nhờ người làm giả 2 chứng minh thư. Trong thời gian 6 năm chạy trốn, hắn dùng hai chứng minh này đi lại giữa hai tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên với hai người vợ và chơi cổ phiếu, kinh doanh.

Tháng 2/2009, Hà cùng 6 người khác lấy lý do giới thiệu công trình cho một người họ Đường, ép anh này đến một xưởng nội thất thuộc thành phố Côn Minh, Tỉnh Vân Nam buộc Đường phải đưa cho hắn 500.0000 nhân dân tệ.

Anh Đường không có tiền mặt nên đành phải cầu cứu một người bạn chuyển khoản cho Hà. Xác nhận xong, Hà mới thả anh này đi. Không lâu sau đó Hà bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản do anh Đường đi báo công an.

Sau đó một thời gian, chuyên gia pháp y Hoa Kiến Hồng thuộc đội hình sự cục cảnh sát Tế Nam phát hiện ra trên kho dữ liệu ADN thành phố Côn Minh có một mẫu ADN được lấy trong vụ án cưỡng đoạt tài sản của anh Đường có 13 cặp nhiễm sắc thể trùng khớp với bố mẹ Hà Đông Thăng, có thể giữa họ có quan hệ ruột thịt. (Năm 2006, Trung Quốc hoàn thành kho dữ liệu ADN quốc gia, trong đó bố mẹ Hà Đông Thăng được lấy mẫu)

Ngay sau đó, chuyên gia Hoa Kiến Hồng đề nghị cảnh sát Côn Minh xét nghiệm lại một lần nữa đối với mẫu nhiễm sắc thể Y của đối tượng và đến nhà lấy máu của cha Hà làm xét nghiệm đối chiếu. Quả không sai, hai nhiễm sắc thể Y này là một tức là hai người có quan hệ ruột thịt. Từ đó, cảnh sát xác định người lừa anh Đường ở Côn Minh chính là Hà Đông Thăng.

Hà sau đó bị cảnh sát di lý về Tế Nam. Viên cảnh sát Trương Kiện cho biết trên đường đi anh có nhiều lần nói chuyện với Hà, hắn là một người rất thông minh, biết cách nói chuyện, tâm lý rất vững vàng.

Đối diện với cảnh sát hắn không hề tỏ ra sợ hãi mà ngược lại thể hiện mình là người có văn hóa, đối đáp cũng rất lịch sự. Nếu năm đó không vì tham lam phạm tội thì có lẽ hắn cũng sẽ là một người có địa vị cao trong xã hội.

Trước cơ quan điều tra và tòa án, Hà một mực không nhận mình giết người, hắn chỉ nhận mình có thực hiện hành vi giấu xác. Hà khai với cảnh sát rằng cuối năm 1996 khi hắn vẫn làm kế toán cho công ty cũ, nạn nhân họ Vương tìm đến hắn nhờ vả giấu đi số tiền tham ô của cơ quan.

Hà đồng ý giúp đỡ và dẫn Vương, Vu cùng ba người khác đến căn nhà để trống của hắn ở. Vài ngày sau quay lại thấy Vương, Vu ở nhà còn ba người kia đã chết. Vương cho biết vì ba người kia đòi ăn chia với tỷ lệ cao nên trong lúc tức giận đã giết chết ba người này.

Hà thấy tình hình trở nên nghiêm trọng nhưng không báo cảnh sát. Ngày hôm sau quay lại căn hộ, Vương và Vu cũng chết trên sàn nhà, trong cũng một thời điểm trong căn hộ xuất hiện 5 xác chết.

Hà nghĩ rằng nếu báo công an thì sẽ bị liên lụy nên quyết định phi tang 5 cái xác rồi lấy luôn số tiền trên. Hắn lập tức bắt tay vào việc phi tang xác bằng cách xây trụ bê tông ngay trong phòng rồi ngụy trang bằng cách ốp gạch bên ngoài và trải một tấm thảm lên trên.

Lời khai của Hà được cho là không hợp lý vì tất cả 5 xác chết đều có đặc điểm chung chết do ngoại lực tác động làm vỡ sọ. Vụ án chỉ có mình Hà biết, 5 nạn nhân không thể tự đập vào đầu mình đến chết được. Sau cùng, hắn cúi đầu nhận tội đã giết 5 nạn nhân bằng búa sắt và phi tang xác chết.

Quá trình điều tra xét xử Hà Đông Thăng kéo dài đến 8 năm, Hà Đông Thăng với những tội danh cố ý giết người, phi tang thi thể, tham ô, lạm dụng công quỹ đã bị tòa án tuyên phạt tử hình.

Ngày 19/1/2018, sau hơn 20 nạn nhân bị sát hại, Hà Đông Thăng bị thi hành án tử hình.

Theo Zing


Giết Người

Tin tức mới nhất