Truy tố kẻ trốn khỏi tòa án khi bị áp giải ra tòa án Hà Đông

Viện KSND TP Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Trung (tức Trung “Điếu”, SN 1983) về tội “Trốn khi đang bị áp giải” theo Khoản 2, Điều 386, khoản 2 Bộ luật Hình sự.

Cùng vụ án, Nguyễn Quốc Hiếu (SN 1969) bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm” theo Khoản 1, Điều 389; Bùi Đức Anh (SN 1978, đều ở Hà Đông, Hà Nội) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm” theo Khoản 1, Điều 390 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, sáng 18/6, Nguyễn Văn Trung được Tổ công tác thuộc Cơ quan thi hành án hình sự Công an quận Hà Đông dẫn giải đến TAND quận Hà Đông để chịu xét xử về hành vi đe dọa giết người.

Tại tòa án, Trung “Điếu” được cảnh sát mở khóa số 8 bên tay trái và vẫn để khóa bên tay phải. Lợi dụng sơ hở của cán bộ công an, bị cáo này nhảy qua lan can hành lang, chạy ra cổng tòa án.

Truy tố kẻ trốn khỏi tòa án khi bị áp giải ra tòa án Hà Đông-1
Bị can Nguyễn Văn Trung.

Khi thấy lực lượng công an truy đuổi, Trung chạy vào một quán phở, lấy muôi bằng kim loại và 2 con dao ra tấn công lực lượng chức năng để trốn thoát. Công an sau đó ra lệnh truy nã và bắt được Trung vào ngày 21/6.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Quốc Hiếu và Bùi Đức Anh biết rõ việc Trung trốn khi đang bị áp giải và đang bị truy bắt nhưng không trình báo. Bị can Hiếu còn bao che, cho Trung ăn, ở, sinh hoạt tại nhà của mình.

Liên quan vụ việc, ngày 5/8, TAND quận Hà Đông đã phạt Nguyễn Văn Trung 36 tháng tù về các tội “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Trong vụ án này, Trung bị xác định có quan hệ tình cảm với chị N nhưng sau đó người phụ nữ đòi chia tay. Tối 20/2, Trung cầm súng và dao nhọn đến nơi ở của chị N, đe dọa sát hại nạn nhân nhưng công an có mặt để can thiệp kịp thời.

Ngoài ra, Trung “Điếu” có nhiều tiền án, tiền sự khác, gồm năm 2011, bị xử phạt hành chính vì tàng trữ trái phép chất ma tuý; năm 2012 bị phạt 36 tháng tù về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”; năm 2017 phải nhận 8 tháng tù vì trộm cắp; năm 2019 bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi “trộm cắp tài sản” nhưng cho tại ngoại.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/phap-luat/truy-to-ke-tron-khoi-toa-an-khi-bi-ap-giai-ra-toa-an-ha-dong-1720039.tpo

truy nã Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao