Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!

Bạn biết được bao nhiêu trong số những bộ phim gia đình này? Hãy xem thử nhé!

1. Sóng gió gia tộc

Sóng gió gia tộc ( 溏心風暴) là một trong những series phim gia đình ăn khách nhất của đài TVB. Năm 2007, bộ phim được phát sóng, nhà nhà xem, người người đều xem bởi nội dung thu hút và cực kỳ hấp dẫn xuyên suốt 40 tập phim.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-1

Kể về những sóng gió trong gia tộc nhà họ Đường, đứng đầu là Đường Nhân Giai (Hạ Vũ) với hai người vợ một cả một lẻ, Lăng Xảo (Lý Tư Kỳ) và Vương Tú Cầm (Quan Cúc Anh). Quay ngược thời gian trở về những năm trước đó khi Lăng Xảo mắc bệnh ung thư và những tưởng không thể chăm sóc gia đình cũng các con chu đáo, bà đã “cưới” Vương Tú Cầm cho Đường Nhân Giai để tiện bề san sẻ gánh nặng gia đình.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-2

Nhiều năm sau, khi các con đã lớn, bệnh tình của Lăng Xảo có chuyển biến tốt hơn thì những sóng gió ngầm bắt đầm “rục rịch” lớn dần. Tú Cầm không cam tâm khi cũng là vợ của Đường Nhân Giai nhưng danh không chính ngôn chẳng thuận, bà luôn gây rắc rối cho nhà họ Đường khiến trên dưới không yên.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-3

Vợ cả Lăng Xảo cũng không phải chỉ biết đứng nhìn, với sự uyển chuyển, khéo léo bà luôn dằn xếp mọi chuyện trở nên êm xuôi nhất có thể. Tuy vậy, Tú Cầm ngày càng quá quắt, như giọt nước tràn ly nên Lăng Xảo quyết định đuổi “vợ lẻ” của chồng ra khỏi nhà, chấm dứt đoạn tình nghĩa chị em bao năm.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-4

Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, sau khi cùng con trai Đường Chí Hoan (Lê Nặc Ý) rời khỏi nhà họ Đường, bà ta lại gây ra không biết bao nhiêu là rắc rối và sóng gió cho cả gia đình họ Đường. Đến lúc Lăng Xảo lâm chung, những màn kịch do Tú Cầm dựng nên vẫn chưa ngã ngũ.

Sóng gió lại ngày một lớn hơn. Liệu nhà họ Đường có trở lại được như trước? Cả một gia tộc liệu có thể tồn tại bởi sự phá hoại của một người phụ nữ nhiều dã tâm?

Bộ phim không chỉ quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu của nhà đài TVB mà còn có sự góp mặt của những cái tên trẻ, thực lực lúc bấy giờ như Trần Hào, Mông Gia Tuệ, Huỳnh Tông Trạch,...

2. Sức mạnh tình thân

Sau thành công vang dội của Sóng gió gia tộc, năm 2008 đài TVB ra mắt phần 2 với tên gọi Sức mạnh tình thân (溏心風暴之家好月圓) và nhận về nhiều phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả xem đài. Bộ phim nhận được nhiều giải thưởng lớn nhỏ, không những thế, Sóng gió gia tộc được bình chọn là một trong nhưng tác phẩm hoành tráng nhất lịch sử phim TVB. Rating cao nhất từ trước đến nay với 50 điểm lúc tập cuối được phát sóng.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-5

Sức mạnh tình thân là câu chuyện về tình yêu thương gia đình, sau bao sóng gió dù cuộc sống có đổi thay, thì tình thân vẫn là thứ tình cảm bất diệt nhất của họ. Cam Thái Tổ (Hạ Vũ) và Chung Tiếu Hà (Lý Tư Kỳ) là cặp vợ chồng đi lên từ những khốn khó thuở ban đầu trong nghề làm bánh. Họ có chung với nhau 5 người con là Cam Vĩnh Gia, Cam Vĩnh Hảo, Cam Vĩnh Viên, Cam Vịnh Khánh, Cam Vĩnh Trung và 1 người con gái nuôi là Tôn Hạo Nguyệt. “Gia Hảo Nguyệt Viên Khánh Trung Thu” là tên của những người con ghép lại với nhau mang ý nghĩa gia đình đoàn viên dịp Trung thu.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-6

Nhưng những cám dỗ, những lời đường mật của kẻ thứ ba Ân Hồng (Mễ Tuyết) mà gia đình xào xáo, chia rẻ đôi đường. Chẳng những không biết mang ơn Chung Tiếu Hà vì đã ra sức đùm bọc, giúp đỡ, cưu mang, Ân Hồng còn lấy oán báo ơn đi cướp chồng của bạn.

Sau đó Cam Thái Tổ và Chung Tiếu Hà ra tọa ly dị, mỗi bên nuôi ba người con. Cam Thái Tổ và Ân Hồng xây dựng gia đình riêng còn Chung Tiếu Hà vẫn ở vậy để nuôi nấng các con. Mọi chuyện cũng sẽ chẳng có gì nếu Ân Hồng không vì ghen tuông mù quáng, ngăn cản Cam Thái Tổ đến thăm nom các con.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-7

Từ đó, nhiều mâu thuẫn phát sinh, Ân Hồng ngày một mưu mô, xảo quyệt khiến nhà họ Cam và họ Chung trên dưới không yên. Đỉnh điểm là màn kịch tranh đoạt tài sản của Ân Hồng và Cam Thái Tổ khiến dư luận xôn xao.

Liệu Gia Hảo Nguyệt Viên Khánh Trung Thu có được đoàn tụ bên nhau để cùng ăn một ngày tết Đoàn viên?

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-8

3. Mẹ chồng khó tính

Mẹ chồng khó tính ( 我的野蠻奶奶) là series phim gia đình khác cũng gặt hái rất nhiều thành công. Phần 1, là cuộc sống gia đình tại thời cổ đại và phần 2 chính là thời hiện đại. Với sự góp mặt của nữ diễn viên gạo cội Uông Minh Thuyên và cặp đôi vàng thời đó Hồ Hạnh Nhi - Huỳnh Tông Trạch.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-9

Phần 1 lấy bối cảnh triều Thanh, xoay quanh câu chuyện gia đình của Thước Lan cách cách (Uông Minh Thuyên). Bà là một người kiêu ngạo, đôi lúc có phần “chảnh chọe” vì thân phận hoàng thân quốc thích của mình. Trên dưới Ninh gia đều phải “ngán ngẩm” trước những sự ngang ngược của vị cách cách đứng tuổi này.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-10

Con trai bà là Ninh Mậu Xuân, đến tuổi thành gia lập thất vì muốn tìm một cô con dâu tài đức vẹn toàn, bà đã lựa chọn Tú nữ Mã Gia Yến Nhàn nổi tiếng cầm kỳ thi họa khắp kinh thành. Nhưng trớ trêu thay người tính không bằng trời tính, cô con dâu bà hằng mong ước đã bị hoán đổi thành nữ cướp Điền Lực. Từ đó, biết bao chuyện dở khóc dở cười xảy ra ở Ninh gia.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-11

Phần 2 lấy bối cảnh mẹ chồng nàng dâu ở hiện đại, dàn nhân vật chính là bộ ba Uông Minh Thuyên, Hồ Hạnh Nhi và Huỳnh Tông Trạch vẫn được giữ lại. Uông Minh Thuyên vào vai một tổng biên tập tại tòa soạn, với nhân viên bà chí công vô tư với cấp trên cũng không hề nể nang. Đặc biệt bà rất nghiêm khắc với cậu con trai là Qua Đức.

Nhưng mọi chuyện thay đổi khi cậu con trai bà kết hôn cùng nữ cảnh sát Châu Lệ Mẫn, mọi thứ trở nên xáo trộn và hằng hà sa số những chuyện khôi hài cũng liên tiếp xuất hiện.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-12

4. Gia đình vui vẻ

Gia đình vui vẻ (皆大歡喜) là sitcom phim gia đình, hài của đài TVB. Quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Tiết Gia Yến, Lâm Văn Long, Liêu Bích Nhi, Tạ Thiên Hoa,.. Đây được xem là bộ phim dài tập nhất mà đài TVB từng đầu tư sản xuất lúc bấy giờ.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-13

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của nhà họ Kim, Lục Niệm Từ (Tiết Gia Yến), môt góa phụ có 3 người con, trong đó 2 người con trai tên Kim Niên (Lâm Văn Long) và Kim Nguyệt (Tạ Thiên Hoa), cô con gái út tên là Kim Nhật (Trần Ngạn Hành). Cuộc sống của 4 mẹ con trôi qua một cách êm đềm và khá sung túc khi bà làm chủ một quán ăn tên là Động Mật Viên.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-14

Cậu con trai Kim Niên là một vị quan lớn trong triều nhưng vì từng đắc tội với công chúa đương triều nên đã bị giáng chức làm lam tại một trấn nhỏ. Cậu con trai Kim Nguyệt lại là một công tử phong lưu, bên cạnh là hai cô vợ suốt ngày cãi nhau chí chóe. Cô con gái Kim Nhật với tính tình tiểu thư đỏng đảnh, đến tuổi thành gia lập thất rồi vẫn chưa tìm được ý trung nhân.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-15

Mỗi một tập phim chính là một câu chuyện vừa hài hước vừa ý nghĩa, mang đến cho khán giả những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống này. Dù là quá khứ hay hiện tại, gia đình vẫn là nơi ấm áp nhất.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-16

5. Mái ấm gia đình

Có thể nói đài TVB chính là một trong những đài đi đầu khi cho ra đời nhiều tác phẩm về gia đình nhất màn ảnh Hong Kong, Mái ấm gia đình (愛·回家) cũng không là ngoại lệ. Sau khi phát sóng tập đầu tiên vào năm 2012, bộ phim đã thu hút đông đảo lượt xem và càng lúc càng nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Bộ phim đã soán ngôi sitcom cổ trang Gia đình vui vẻ để giành vị trí phim sitcom có số tập dài nhất màn ảnh Hong Kong vì chỉ riêng phần 1, bộ phim đã lên đến 804 tập.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-17

Phim xoay xung quanh cuộc sống của gia đình họ Mã với người cha Mã Hổ (Lưu Đan), cô út Mã Nhu (Quách Thiếu Vân đó), con trai lớn Mã Cường (Từ Vinh ) và vợ anh là Lệ Thường (Lâm Y Kỳ), con trai út Mã Tráng (Lê Nặc Ý), cháu trai Mã Tử Nhân ( La Thiên Vũ) và cháu gái Mã Tử Ni (Tưởng Gia Mân).

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-18

Người ông Mã Hổ từng có thời gian làm việc trong trại quản giáo nên ông rất nghiêm khắc và kỹ luật rất cao. Vì thế cả gia đình đều cảm thấy khó hòa nhập và “chịu đựng” ông. Nhất là cậu con trai út Mã Tráng với tính cách hướng ngoại và đôi chút ngỗ ngược. Nhiều lần hai bố con Mã Hổ và Mã Tráng suýt thét ra lửa với nhau thì người anh lớn Mã Cường và chị dâu Lệ Thường sẽ là người đứng ra làm trung gian hòa giải.

Trung Thu đến rồi, những bộ phim gia đình không thể không xem để Tết Đoàn viên thêm trọn vẹn!-19

Hai cô cậu Mã Tử Nhân và Mã Tử Ni lại là những người trẻ, hiếu động đôi lúc lại bốc đồng nông nỗi, tuy nhiên cũng rất yêu thương gia đình đặc biệt là ba mẹ mình.

Gia đình với nhiều thế hệ cùng chung sống trong một mái nhà đã tạo nên những sự bất đồng đôi khi hiểu lầm không đáng có. Nhưng dù chuyện gì xảy ra đi nữa, họ vẫn yêu thương, đùm bọc, chở che nhau trước bao sóng gió cuộc đời.

Theo Saostar


Tết Trung Thu tvb

Tin tức mới nhất