Trước khi yêu Thanh Hà, Phương Uyên quyền lực và nổi tiếng cỡ nào?

Phương Uyên từng làm việc, hỗ trợ những ngôi sao đình đám.

Thời gian qua, chuyện tình cảm giữa danh ca Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên thu hút sự quan tâm của nhiều người. Từ chỗ chỉ thường xuyên đi chơi chung, chụp ảnh gần gũi, cả hai dần dành cho nhau những lời ngọt ngào trên mạng xã hội.

Đặc biệt trong dịp lễ tình nhân 14/02 vừa qua, giọng ca "Sợ Yêu" xác nhận đã chia tay hôn phu kém 12 tuổi sau hơn một thập kỉ gắn bó và cũng có động thái ngầm xác nhận đang hẹn hò với Phương Uyên.

Trước khi yêu Thanh Hà, Phương Uyên quyền lực và nổi tiếng cỡ nào?-1

Trước khi yêu Thanh Hà, Phương Uyên được biết đến là một nghệ sĩ nổi tiếng, quyền lực của showbiz Việt. Cụ thể cô tên đầy đủ là Nguyễn Phương Uyên, sinh năm 1970 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là ca sĩ Xuân Anh.

Được tiếp cận với âm nhạc từ nhỏ, Phương Uyên sớm thừa hưởng tài năng của đấng sinh thành và bộc lộ niềm đam mê với âm nhạc. Năm 1988, cô cùng 2 người em là Cẩm Tú, Ngọc Diệp thành lập nhóm nhạc "Ba Con Mèo".

Không chỉ đảm nhận vai trò trưởng nhóm, Phương Uyên còn vừa hát, sáng tác, hòa âm và phối khí. "Ba Con Mèo" từng là nhóm nhạc đình đám từ cuối thập niên 90 đến đầu những năm 2000.

Các ca khúc ghi dấu ấn tên tuổi của nhóm như: Sài Gòn cô tiên năm 2000, Mẹ yêu, Tôi thích... đều có sự góp sức lớn từ chính Phương Uyên. Năm 2001, "Ba Con Mèo" chính thức tan rã.

Trong khi 2 người em chuyên tâm xây dựng gia đình, vun vén cho tổ ấm, Phương Uyên vẫn duy trì hoạt động nghệ thuật với vai trò nhạc sĩ. Ở lĩnh vực sáng tác, cô là người sở hữu hàng trăm ca khúc mang phong cách, nội dung khác nhau.

Phương Uyên cũng từng làm việc, hỗ trợ nhiều dự án cho toàn những ngôi sao đình đám như: Mỹ Tâm, Lam Trường, Đan Trường, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà... Năm 2012, Phương Uyên được mời làm giám đốc âm nhạc "The Voice - Giọng hát Việt" mùa đầu tiên.

Trước khi yêu Thanh Hà, Phương Uyên quyền lực và nổi tiếng cỡ nào?-2

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ ngay từ những vòng thử giọng, đối đầu. Tuy nhiên sau đó Phương Uyên vướng phải scandal tai tiếng nhất trong sự nghiệp với nghi vấn dàn dựng kịch bản, kết quả cho thí sinh Thiều Bảo Trang.

Ồn ào quá lớn khiến cho cô phải tổ chức họp báo giải trình, xin lỗi và rút khỏi "The Voice 2012". Phải mất nhiều năm sự việc cũ nguôi ngoai, Phương Uyên mới tái xuất làm giám đốc âm nhạc cho một vài cuộc thi truyền hình thực tế khác.

Nữ nhạc sĩ 7X từng có thời gian vướng tin đồn yêu Thiều Bảo Trang. Không lên tiếng khẳng định hay phủ nhận, song Phương Uyên từng giúp giọng ca 9X cùng em gái ruột Thiều Bảo Trâm thành lập, phát triển nhóm nhạc BeeT.

BeeT hoạt động nhạt nhòa một thời gian rồi tan rã. Khi Thiều Bảo Trang đi hát solo, Phương Uyên vẫn nâng đỡ nhiệt tình nhưng không thể giúp nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truoc-khi-yeu-thanh-ha-phuong-uyen-quyen-luc-va-noi-tieng-co-nao-162221902072101520.htm

nhạc sĩ Phương Uyên Ca sĩ Thanh Hà

Tin tức mới nhất