Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Dân tộc đột tử

Sau buổi tổng kết Festival di sản Quảng Nam chiều qua, ông Trần Minh Cả về nhà và thấy người mệt nên đi nằm, sáng nay, ông qua đời.

Lúc 8h sáng 4/7, TS Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013, đã qua đời tại nhà riêng trên đường Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Chiều qua, ông Cả còn chủ trì buổi tổng kết Festival di sản Quảng Nam rồi về nhà và thấy người mệt nên đi nằm, đến 8h sáng nay thì qua đời. Có thể do những ngày qua ông Cả đã làm việc quá nhiều dẫn đến suy kiệt, đột quỵ.

Ông Trần Minh Cả sinh năm 1958, là tiến sĩ khoa học và giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách văn xã. Ông Cả cũng đồng thời là Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Dân tộc đang gây ra nhiều tranh cãi do dính nghi án mua giải.

Sau khi trả lời về các nghi vấn trong cuộc thi năm nay, ông Cả bất ngờ qua đời.
Sau khi trả lời về các nghi vấn trong cuộc thi năm nay, ông Cả bất ngờ qua đời.

Cũng trong chiều qua, ông Trần Minh Cả còn trả lời về những nghi vấn hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh 2013 mua giải với giá 1,5 tỷ đồng. Ông khẳng định với báo Giáo dục Việt Nam: "Đây là những tin đồn thất thiệt, ban giám khảo làm việc rất nghiêm túc". Về phía Ban tổ chức, ông cũng khẳng định, không có chuyện mua bán vì các thí sinh phải trải qua hai vòng thi, trước đó rất nhiều các cuộc thi nhỏ. Thông tin về mua vương miện là sai sự thật.

Ông Cả nói: "Chúng tôi làm rất là kỹ thậm chí là điều tra lý lịch của từng thí sinh bằng cách về tận nhà, về tận địa phương nơi thí sinh sinh sống. Nhân thân của cô Ngọc Anh rất là tốt. Cô này là sinh viên, cô ấy lấy tiền đâu ra 1,5 tỷ để mua vương miện như tin đồn. Cô ấy đi thi như một thí sinh tự do bình thường như các thí sinh khác, không có ai đỡ đầu, tham gia cuộc thi cũng không có ai giúp đỡ cô ấy hết. Ngọc Anh tính tình hiền hậu, nhút nhát chứ không phải cái người dữ dội. Tôi thấy những thông tin này có tính thất thiệt không thể tin được mà các cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ".

Chiều nay, bà Kim Hồng, Phó ban tổ chức Hoa hậu Dân tộc cùng Hoa hậu Ngọc Anh và một số thí sinh sẽ ra Quảng Nam để phụ giúp gia đình lo hậu sự cho ông Cả.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất