Trường học Hà Nội có thể trình phương án kiểm tra học kỳ II trực tuyến

Đó là một trong những nội dung được đưa ra tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm cuối năm học 2020-2021 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức ngày 14/5.

Theo đó, Sở GD-ĐT hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo dục triển khai công tác dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục, căn cứ tình hình thực tiễn trong việc triển khai kế hoạch năm học 2020-2021.

Cụ thể, khi tình hình dịch Covid-19 ổn định, Sở GD-ĐT sẽ thông báo học sinh quay trở lại trường học, ôn tập, kiểm tra định kỳ các môn còn lại và hoàn thành nhiệm vụ học kỳ 2, tổng kết năm học 2020-2021.

Đối với các khối lớp 9, lớp 12, để chuẩn bị các điều kiện cho công tác xét tốt nghiệp THCS, đăng ký thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021, các trường duy trì việc dạy học trực tuyến đến hết ngày 28/5.

Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các môn chưa kiểm tra; báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý trực tiếp (trường THCS báo cáo phòng GD-ĐT; trường trực thuộc Sở báo cáo Sở GD-ĐT) và hoàn thành việc kiểm tra định kỳ, đánh giá, xếp loại học sinh lớp 9, lớp 12 trước ngày 28/5.

Đối với các trường thực hiện Chương trình quốc tế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thực hiện giảng dạy, kiểm tra, đánh giá trực tuyến theo quy định của chương trình. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc đảm bảo các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trường học Hà Nội có thể trình phương án kiểm tra học kỳ II trực tuyến-1
Học sinh Hà Nội học trực tuyến. Ảnh: Thanh Hùng

Sở GD-ĐT cũng thông tin rõ về việc kiểm tra định kỳ các cấp học đối với cơ sở giáo dục có các khối lớp chưa hoàn thành kiểm tra định kỳ

Cụ thể, khi học sinh được phép trở lại trường học, các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học, ôn tập, thực hiện kiểm tra định kỳ, bù cho các nội dung còn thiếu.

Trường hợp đơn vị có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu tại Thông tư số 09 của Bộ GD-ĐT về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục GDTX (có hiệu lực từ 16/5/2021), xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý trực tiếp.

Thi và tuyển sinh đầu cấp

Sở GD-ĐT cũng cho hay, công tác tuyển sinh đầu cấp vào mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 tiếp tục được thực hiện theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 giữ nguyên hình thức thi trực tiếp với 4 môn thi theo kế hoạch của Thành phố.

Trường hợp tại thời điểm tổ chức thi vẫn còn có học sinh bị cách ly theo quy định vì dịch Covid-19, Sở GD-ĐT sẽ báo cáo, tham mưu UBND TP xem xét, đặc cách đối với những trường hợp cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trường hợp Bộ GD-ĐT có điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở sẽ tham mưu UBND TP xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 cho phù hợp.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến vào cuối tháng 5/2021.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/truong-hoc-ha-noi-chua-kip-kiem-tra-hoc-ky-co-the-trinh-phuong-an-truc-tuyen-737085.html?fbclid=IwAR0wG9lVAiboweasKHT1mTYDLTKFp4v5pLcewHSdJeOwSzcIx-JBbbM5BDY

COVID-19 học sinh

Tin tức mới nhất