Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập

Ngoài Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam khác như Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh và Thùy Dung cũng từng vướng lùm xùm học vấn.

Tối 16/9, người đẹp Trần Tiểu Vy đến từ Quảng Nam đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 ở tuổi 18. Vừa trở thành người kế nhiệm của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, mỹ nhân sinh năm 2000 đã vướng vào những ồn ào ào đầu tiên dù được khen ngợi về nhan sắc. Theo đó, nàng hậu 10x bị chê bai vì lúng túng không chứng tỏ được sự tự tin khi xuất hiện trước truyền thông trong buổi họp báo sau đăng quang.

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-1

Không chỉ bị nghi ngờ khả năng đối thoại trước đám đông, Trần Tiểu Vy mới đây cũng bị soi mói về trình độ học vấn. Theo đó, điểm số tốt nghiệp THPT có nhiều điểm dưới 5 của Hoa hậu họ Trần đang trở thành chủ đề gây tranh cãi

Ngay sau đêm chung kết, trên mạng xã hội lan truyền bảng điểm tốt nghiệp được cho là của tân Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy trong kỳ thi vừa qua. Bảng điểm đa số dưới trung bình. Thậm chí, điểm cao nhất là Toán với 5,2 điểm. Điểm thấp nhất là Sinh học chỉ đạt 2,75 điểm. Điểm số các môn còn lại như sau: Văn: 4,75, Lý: 4,75, Hóa học: 4, tiếng Anh: 4,6 và KHTN: 3,83.

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-2
Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-3

Với kết quả điểm số dưới trung bình và đặc biệt là môn Tiếng Anh quá thấp, nhiều người đã tỏ ra e ngại cho rằng tân Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ phải trau dồi ngoại ngữ hơn nữa mới có thể tham gia Hoa hậu Thế giới 2018.

Tuy nhiên Trần Tiểu Vy không phải là Hoa hậu Việt Nam duy nhất vướng lùm xùm về học vấn ngay sau khi đăng quang. Trước đó, người tiền nhiệm là Hoa hậu Mỹ Linh, Hoa hậu Thùy Dung và Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng từng vướng tai tiếng này.

Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh

Người tiền nhiệm trước Trần Tiểu Vy là Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh cũng từng bị nghi vấn nghi vấn "không đủ điểm thi đại học mà vẫn đỗ".

Theo thông tin từ BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Mỹ Linh đang theo học tại Đại học Ngoại Thương - một trong những ngôi trường danh giá nhất cả nước. Chính thành tích học tập của cô Bí thư lớp Anh 2 - khoa Quản trị kinh doanh đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ khi đăng quang.

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-4

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-5

Tuy nhiên theo tìm hiểu, năm 2014 Đỗ Mỹ Linh thi hai khối A1 và D1. Với khối A1, Hoa hậu họ Đỗ đạt tổng 17,25 điểm, trong khi khối D1 cô đạt 21 điểm. Năm đó, điểm chuẩn khối D1 của Đại học Ngoại Thương Hà Nội là 22 điểm. Vì vậy, nhiều người bất ngờ khi Đỗ Mỹ Linh lại đỗ vào trường dù còn thiếu 1 điểm.

Trước những ồn ào, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã lên tiếng thanh minh. Xác nhận đúng là thi đại học được 21 điểm, Đỗ Mỹ Linh giải thích rằng do cô đã xin phúc khảo nên điểm văn từ 6 lên 6,75. Vì vậy, nàng hậu đã đủ điểm đậu khoa Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại Thương với tổng điểm sau phúc khảo là 21,75, được làm tròn thành 22.

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-6

Một ngày trước khi hết nhiệm kỳ hoa hậu, Đỗ Mỹ Linh đã làm lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Ngoại thương - Hà Nội. Hoa hậu Việt Nam 2016 theo học khoa Quản trị kinh doanh của ngôi trường danh tiếng này.

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

Giống như các Hoa hậu khác trước khi có chỗ đứng, Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo cũng từng là chủ đề bàn tán của đám đông sau đăng quang. Mỹ nhân họ Đặng khi ấy cũng vấp phải tai tiếng vì nghi vấn khai gian trình độ học vấn.

Theo thông tin từ BTC cuộc thi công bố, Đặng Thu Thảo là sinh viên hệ Cao đẳng của trường Đại học Tây Đô. Tuy nhiên nhiều nguồn tin lại cho rằng Hoa hậu Việt Nam 2012 chỉ là học trung cấp ngành kế toán của trường này.

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-7

Trước những thông tin trái chiều bủa vây, đại diện trường Đại học Tây Đô đã lên tiếng minh oan cho Thu Thảo. Theo người này cho biết, Hoa hậu họ Đặng tốt nghiệp hệ Trung cấp và trúng tuyển vào hệ cao đẳng tháng 6/2012.

Sau đó, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm đó cũng lên tiếng bênh vực cho Đặng Thu Thảo: "Các thẩm tra do người của Ban tổ chức tiến hành cũng cho thấy cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và trúng tuyển vào hệ cao đẳng của Đại học Tây Đô. Quan điểm của BTC là thí sinh nào trúng tuyển trường nào thì công bố là sinh viên trường đó".

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-8
Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-9

Khép lại ồn ào, Đặng Thu Thảo nỗ lực theo đuổi học vấn và xây dựng hình ảnh đẹp. Tháng 3/2017, Hoa hậu Việt Nam 2012 nhận bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chương trình liên kết của ĐH Hutech TP.HCM với một trường đại học nước ngoài.

Hiện tại, Đặng Thu Thảo đang có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên ông xã Trung Tín và con gái.

Hoa hậu Việt Nam 2008 - Thùy Dung

Góp mặt trong danh sách Hoa hậu Việt Nam từng bị soi mói về học vấn là Thùy Dung. Theo đó, Trần Thị Thùy Dung có lẽ là người đẹp ê chề nhất khi vừa đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 2008 đã vướng vào ồn ào chưa tốt nghiệp THPT, vi phạm quy chế và nghi án học bạ giả.

Trong hành trình tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung được giới thiệu đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên ngay sau khi vương miện Hoa hậu Việt Nam vừa được trao, trên các diễn đàn trên mạng đã lan truyền thông tin Tân Hoa hậu Việt Nam từng bị đuổi học và chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-10

Ông Phạm Sĩ Liêm - Hiệu trưởng trường trung học phổ thông tư thục Quang Trung - Đà Nẵng - nơi cô theo học lên tiếng. Theo đó, vị Hiệu trưởng này xác nhận Thùy Dung học ở trường từ năm lớp 10 đến lớp 11. Tuy nhiên tới năm lớp 12, Thùy Dung có khuynh hướng đi theo con đường riêng là trở thành người mẫu nên chưa tốt nghiệp trung học.

Sau khi công khai thông tin học vấn, Hoa hậu Việt Nam 2008 bị dư luận đòi tước vương miện. Thế nhưng Thùy Dung may mắn "thoát nạn" khi được BTC cuộc thi lên tiếng bênh vực: "Thùy Dung không có lỗi".

Trước Trần Tiểu Vy, nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng khổ sở vì bị khui kết quả học tập-11

Giữ được vượng miện nhưng Thùy Dung đã phải chịu nhiều chỉ trích gay gắt. Thậm chí nhiều người cho rằng việc một Hoa hậu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông chắc chắn sẽ không đủ kiến thức để hoàn thành tốt các sứ mệnh được giao phó.

Trước sức ép bên ngoài, Hoa hậu Việt Nam 2008 quay lại trường học. Tham gia kì thi năm 2009, Thùy Dung đã đỗ tốt nghiệp PTTH. Hiện tại, người đẹp họ Trần tận hưởng cuộc sống riêng, thi thoảng xuất hiện tham gia sự kiện giải trí.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoai-tran-tieu-vynhieu-hoa-hau-viet-nam-bi-lum-xum-hoc-van-n-164696.html

Trần Tiểu Vy Thùy Dung Đỗ Mỹ Linh Đặng Thu Thảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao