Trước khi lên chức bố ở tuổi 28, JayKii 'lao đao' vì phốt đạo nhái

Dù đã có 8 năm đi hát chuyên nghiệp, JayKii lại được quan tâm nhiều hơn nhờ mối tình "nhanh như chớp" với hotgirl Trương Hoàng Mai Anh.

Nhắc đến JayKii là khán giả nghĩ ngay đến hàng loạt các chủ nhân của nhiều bài hát hit như Đừng Như Thói Quen, Chiều Hôm Ấy, Sao Em Nỡ… Nam ca sĩ sở hữu chất giọng khá ấm và được nhiều khán giả trẻ yêu thích, quan tâm. 

Trước khi lên chức bố ở tuổi 28, JayKii lao đao vì phốt đạo nhái-1

Dù 8 năm theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp nhưng giờ đây, JayKii lại được khán giả quan tâm nhiều hơn thông qua đời tư. Với mối tình "nhanh như chớp" cùng với bạn gái Trương Hoàng Mai Anh, nam ca sĩ mới đây đã bất ngờ thông báo đã lên chức bố ở tuổi 28 bằng một bức ảnh ôm bụng bầu của bạn gái. 

Trước khi lên chức bố ở tuổi 28, JayKii lao đao vì phốt đạo nhái-2
JayKii lên chức bố tuổi 28

Dính nghi vấn đạo hình ảnh của Sơn Tùng M-TP

Vào năm 2013, Trần Anh Quân quyết định tham gia chương trình VietNam Idol. Với vẻ ngoài điển trai cùng giọng hát tương đối ổn nhưng do thiếu may mắn nên anh chàng đã phải dừng chân tại top 10.

Sau chương trình, Trần Anh Quân quyết định lấy nghệ danh là JayKii và bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. 

Thời điểm đó, JayKii tung ra rất nhiều ca khúc như Anh Yêu Em, Khi Em Rời Xa,.. nhưng phải đến năm 2017 ca khúc Chiều Hôm Ấy thành hit thì tên tuổi của nam ca sĩ mới mới thực sự được bật lên.

Ngay sau khi phát hành, nhờ đánh trúng tâm lý của khán giả thích những bản tình ca buồn, ca khúc này đã đạt hơn 130 triệu lượt nghe trực tuyến và 43 triệu view. Tính đến thời điểm hiện tại, Chiều Hôm Ấy đã sắp cán mốc 98 triệu lượt xem trên YouTube. Nói không ngoa, bài hát này đã cứu rỗi sự nghiệp của JayKii. 

Trước khi lên chức bố ở tuổi 28, JayKii lao đao vì phốt đạo nhái-3
 Chiều Hôm Ấy đã nhận được hơn 97 triệu views trên YouTube

Sau đó, nam ca sĩ cũng tiếp tục phát hành nhiều bản hit ballad khác như Đừng Như Thói Quen, Sao Em Nỡ, Vài Tháng Sau,.. nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía khán giả.

Năm 2019, JayKii gây bất ngờ cho khán giả bằng sự thay đổi phong cách một cách chóng mặt với sản phẩm Nào Đâu Phải Anh. Từ hình tượng "hoàng tử ballad" trung thành với vest và các trang phục basic, Jaykii chuyển hướng thành "boy nổi loạn".

Tuy nhiên, hình ảnh mới này của Jaykii lại khá "quen mắt" vì đây là phong cách xưa nay của Sơn Tùng. Phong cách thời trang "quái chiêu" đã trở thành đấu ấn đặc sắc của Sơn Tùng, vậy nên hình ảnh mới này của Jaykii khiến khán giả nghĩ về giọng ca Thái Bình là điều dễ hiểu.

Trước khi lên chức bố ở tuổi 28, JayKii lao đao vì phốt đạo nhái-4
Phong cách thời trang của cả 2 có nhiều nét tương đồng

Tưởng đâu sau khi đổi phong cách, JayKii sẽ tấn công làng nhạc Việt nhưng năm 2020, nam ca sĩ lại im hơi lặng tiếng và không còn hoạt động showbiz hay ra sản phẩm âm nhạc nào.

Đến giữa tháng 5/2021, JayKii bất ngờ trở lại thị trường Vpop với loạt ca khúc như Càng Lớn Càng Cô Đơn, Yếu Đuối Ai Xem,...  nhưng không gây được ấn tượng như trước đây.

Dính nghi án đạo nhạc Trịnh Thăng Bình

Năm 2018, Đừng Như Thói Quen do Jaykii - Ngọc Duyên Sara do nhạc sĩ Dương Khắc Linh chấp bút nhận được sự ủng hộ lớn từ phía khán giả và nhanh chóng trở thành một hiện tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc này đã nhận được 135 triệu view.

Được biết, Đừng Như Thói Quen thuộc thể loại ballad không quá nổi bật, mới mẻ. Tuy nhiên, ca khúc được khán giả yêu thích bởi giai điệu dễ nghe, cách trình bày cảm xúc. Xưa nay, ballad cũng là dòng nhạc thịnh hành tại Việt Nam.

Tuy nhiên, một trong những yếu tố khiến sản phẩm này được chia sẻ rầm rộ những ngày qua chính là nghi án đạo nhạc Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua của Trịnh Thăng Bình.

Trước khi lên chức bố ở tuổi 28, JayKii lao đao vì phốt đạo nhái-5
Vụ việc đạo nhạc của JayKii và Trịnh Thăng Bình từng làm tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông

Đứng trước sự cáo buộc, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới". Chính câu trả lời này của ông xã Sara Lưu đã từng khiến cư dân mạng có những pha "ném đá" không ngớt tay vì lý do đưa ra giải thích không thuyết phục. 

Chưa kể, Dương Khắc Linh từng phản ứng gay gắt khi Sơn Tùng bị tố sao chép ý tưởng nước ngoài nay lại dính tranh cãi. Điều đó khiến công chúng yêu nhạc thêm xôn xao.

 Về phía JayKii cũng lên tiếng trước nghi vấn "sao chép": "Kết thúc phần thi hôm đó, khi anh Trịnh Thăng Bình nói như vậy JayKii thấy rất bất ngờ. Xuống sân khấu, JayKii bật ngay lập tức để nghe thử ca khúc của anh ấy thì không ngờ lại giống nhau tới vậy.

Lúc đó cảm xúc đầu tiên là buồn, thực sự rất buồn vì vốn dĩ JayKii không bao giờ muốn mình giống với bất kì ai chứ nói gì đến việc cố tình làm một ca khúc mà mình góp phần sáng tác bị giống của người khác đến thế. Nhưng giờ chuyện đã vậy, nên JayKii cũng không muốn giải thích hay nói gì thêm mà sẽ rút kinh nghiệm về sự việc lần này.

JayKii thấy có rất nhiều bài hát của nước ngoài cũng hao hao nhau thì không thể nói việc hao hao đó là đạo nhạc được. Vì cảm xúc và câu chuyện của mỗi người một khác thì đó đã là một ca khúc hoàn toàn khác rồi!"

Giữa "tâm bão" nghi án đạo nhạc, cả hai ca khúc nói trên đều bỗng dưng hot. Người hâm mộ lên tiếng ủng hộ Trịnh Thăng Bình và rủ nhau "cày view" cho những ca khúc cũ của anh, đặc biệt là bài Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jaykii-va-nhung-lan-dinh-phot-dao-nhai-truoc-khi-len-chuc-bo-n-276820.html

JayKii đạo nhạc Vpop

Tin tức mới nhất