Trường ĐH Hàn Quốc tốn 500 triệu đồng để mời idol về diễn

Nhiều Knet cho rằng số tiền mà các trường đại học bỏ ra để mời các nghệ sĩ Kpop về biểu diễn là quá lớn và không mang lại nhiều ý nghĩa cho sinh viên.

Trải qua một thời gian dài giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, Kpop dạo gần đây đã nhộn nhịp trở lại khi các lệnh giãn cách dần được nới lỏng. Sân khấu âm nhạc hàng tuần đã có người hâm mộ cổ vũ phía dưới, nhiều sự kiện quy mô lớn được tổ chức với hàng ngàn khán giả.

Đặc biệt, các lễ hội âm nhạc của nhiều trường đại học quay trở lại, thu hút sự quan tâm của sinh viên và đông đảo các fan Kpop khi mời được loạt tên tuổi đình đám như PSY, aespa, Red Velvet, IVE, (G)I-DLE, Jessi, HyunA...

Trường ĐH Hàn Quốc tốn 500 triệu đồng để mời idol về diễn-1
Đông đảo sinh viên và khán giả đến xem PSY tại trường đại học Sungkyunkwan

Trường ĐH Hàn Quốc tốn 500 triệu đồng để mời idol về diễn-2
Ngoài PSY thì aepsa cũng là cái tên được nhiều sinh viên các trường đại học yêu thích

Việc hàng loạt tên tuổi đình đám Kpop xuất hiện dày đặc tại các trường đại học đã cho thấy các lễ hội âm nhạc ở đây có sức nóng không hề kém cạnh một concert hay festival nào. Thế nhưng để mời được các thần tượng này, nhiều trường đại học đã phải chi trả một cái giá không hề nhỏ.

Cách đây không lâu, aespa từng gây tranh cãi khi cát xê diễn ở trường đại học cao gấp 3 lần PSY nhưng lại hát nhép. Mới đây, một topic nữa về cát xê quá cao của các idol Kpop khi xuất hiện tại các trường đại học lại bùng nổ tranh luận, tiếp tục nhận về loạt ý kiến trái chiều từ cộng đồng fan Kpop.

Trường ĐH Hàn Quốc tốn 500 triệu đồng để mời idol về diễn-3
aespa vừa gây tranh cãi khi hát nhép nhưng giá cát xê lại cao gấp 3 lần tiền bối PSY

Cụ thể, nhiều nguồn tin tiết lộ chi phí trung bình để mời các thần tượng về biểu diễn tại các trường đại học rơi vào khoảng 30-40 triệu won (khoảng 540-720 triệu VNĐ). Một số trường đại học đã công khai chi phí như: Đại học Quốc gia Busan mời nhóm nhạc WINNER với cát xê 27.5 triệu won (khoảng 495 triệu VNĐ), Gummy 13.5 triệu won (khoảng 245 triệu VNĐ); Đại học Quốc gia Chonbuk mời Paul Kim với cát xê 18.7 triệu won (khoảng 335 triệu VNĐ)...

Trường ĐH Hàn Quốc tốn 500 triệu đồng để mời idol về diễn-4
Để mời được WINNER, trường đại học Busan đã phải chi trả gần 500 triệu đồng

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, hàng loạt ý kiến để lại cho rằng việc mời các nghệ sĩ với mức cát xê trên là quá phí phạm. Đặc biệt là khi diễn ở các trường đại học, nơi vẫn còn nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thì số tiền đó nên dùng để tài trợ học bổng thì sẽ ý nghĩa hơn. Một số bình luận của Knet về giá cát xê để thần tượng Kpop xuất hiện tại lễ hội các trường đại học:

- Có cần thiết phải mời nghệ sĩ đến biểu diễn không?

- Số tiền đó để tài trợ học bổng cho sinh viên còn hơn.

- Lễ hội các trường đại học lẽ ra phải là nơi để các bạn sinh viên biểu diễn, chứ như thế này thì phí phạm quá.

- Muốn thấy người nổi tiếng thì bỏ tiền ra mua concert của họ đi. Còn tiền đấy để hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn kìa.

- Giá gì trên trời vậy? Tiền đó để xây sửa lại giảng đường, khuôn viên trường đi kìa.

- Thật là phí tiền cho đám nghệ sĩ mà không mang lại giá trị gì thiết thực, lo giúp sinh viên phát triển với số tiền đó đi.

- Mong là cái văn hóa mời nghệ sĩ đến trường đại học sớm bị loại bỏ.

- Vài phút gào khàn cổ đổi lấy học phí cả năm à...

- Cạn lời với cát xê. Với số tiền đó các trường có thể giúp sinh viên làm được hàng tá dự án ý nghĩa hơn nhiều.

Nguồn: Netizenbuzz, Ảnh: Internet, Clip: YouTube


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truong-dai-hoc-han-quoc-ton-gan-500-trieu-dong-de-moi-idol-ve-dien-lieu-co-qua-phi-pham-2202217135858481.htm

Kpop

Tin tức mới nhất