Trước 2NE1, BlackPink, YG từng sở hữu nhóm nữ toàn 'quái vật vocal'

Big Mama xuất hiện với ngoại hình vượt mọi chuẩn mực visual Kpop. Trước đó, mục tiêu của YG và M-Boat Entertainment là tạo ra nhóm nhạc chỉ tập trung vào giọng hát.

Trước khi cho ra đời các chiến binh nặng ký 2NE1, BlackPink... YG từng tạo nên một nhóm nhạc gồm 4 cô gái với "giọng ca quái vật" Big Mama.

Trước 2NE1, BlackPink, YG từng sở hữu nhóm nữ toàn quái vật vocal-1

Ra mắt dưới M-Boat Entertainment, chi nhánh trực thuộc YG Entertainment, bộ tứ ngay lập tức trở thành một trong những vocal group mạnh nhất Kpop. Nhóm bao gồm 4 thành viên Shin Yeon-A, Lee Young Hyun, Lee Ji Young và Park Min Hye debut năm 2003 với album Like The Bible.

Tuy nhiên bộ tứ này lại khác biệt hoàn toàn so với những nhóm nhạc cùng thời không chỉ bởi tài năng xuất chúng mà còn về ngoại hình.

Big Mama xuất hiện với ngoại hình vượt qua mọi chuẩn mực visual Kpop, khi mà ngay từ đầu mục tiêu của YG và M-Boat Entertainment là tạo ra một nhóm nhạc chỉ tập trung vào giọng hát chứ không quan tâm đến nhan sắc.

Với ngoại hình mũm mĩm khác biệt, cả 2 công ty đều thống nhất không cho phép các thành viên phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước 2NE1, BlackPink, YG từng sở hữu nhóm nữ toàn quái vật vocal-2

Mặc dù debut chẳng giống ai trong số các nhóm nhạc cùng thời nhưng Big Mama đã gặt hái được thành công nhất định tại Hàn nhờ những giọng ca xuất sắc.

Resignation là ca khúc thành công nhất mà Big Mama mang tới, trở bản thánh ca thất tình nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc ngay cả tới thời điểm hiện tại và cũng là bản nhạc karaoke được yêu thích nhất xứ sở Kim chi.

Đi cùng số tuổi 18 năm, bài hát được cover lại bởi nhiều nghệ sĩ Kpop, trong đó Solji, Luna, Ailee, Junsu là những idols sở hữu các bản cover thành công nhất.

Trước 2NE1, BlackPink, YG từng sở hữu nhóm nữ toàn quái vật vocal-3

Đạt tiếng vang bước đầu, Big Mama cuối cùng vẫn đối mặt với bấp bênh sự nghiệp mà fan dự đoán đó là do khuyết điểm ngoại hình. Bộ tứ sau đó không đạt được nhiều thành công như mong đợi khiến họ phải rời M-Boat Entertainment năm 2007.

Đầu quân cho Manwalldang nhưng tại đây họ lại bị đóng băng hoạt động trong những 3 năm rồi sau đó lại chuyển tới Tailruns Media. Thay đổi tới 2 công ty trong 5 năm, nhóm nhạc tài năng cuối cùng vẫn tan rã trong tiếc nuối năm 2012.

Các tiêu chuẩn dành cho thần tượng đã có sự thay đổi mạnh mẽ so với trước đây khi hiện tại cả khán giả và các công ty đào tạo đều mong muốn được nhìn thấy những thần tượng vừa có giọng hát lại vừa sở hữu visual nổi bật.

Big Mama tuy không tạo nên dấu ấn với nhan sắc, nhưng họ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng fan bằng những lời ca ý nghĩa, vocal nội lực,  giàu cảm xúc, thổi hồn vào từng ca khúc mà họ gửi tới người hâm mộ.


Cựu thành viên Big Mama - Lee Young Hyeon - "Resignation"

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


Kpop

Tin tức mới nhất